Cách làm mứt gừng dẻo ngon tuyệt chỉ với vài bước đơn giản

Ẩm thực
|   Chủ nhật , 13/08/2023 | 15:35
Cách làm mứt gừng dẻo: Gừng sau khi lột vỏ và thái lát mỏng, ngâm trong nước muối trong 30 phút. Sau đó, gừng được luộc cho đến khi mềm nhưng không bị vỡ. Kế tiếp, gừng được đun sôi trong nước đường trên lửa nhỏ, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sệt lại thành dạng mứt gừng dẻo.

Mứt gừng dẻo

Cách làm mứt gừng dẻo lăn dừa

Mứt gừng dẻo là một loại mứt truyền thống có nguồn gốc từ Ấn Độ và được ưa chuộng trên khắp thế giới. Mứt gừng không chỉ mang lại hương vị đặc trưng và thú vị mà còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

Mứt gừng có tác dụng chống vi khuẩn và kháng viêm. Gừng chứa chất gingerol, có khả năng giảm viêm, giúp cung cấp lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, mứt gừng còn giúp điều trị tình trạng cảm lạnh, tiêu chảy và đau bụng do chuẩn đoán y tế.

Mì gừng truyền thống được làm từ gừng tươi sấy khô và kết hợp với đường và một số gia vị khác. Quá trình làm mứt gừng truyền thống tốn nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, khi đã có món mứt gừng dẻo sẵn, bạn có thể tận hưởng hương vị truyền thống mà không mất quá nhiều thời gian.

Để làm mứt gừng dẻo lăn dừa, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu như gừng tươi, đường, nước cốt dừa và muối. Đầu tiên, lột vỏ gừng rồi cắt thành những lát mỏng. Sau đó, đun sôi nước và đường trong nồi, sau đó cho gừng vào nấu chín.

Khi gừng đã chín, bạn tiếp tục thêm nước cốt dừa và muối vào nồi, đun cho tụt sôi và tiếp tục nấu trong một thời gian ngắn. Khi gia vị và đường đã thấm đều vào gừng, bạn tắt bếp và để mứt nguội tự nhiên.

Mứt gừng dẻo lăn dừa đã chuẩn bị xong và bạn có thể thưởng thức ngay hoặc bảo quản trong hũ kín để dùng sau này. Mứt có thể dùng trực tiếp hoặc thêm vào các món tráng miệng, bánh ngọt hay thức uống. Với hương vị thơm ngon và tác dụng tốt cho sức khỏe, mứt gừng dẻo lăn dừa là một thức quà tuyệt vời mà bạn có thể làm tặng gia đình và bạn bè.

Cách làm mứt gừng dẻo

5 cách làm mứt gừng nguyên củ, mứt gừng dẻo ngon ngày Tết
5 cách làm mứt gừng nguyên củ, mứt gừng dẻo ngon ngày Tết

Lưu ý khi làm mứt gừng dẻo

Mứt gừng dẻo là một loại mứt truyền thống được làm từ gừng tươi. Món ăn này có hương vị đặc trưng, hấp dẫn và rất thích hợp để sử dụng trong các dịp lễ, tết. Để có được mứt gừng dẻo ngon và đậm đà, bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng khi làm:

1. Chọn gừng tươi tốt: Chọn loại gừng tươi có màu sáng, da mịn, không bị cháy hay mục. Gừng tươi chất lượng sẽ mang lại hương vị đậm đà và thơm ngon cho mứt.

2. Tẩy sạch gừng: Trước khi làm mứt, bạn cần tẩy sạch gừng để loại bỏ hết các bụi bẩn và tạp chất. Sau đó, lấy dao sắc để gọt lớp vỏ ngoài của gừng cho sạch.

3. Thái mỏng và nhuyễn: Gừng cần được thái mỏng và nhuyễn để khi hấp thụ đường tốt hơn. Bạn có thể sử dụng máy cắt hoặc dao mỏng để thái gừng thành từng lát mỏng.

4. Lượng đường vừa phải: Để mứt không quá ngọt và vẫn giữ được độ giòn của gừng, bạn nên điều chỉnh lượng đường thích hợp. Thông thường, nên chọn đường mía hoặc đường phèn cho mứt gừng dẻo để có được hương vị đặc trưng.

5. Thời gian nấu chín vừa: Khi nấu mứt gừng dẻo, bạn cần nấu ở lửa nhỏ và với thời gian vừa đủ để gừng chín mềm, nhưng vẫn giữ được độ giòn. Thời gian nấu cụ thể phụ thuộc vào đặc điểm từng lượng và loại gừng.

Qua các lưu ý trên, bạn có thể làm mứt gừng dẻo thơm ngon và hấp dẫn trên bàn ăn của gia đình. Hãy mở lòng và cùng thử ngay!

Kết luận

Cách làm mứt gừng dẻo là một quá trình đơn giản và dễ thực hiện. Đầu tiên, gừng cần được lột vỏ và cắt thành miếng nhỏ. Sau đó, gừng sẽ được ướp đường và hạt tiêu trong một thời gian nhất định để cho mùi vị nổi lên. Tiếp theo, gừng sẽ được đun chảy đường và trở nên mềm dẻo. Cuối cùng, mứt gừng sẽ được đóng vào hũ và sẵn sàng để thưởng thức.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.16738 sec| 2061.984 kb