Cách chuyển danh bạ điện thoại từ Android sang iPhone đơn giản nhất

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Nếu bạn mới chuyển từ thiết bị di động Adroid sang iPhone thì một trong những vấn đề quan trọng nhất là làm sao chuyển hết danh bạ sang thiết bị mới. Theo dõi những hướng dẫn dưới đây để biết cách chuyển danh bạ từ Android sang iPhone nhé.

Cách chuyển danh bạ điện thoại từ Android sang iPhone đơn giản nhất

Trong giai đoạn phát triển ngày nay, việc một người sử dụng nhiều chiếc điện thoại hoặc thường hay thay đổi điện thoại là việc thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên, với những dòng điện thoại có hệ điều hành khác nhau thì việc quản lý và chuyển dữ liệu cho nhau khá khó khăn.

Nếu sau một thời gian dài sử dụng điện thoại iPhone và giờ đây bạn muốn đổi gió, cũng như chuyển sang hệ điều hành IOS để dùng, thế nhưng bạn đang mệt mỏi vì không biết làm sao để chuyển hết danh sách số điện thoại trong điện thoại Android của mình sang điện thoại iPhone mới.

Hiện nay, có rất nhiều cách chuyển danh bạ từ Android sang iPhone nhưng hầu hết những cách đó thường khá phức tạp. Tuy nhiên, vẫn có một cách khá đơn giản để đưa danh bạ từ Android sang iPhone đó là xuất danh bạ sau đó gửi email sang iPhone. Với cách này, người dùng không cần đăng nhập hoặc sử dụng bất cứ một công cụ nào khác. Để thực hiện, các bạn hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của chúng tôi nhé!

Sử dụng ứng dụng Move to iOS

Thật dễ dàng để chuyển kho dữ liệu đồ sộ từ smartphone Android sang iPhone nhờ ứng dụng Move to iOS cho Android miễn phí. Ứng dụng Move to iOS giúp bạn chuyển toàn bộ dữ liệu, từ danh bạ điện thoại, tin nhắn văn bản, ảnh cho tới video, lịch điện tử, tài khoản Email, bookmark website... sau đó nhập chúng vào iPhone mới thông qua kết nối WiFi. Đây có thể coi là cách chuyển danh bạ Android sang iPhone dễ nhất. Tuy nhiên, thiết bị Android của bạn phải chạy hệ điều hành Android 4.0 trở lên để cài đặt và sử dụng công cụ này.

Cách chuyển danh bạ điện thoại từ Android sang iPhone đơn giản nhất

Sử dụng thẻ SIM chuyển danh bạ Android sang iOS

Một cách đơn giản nữa để chuyển danh bạ là dùng chính thẻ SIM của bạn. Do người dùng lưu trữ danh bạ trên SIM nên bạn hoàn toàn có thể sao lưu danh bạ qua phương tiện này, sau đó chỉ cần lắp SIM vào iPhone là đồng bộ được ngay. Cách thực hiện cụ thể như sau:

  • Trên điện thoại Android cũ, sao lưu danh bạ vào thẻ SIM lắp trên máy.

  • Tháo SIM khỏi máy Android.

  • Lắp SIM vào iPhone mới.

  • Trên iPhone, truy cập mục Settings.

  • Chọn Mail, Contacts, Calendars.

  • Chạm mục Import SIM Contacts.

  • Chọn tài khoản bạn muốn chuyển danh bạ vào.

Cách chuyển danh bạ điện thoại từ Android sang iPhone đơn giản nhất

Sau khi hoàn tất quá trình này, bạn sẽ thấy danh bạ Android xuất hiện trên iPhone, sẵn sàng cho việc nhắn tin, gọi điện với các số liên lạc quen thuộc.

Chuyển danh bạ bằng cách sử dụng Google

Hãy tận dụng sức mạnh từ dịch vụ đám mây để đồng bộ và sao lưu dữ liệu mọi lúc mọi nơi. Trong trường hợp này, lựa chọn Google là ưu tiên hàng đầu vì cả 2 nền tảng Android và iOS đều hỗ trợ tốt dịch vụ này. Bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

  • Trên thiết bị Android, sao lưu danh bạ vào Google (thông thường thao tác này sẽ được thực hiện tự động vì bạn đã sử dụng tài khoản Android trên thiết bị).

  • Sau đó, thêm tài khoản Google vào iPhone.

  • Khi thiết lập tài khoản, bạn cần bật tính năng đồng bộ danh bạ luôn. Nếu chưa được, truy cập Settings > Mail, Contacts, Calendars > chọn tài khoản Google.

  • Di chuyển thanh trượt bên cạnh Contacts sang trạng thái On (màu xanh) và những số liên lạc đã thêm vào tài khoản Google sẽ được đồng bộ vào iPhone.

  • Từ bây giờ, mọi thay đổi thực hiện trên danh bạ iPhone sẽ được đồng bộ ngược trở lại tài khoản Google. Bạn không cần sao chép danh bạ giữa 2 máy hay chuyển đổi thủ công nữa.

Cách chuyển danh bạ điện thoại từ Android sang iPhone đơn giản nhất

Như vậy là việc copy danh bạ từ Android sang iPhone không hề khó như bạn tưởng. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05666 sec| 2061.648 kb