Cách sử dụng điện thoại để pin bền không bị chai, phồng

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Điện thoại bị chai pin, phồng pin không hoàn toàn do bạn mua phải điện thoại giá rẻ chất lượng kém hay điện thoại không phải chính hãng mà có thể là kết quả của quá trình sử dụng. Khi bạn có những thói quen không tốt dẫn đến khả năng hoạt động không hiệu quả của pin.

Như vậy, để kéo dài thời lượng sử dụng pin, bạn nên chú ý các cách sử dụng điện thoại để pin bền không bị chai, phồng mà MSmobile mách bạn sau đây.

Cách sử dụng điện thoại để pin bền không bị chai, phồng

Biển hiện điện thoại bị chai pin

Phần lớn các thiết bị điện thoại chính hãng đã được nhà sản xuất thiết kế có chủ đích tối ưu thời lượng sử dụng pin đồng thời làm giảm tình trạng bị chai pin. Trong quá trình sử dụng điện thoại, hiện tượng pin báo hết thường xuyên nhưng khi cắm sạc chỉ được tầm 10 phút máy đã báo đầy. Điện thoại luôn nóng hoặc máy biến dạng do pin bị phồng thì điện thoại có thể đã bị chai pin.

Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào?

Nguyên nhân điện thoại bị chai pin

1/ Điện thoại chai pin do sử dụng sạc kém chất lượng

Khi quyết định mua điện thoại chính hãng, điện thoại xách tay và nhất là các dòng điện thoại giá rẻ, bạn nên mua ở những của hang điện thoại uy tín để được hướng dẫn kiểm tra các phụ kiện như cáp, sạc,... để có được bộ sạc tiêu chuẩn thay vì sử dụng các loại sạc không rõ nguồn gốc. Sạc kém chất lượng có thể ngăn chặn khả năng hấp thụ lượng điện năng của pin khiến quá trình sạc đầy pin sẽ lâu hơn bình thường.

2/ Luôn để pin điện thoại trong tình trạng cạn kiệt

Khi pin điện thoại bị cạn kiệt mức dưới 10% thì máy rất dễ chai pin khi xảy ra phản ứng hóa học làm chết năng lượng. Mức năng lượng xuống thấp mà vẫn phải đáp ứng các thao tác và hoạt động như bình thường khiến pin bị chai nhiều hơn, năng lượng tích tụ khi đầy ít hơn, do đó tuổi thọ của pin cũng bị giảm đi nhiều hơn.

3/ Vừa sạc vừa sử dụng điện thoại

Không nên vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại vì khi đó, nhiệt độ thân máy có thể sẽ tăng cao, nhiệt độ pin cũng nóng lên làm giảm độ bền của pin.

Cách khắc phục điện thoại bị chai, phồng pin

1/ Chỉ nên sạc khi pin đã cạn

Với các công nghệ pin sạc thế hệ mới, người dùng có thể sạc pin một cách thoải mái mà không lo ảnh hưởng tới tuổi thọ pin. Và, thực tế, Pin chỉ sạc được một số lần nhất định và mỗi lần sạc được tính từ khi pin đầy đến khi dùng cạn.

2/ Sử dụng sạc chuẩn của điện thoại chính hãng

Có lẽ cách để phòng ngừa khả năng chai, phòng pin tốt nhất là bạn nên sử dụng một viên pin chính hãng và có những thói quen sử dụng pin tốt.

3/ Vệ sinh mặt tiếp xúc của pin điện thoại

Tháo pin và vệ sinh 2 mặt tiếp xúc giữa pin và điện thoại nhằm tăng khả năng tiếp nhận nguồn của pin.

Điện thoại bị chai, phồng chủ yếu là do chúng ta sử dụng không đúng cách, hãy sạc pin sử dụng với những hướng dẫn mà nhà sản xuất đưa ra. Bên cạnh đó, một số mẹo sạc pin được mách trên có thể sẽ giúp bạn bảo quản được điện thoại tốt hơn.

Mọi thông tin tư vấn thêm hoặc cần thiết phải hỗ trợ về các vấn đề kỹ thuật liên quan, quý khách vui lòng commnet phía dưới bài viết, MSmobile sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất. Quý khách cũng có thể gọi tới số hỗ trợ kỹ thuật của MSmobile để được tư vấn sớm nhất

Trung tâm điện thoại di động MSmobile – Nơi gửi gắm niềm tin trọn vẹn

Số 16 – Trường Chinh – Đống Đa – Hà Nội

Số 54 – Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – Hà Nội

Hotline: 0906 655 655 – 0913 210 210

Hỗ trợ kỹ thuật: 04.6680.2222

Hân hạnh được đón tiếp !

>>Bạn đang muốn đổi đời điện thoại mà chưa biết nên chọn em nào? Thì chiếc Xiaomi Mi 4s hay Xiaomi Mi 5s là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn, ở phân khúc tầm trung mà không thua kém gì những chiếc smartphone cao cấp.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.04897 sec| 2061.852 kb