Các bước tạo mục lục tự động trong Word 2010

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Trong quá trình làm luận văn, báo cáo các bạn thường phải tạo mục lục. Tuy nhiên việc tạo mục lục thủ công thường mất rất nhiều thời gian của bạn hơn nữa nhược điểm của việc tạo mục lục bằng tay đó là khi bạn muốn mở đến một trang trong văn bản bạn phải mất thời gian mở đến trang đó. Do đó để tiết kiệm thời gian cũng như nhanh chóng mở đến trang mà bạn muốn xem chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo mục lục tự động trong Word 2010.

Ưu điểm của việc tạo mục lục tự động trong Word 2010

Chắc chắn khi làm những tài liệu này bạn khó tránh khỏi việc phải tạo mục lục và đánh số trang trong Word. Cách làm mục lục tự động trong Word rất đơn giản nhưng nếu bạn không biết cách làm tự động mà phải làm thủ công thì rất là mất thời gian, nhất là sau này khi bạn phải chỉnh sửa lại nội dung nhiều lần nữa. Vì vậy ưu điểm nổi trội của việc tọa mục lục tự động là:

– Giúp ta tiết kiệm được thời gian.

– Không bị nhầm lẫn giữa các phần với nhau

Hướng dẫn tạo mục lục tự động trong Word 2010

Bước 1: Để tạo mục lục trong Word qua các phiên bản, việc đầu tiên là mở 1 file Word bất kỳ ra.

Bước 2: Chọn cấp độ hiển thị cho tiêu đề

Đánh dấu mục riêng để Word có thể hiểu được bạn muốn chọn nó làm tiêu đề cho các mục lục.

Cách 1:Lựa chọn nội dung bạn muốn tạo Heading (phần tiêu đề), Word sẽ căn cứ vào Heading để lựa chọn làm tiêu đề.

Các bước tạo mục lục tự động trong Word 2010

Cách 2:  Trong tab References > Chọn Add Text > Chọn Level bạn muốn áp dụng để tạo mục lục cho nội dung đã chọn. Với Level 1 là cao nhất và các level sau là mục con.

Các bước tạo mục lục tự động trong Word 2010

Tương tự như trên, nếu bạn muốn tạo mục lục tự động phải quy chuẩn theo mẫu ở trang dầu với các Level rõ ràng, Level 2 sẽ là mục con thuộc Level 1. Level 3 sẽ là mục con thuộc Level 2.

Các bước tạo mục lục tự động trong Word 2010

Bước 3: Để tạo mục lục tự động, chọn vị trí hiển thị đầu hay cuối chúng ta bấm chọn tab References >click vào phần Tables of Content.

Các bước tạo mục lục tự động trong Word 2010

Bạn có thể chọn mục lục theo 2 cách có sẵn hoặc theo tự chọn với Manual table, ở các phiên bản Word cao hơn thì việc hỗ trợ này càng được đa dạng hóa giúp bạn tạo mục lục trong Word đơn giản hơn.

Cách 1: Click chọn để tạo mục lục trong Word có sẵn theo mẫu

Các bước tạo mục lục tự động trong Word 2010

Cách 2: Tự tạo mục lục bằng cách nhấn vào Tables of Content, tuy nhiên việc này khá mất thời gian và bạn phải biết chút ít sử dụng Word để sử dụng công cụ này hiệu quả hơn. Nhưng nếu không cần quá cầu kỳ thì việc tạo mục lục tự động trong Word theo mặc định đã có sẵn cũng đủ sử dụng rồi.

Các bước tạo mục lục tự động trong Word 2010

Xuất hiện hộp thoại, bạn tùy chọn các chỉnh sửa và nhấn OK để hoàn tất thao tác tạo mục lục trong Word 2010.

Các bước tạo mục lục tự động trong Word 2010

Kết quả sau khi bạn tạo mục lục tự động trong word 2010 thành công. Việc tạo mục lục tự động trong Word được áp dụng với văn bản dài lên đến hàng trăm trang sẽ rất tốt trong việc tối ưu văn bản. Cách đánh các số trang với từng mục sẽ giúp người dùng tra cứu nhanh hơn, tìm kiếm các thông tin trong mục nhanh hơn.

Các bước tạo mục lục tự động trong Word 2010

Ở mục lục tự động vừa được tạo ra, bạn có thể liên kết đến nội dung của mục lục đó bằng cách nhấn Ctrl+ click chuột vào mục lục đó. Ngoài ra khi bạn thay đổi nội dung bất kỳ chỉ cần nhấn nút thì mục lục sẽ tự động cập nhật lại mà không cần đến các thao tác thủ công. Rất tiện lợi đúng không?

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách tạo mục lục tự động trong Word 2010 với các bước rất chi tiết và rõ ràng, nhờ đó bạn có thể áp dụng vào việc tạo mục lục tự động cho văn bản của mình. Tuy nhiên cách làm mục lục tự động không phải là thủ thuật đơn giản nếu như bạn ít có điều kiện sử dụng word 2010 và thao tác với phiên bản word này trên máy tính. Chúc các bạn thực hiện tạo mục lục tự động thành công với những hướng dãn của chúng tôi nhé!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.03645 sec| 2065.945 kb