iPhone 5s cũ : “bình mới rượu cũ” loại thượng hạng đã được ủ kỹ

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Năm 2012, iPhone 5 ra đời là bước ngoặt tuyệt vời nhất trong lịch sử của Apple khi đưa đến một trải nghiệm smartphone hoàn toàn mới. Năm 2013, khi người dùng muốn một màn hình lớn hơn, camera tốt hơn và thời lượng pin dài hơn thì trừ yêu cầu về màn hình, còn lại Apple đã đáp ứng được phần lớn nhu cầu của các fan hâm mộ trên iPhone 5s.

Thiết kế kế thừa iPhone 5 cũ với 2 màu mới

iPhone 5s quốc tế cũ (like new 99%) là bản sao y hệt của iPhone 5 cũ, được trang bị màn hình 4 inch tinh tế và tươi mới về mọi mặt, khởi đầu cho cuộc đua thiết kế thân kim loại với một thân hình rất mỏng, nhẹ. Bên cạnh phiên bản trắng bạc giống hệt như iPhone 5, phiên bản màu xám của iPhone 5s có tông sáng hơn phiên bản màu đen của iPhone 5 đôi chút. Và, quan trọng nhất, iPhone 5s có thêm màu vàng, màu vàng sâm-panh hay màu đồng nhạt tạo ra cảm giác cao cấp đặc biệt sang.

iPhone 5S với 2 lựa chọn màu sắc mới

Nhà Táo cũng đã "khuyến mại" thêm một cảm biến nhận diện vân tay siêu nhạy bén bên cạnh một bộ vi xử lý có kiến trúc 64 bit tân tiến, camera chụp ảnh vượt bậc. Nhờ có những trang bị này, sự gia tăng về tốc độ tính toán để hoàn thành các tác vụ nặng nề nhất là rất đáng kể, tuy vậy thời lượng pin cũng không hề bị ảnh hưởng. 

>>> Xem thêm : Đánh giá ngay thiết kế iPhone 5s cũ trên tay tầm giá hơn 4 triệu đồng

Touch ID: đột phá công nghệ trên iPhone 5s cũ

Touch ID: đột phá công nghệ trên iPhone 5s

iPhone 5s không phải là chiếc smartphone đầu tiên có cảm biến nhận diện vân tay nhưng thành công của Apple đó là khả năng tích hợp cảm biến vân tay một cách hoàn hảo vào trải nghiệm sử dụng. Cụ thể, do được tích hợp trên nút Home, cảm biến vân tay của iPhone 5s hoạt động tốt tới mức chỉ cần chạm nhẹ là có thể nhận diện từ nhiều góc độ. Tần suất nhận diện không chính xác cũng thấp hơn các mẫu laptop doanh nhân. 

Camera dư sức đẹp

Kể từ khi camera không còn là một bộ phận phụ trợ trên smartphone mà trở thành yếu tố cân nhắc đầu tiên của người dùng khi chọn mua điện thoại thì iPhone 5s đã làm được điều đó. Nếu bạn muốn mua một chiếc iPhone để chụp ảnh, hãy chọn iPhone 5s. 

iPhone 5s cũ : camera dư sức đẹp

Nhiều nâng cấp mới vô cùng hữu dụng giúp camera của iPhone 5s vượt mặt người đàn anh iP 5, đã từng là mẫu smartphone chụp ảnh tốt nhất trên thị trường trong một thời gian dài. Mặc dù không sở hữu những thông số khủng nhưng iPhone 5s hoàn toàn đủ sức đánh bại "Ultrapixel" của HTC One hay camera 13MP của các model Android đầu bảng khác bởi tốc độ chụp cũng như chất lượng ảnh chụp gần như không có đối thủ.

Selfie cực đỉnh với iPhone 5s cũ

Tuy rằng những thay đổi này không thể biến iPhone 5s thành một sản phẩm đột phá như sự khác biệt hoàn toàn mà iPhone 5 đã làm được so với thế hệ tiền nhiệm của mình là iPhone 4 bởi chu trình phát triển các sản phẩm "S" của Apple không còn khiến người hâm mộ bất ngờ. Vậy nhưng, chắc chắn iPhone 5 hay bất kể dòng “s” nào sau này đều không thể phá vỡ thế độc tôn của iPhone 5s khi xưng vương và trở thành sản phẩm iOS tốt nhất trên thị trường. Điều tuyệt vời mà thế hệ này làm được đó là việc mở màn cho các công nghệ có thể thay đổi hoàn toàn tương lai của nền tảng điện toán iOS và coi là sản phẩm bước đệm cho các sản phẩm đột phá những năm sau này.

A7 mạnh vô đối + M7: Tương lai của cảm biến chuyển động (và iWatch?)

iPhone 5s sở hữu bộ cấu hình tương lai

Sự khác biệt do kiến trúc 64 bit trên bộ vi xử lý A7 mang lại cho thấy tiềm năng này có thể trở thành hiện thực trong tương lai. Ngoài A7, iPhone 5s còn được trang bị một bộ vi xử lý đặc biệt khác, đó là vi xử lý cảm biến chuyển động M7. Việc ra mắt cùng thế hệ di động thông minh mới, M7 có thể coi là bước tiến mở đường cho các sản phẩm thời trang công nghệ. Công việc chủ yếu của bộ vi xử lý này là việc tập trung thu thập và xử lý các dữ liệu của cảm biến gia tốc, cảm biến con quay và la bàn nhằm làm giảm sức ép lên vi xử lý trung tâm A7. Tất cả phục vụ cho công tác tối ưu hiệu năng trên tổng thể hoạt động của máy. iPhone 5s cũng được trang bị iOS 7 ngay khi xuất xưởng với những thay đổi rõ rệt về giao diện phần mềm, Siri được nâng cấp và Apple thậm chí đã tung thêm nhiều lựa chọn nhạc chuông và âm báo mới.

>>> Xem thêm : ​Đánh giá cấu hình iPhone 5s cũ mạnh mẽ, hiệu năng tốt

iPhone 5S xứng đáng là bản nâng cấp đáng giá nhất trong lịch sử nâng cấp các sản phẩm “s” của Apple. Cấu hình mạnh gấp đôi iPhone 5, chip xử lý 64 bit đầu tiên trên điện thoại, vòng Touch ID nhận dạng vân tay siêu chính xác, máy ảnh tuyệt đẹp, phần mềm và phần cứng tối ưu hơn nữa, và rất nhiều cải tiến khác.

Những lý do tạo nên chỗ đứng cho iPhone 5s

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.04763 sec| 2077.82 kb