iPhone 7 so tài Camera với Nokia 3310

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Nokia đã tạo bất ngờ cho giới chuyên gia cũng như người yêu công nghệ khi cho trình làng Nokia 3310 – chiếc điện thoại “huyền thoại” từng làm mưa làm gió cách đây gần 20 năm và nay đã được tái xuất với diện mạo mới cùng nhiều tính năng hiện đại. Và mới đây, chiếc điện thoại Nokia 3310 này đã thực sự gây bất ngờ khi camera được đem so sánh camera của iPhone 7.

 

Tại đại hội MWC diễn ra vào cuối tháng 2 vừa qua, Nokia đã cho trình làng chiếc điện thoại “huyền thoại” Nokia 3310 phiên bản mới dưới sự tò mò và ngạc nhiên của mọi người, đồng thời giúp mọi người liên tưởng đến một quá khứ hào hùng mà chiếc điện thoại này đã có.

 

Cuộc so tài giữa smartphone hiện đại iPhone 7 và chiếc điện thoại
Cuộc so tài giữa smartphone hiện đại iPhone 7 và chiếc điện thoại "cục gạch" Nokia 3310

 

Vẫn mang trên mình thiết kế truyền thống nhưng lại được khoác thêm những bộ cánh đầy màu sắc, Nokia 3310 dường như mới lạ trẻ trung và thu hút hơn bao giờ hết. Đồng thời được trang bị nhiều tính năng hiện đại không khác gì những chiếc smartphone thông minh ngày nay như màn hình màu, trình duyệt web và cả một camera. Điều này khiến các fans bự của Nokia vô cùng hào hứng với mẫu Nokia 3310 hoàn toàn mới lạ này, thế nhưng liệu nó có thực sự tốt như trong quá khứ hay không?

 

Mới đây, trang tin Business Insider đã có một cuộc so sánh ảnh chụp bởi camera trên Nokia 3310 với camera của iPhone 7. Kết quả nhận được khá bất ngờ.

 

Test camera trong điều kiện ánh sáng tốt
Test camera trong điều kiện ánh sáng tốt

 

Đầu tiên, chúng ta tiến hành một cuộc test camera của hai chiếc điện thoại này trong điều kiện ánh sáng tốt, trời có nắng. Bên phải là ảnh chụp được từ Nokia 3310 và bên trái là của iPhone 7. Nào hãy cùng so sánh những bức ảnh nào.

 

 iPhone 7 có màu sắc phong phú và độ sắc nét cao.
iPhone 7 có màu sắc phong phú và độ sắc nét cao.

 

Nhìn thoáng qua bạn đã thấy Nokia 3310 khó mà cạnh tranh nổi. Màu sắc trong ảnh chụp bởi 3310 khá mờ nhạt và kém chi tiết. Trong khi đó, ảnh chụp bởi iPhone 7 có màu sắc phong phú và độ sắc nét cao.

 

Khả năng chụp macro của 3310 cũng không thể bằng iPhone 7
Khả năng chụp macro của 3310 cũng không thể bằng iPhone 7

 

Khả năng chụp macro của 3310 cũng không thể bằng iPhone 7. Màu sắc không bão hòa và không nắm bắt được chi tiết ngay cả trong điều kiện ánh sáng tốt.

 

Camera iPhone 7 bắt chi tiết khá nhanh và sắc nét
Camera iPhone 7 bắt chi tiết khá nhanh và sắc nét

 

Hầu hết những bức ảnh này đều được chụp ở chế độ mặc định nhằm mô tả quá trình sử dụng hàng ngày và ảnh cũng không được chỉnh sửa gì trước khi đăng tải.

 

Trong điều kiện ánh sáng yếu, nokia 3310 cho bức ảnh rất tệ
Trong điều kiện ánh sáng yếu, nokia 3310 cho bức ảnh rất tệ 

 

Với điều kiện ánh sáng yếu hơn, khả năng chụp ảnh của Nokia 3310 còn tệ hơn nhiều. Đây là một bức ảnh được chụp trong điều kiện chỉ có ánh sáng phát ra từ chiếc đèn dự phòng cho tình huống khẩn cấp. iPhone 7 vẫn chụp được đối tượng trong khi đó chẳng có gì để xem trong ảnh của 3310.

 

Khi bật đèn Flash, những bức ảnh chụp từ Nokia 3310 vẫn không mấy cải thiện
Khi bật đèn Flash, những bức ảnh chụp từ Nokia 3310 vẫn không mấy cải thiện 

 

Ngay cả khi bật đèn flash lên, những bức ảnh được chụp từ 3310 vẫn không có cải thiện đáng kể, tối và không thể thấy rõ.

 

Sau màn so sánh trên, hiển nhiên là iPhone 7 sẽ có camera tốt hơn nhiều so với Nokia 3310 bởi dù gì đây cũng là chiếc smartphone hiện đại và cao cấp. Nokia 3310 có lẽ chỉ gây ấn tượng được với người dùng nhờ pin trâu và bền, còn về phần camera thì thực sự là quá tệ.

 

Tuy nhiên chiếc Nokia 3310 được tái sinh hướng đến những người yêu thích smartphone truyền thống, hoài cổ, và những khách hàng muốn mua một thiêt bị giá rẻ mà đầy đủ chức năng cơ bản.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.32198 sec| 2073.477 kb