Hệ điều hành ColorOS của Oppo quá giống với iOs của Apple

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Oppo là hãng điện thoại mới nổi cách đây vài năm , nhưng mới đây nó đã thu hút đông đảo người dùng. Phải chăng giá thành rẻ, hệ điều hành ColorOS của Oppo cũng giống với iOs của Apple mà thu hút nhiều người?

 

Màn hình khóa

Nhìn lướt qua ta thấy 2 dao diện màn hình khóa khá giống nhau chỉ khác khi hệ điều hành ColorOS vuốt lên trên khá thuận tiện thì Apple vẫn dùng thanh mở khóa màn hình với phiên bản trước đây. ColorOS đã tạo ra rất nhiều cách mở khóa khác nhau cung cấp sự tiện lợi hơn so với iOs .

>>>Rò rỉ thông tin Google Pixel 2 với thiết kế và cấu hình cao cấp

>>>Xu hướng smartphone trong năm 2017 như thế nào

 

 

Màn hình chính và sự giao diện

Nhìn qua khá giống nhau với màn hình chính của cả 2 đều tạo cảm giác trong lành ,yên tĩnh,các icon thì khá tinh tế dễ nhìn . Nếu nhìn qua sẽ không nhận ra sự khác biệt chỉ khi nhìn gần thấy  nút “Home” của mỗi hãng có sự khác nhau.

 

Description: Kết quả hình ảnh cho Hệ điều hành ColorOS của Oppo quá giống với iOs của Apple

 

Chủ đề và Hình ảnh

Ta thấy khi sử dụng chủ đề và hình nền oppo thì khá dễ dàng vì nó có sẵn, hệ điều hành ColorOS trực tuyến cũng luôn cập nhật những chủ đề và hình nền có thể xem trước và download nhanh trực tiếp từ trên điện thoại của mình.

Ngược với nó là iOs đòi hỏi máy phải jailbreak và trải qua nhiều apps bên ứng dụng.

Nhưng ta đều tháy sự giống nhau về cách sắp xếp dao diện cho máy từ thanh trạng thái , wefi, biểu tượng pin một cách tương đồng.

 

Description: Thanh trạng thái với tên nhà mạng, biểu tượng pin và cách sắp xếp đương đồng

 

Quay số , cuộc gọi , tin nhắn

Màn hình quay số với 6 nút bấm hình tròn và 1 nút kết thúc cuộc gọi được làm nổi bật, icon đơn giản tất cả đều thiết kế tương đồng giống nhau. Nhận diện như vậy giúp cho người dùng rất thuận tiện trong việc thực hiện cuộc gọi cũng như sử dụng loa ngoài .

 

 

Thời tiết, lịch , anbum,…hay về trình duyệt:  tất cả nhìn qua đều có sự giống nhau chỉ khác giao diện iOs rõ nét hơn ColorOS.

 

Nếu Oppo đang hướng đến những người yêu thích chuyên gia selfie( oppo f1s, f1plus) mà không quan tâm nhiều đến cấu hình thì việc hệ điều hành coloros theo đuổi với iOs  - một hệ điều hành nổi tiếng bởi sự đơn giản, thân thiện không phải là một quyết định quá khó hiểu.

 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05396 sec| 2061.367 kb