Cách kiểm tra iPhone có chính hãng hay không

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Các hướng dẫn cách kiểm tra iPhone dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi sản phẩm mình định mua có chính hãng hay không.

Cách kiểm tra iPhone có chính hãng hay không

Điều dễ nhận thấy là các sản phẩm Apple đều có mức giá khá cao nhưng hầu như ai cũng có nhu cầu sở hữu một thiết bị này. Chính vì thế, để tiết kiệm hơn đồng thời cũng có cơ hội được trải nghiệm một chiếc iPhone, nhiều khách hàng lựa chọn mua bản cũ. Nếu lựa chọn phương án này, bạn có thể thực hiện cách kiểm tra iPhone 6 cũ dưới đây để xem chiếc điện thoại mình muốn mua có chính hãng hay không.

Số IMEI

Cách kiểm tra iPhone có chính hãng hay không

Mỗi chiếc iPhone đều có một mã số để nhận dạng. Bằng cách kiểm tra dãy số này, bạn có thể xác minh xem sản phẩm mình muốn mua có chưa dữ liệu của Apple hay không. Để xem số sê-ri, đi đến trình cài đặt Settings, chọn General, chạm vào About và kéo xuống phần Serial Number để xem số IMEI. Sau khi viết số này ra, đi đến trang web Checkcoverage của Apple để nhập vào. Hệ thống sẽ cho bạn biết là chiếc iPhone 6 Lock của bạn có còn thời gian bảo hành hay không. Nếu nhận được thông báo số se-ri này không hợp lệ thì có thể chiếc iPhone mà bạn đang cầm là không chính hãng.

Kiểm tra phần cứng

Cách kiểm tra iPhone có chính hãng hay không

Khách hàng có thể được nhận dạng bởi các tính năng phần cứng riêng biệt, đặc thù của Apple. Khi kiểm tra, bạn sẽ thấy nút sleep/wake ở góc phía trên bên phải, nút Home ở giữ, phía dưới màn hình và nút điều chỉnh âm lượng. Sản phẩm iPhone 5 cũ cũng chắc chắn có một logo Apple ở nắp lưng của máy. Nếu bất cứ một phần nào trên đây thiếu hoặc sắp xếp khác vị trí thì đều có thể là giả.

Khả năng kết nối mạng

Cách kiểm tra iPhone có chính hãng hay không

Hầu hết các mẫu iPhone đều có khả năng kết nối Wi-Fi, EDGE và Bluetooth. Tất cả các phiên bản, trừ bản iPhone gốc đều có thể kết nối đến dữ liệu 3G. Nếu bạn quyết định mua một chiếc iPhone, nếu sản phẩm không thể kết nối mạng thì cũng có thể đây là một sản phẩm không chính hãng.

Đồng bộ hóa

Cách kiểm tra iPhone có chính hãng hay không

Nếu bạn mua một chiếc iPhone không có khả năng đồng bộ hóa với iTunes hoặc không được nhận dạng bởi iTunes thì rất có thể đây là hàng giả. Trước khi quyết định có mua hàng hay không, bạn nên đảm bảo rằng iTunes và iOS đều đã được cập nhật. Nếu không thể đồng bộ hóa iPhone và máy tính, hãy thử khôi phục lại iPhone thông qua iTunes.

Ứng dụng

Cách kiểm tra iPhone có chính hãng hay không

iPhone được thiết kế với một số ứng dụng mặc định của Apple. Trừ khi đã được jailbrack thì người dùng mới có thể gỡ bỏ chúng khỏi iPhone. Một số ứng dụng mặc định như Contacts, Settings, Music, Photos. Nếu thiếu vắng một trong số những ứng dụng này, rất có thể chiếc iPhone đã bị jailbrack hoặc không chính hãng.

Kết luận

Trên đây là một số cách kiểm tra iPhone mà bạn nên tham khảo. Nếu vẫn nghi ngờ đây là sản phẩm không chính hãng, bạn có thể mang sản phẩm đến cửa hàng Apple gần nhất để kiểm tra.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.04403 sec| 2060.227 kb