Làm việc với phần mềm quay video màn hình máy tính, laptop

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Chụp màn hình điện thoại giúp bạn lưu giữ những khoảnh khắc, hình ảnh, thông tin quan trọng. Nhưng bạn có biết rằng với máy tính, laptop bạn cũng có thể làm được điều tương tự. Bạn có thể quay video ghi lại những khoảnh khắc thú vị bằng những phần mềm như: Bandicam, Camstudio, Camtasia Studio,...Vậy làm thế nào để bạn làm việc với những phần mềm quay video màn hình máy tính, laptop này. Ngày hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng phần mềm quay màn hình phổ biến nhất hiện nay CAMSTUDIO. Hãy cùng theo dõi nhé.

Giới thiệu một số phần mềm quay video màn hình hiện nay

Hiện có rất nhiều công cụ hữu ích giúp bạn thực hiện việc quay video màn hình, có thể kể đến như:

  • Bandicam: phần mềm này được nhiều người dùng đánh giá khá tốt, giúp ghi lại những hành động, âm thanh một cách sắc nét, rõ ràng và chi tiết nhất.

  • Camtasia Studio: phần mềm này không chỉ hỗ trợ việc quay video màn hình mà còn có nhiều tính năng chỉnh sửa video như: thêm chú thích, thu nhỏ, phóng to,...

  • CamStudio: đây là phần mềm miễn phí cho phép ghi lại những thao tác trên màn hình.

  • ActivePresenter: ngoài chức năng quay video màn hình, phần mềm này còn cho phép chỉnh sửa video và audio.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm quay video màn hình CamStudio

Để có thể sử dụng được phần mềm này, bạn thực hiện theo các thao tác như sau:

Bước 1: Dowload phần mềm CamStudtio về máy tính của mình.

Bước 2: Khởi động chương trình. Giao diện như bên dưới xuất hiện, tại Record to Flash/ AVI, bạn chọn định dạng file sau khi xuất là AVI hoặc SWF.

Làm việc với phần mềm quay video màn hình máy tính, laptop

Bước 3: Để quay phim màn hình bằng Camstudio khá đơn giản, bạn chỉ cần Click vào nút Record (biểu tượng dấu tròn màu đỏ) để bắt đầu quay, nếu muốn tạm dừng click vào Pause (biểu tượng 2 hình chữ nhật màu đen).

Bước 4: Khi quay xong hoặc muốn kết thúc quá trình quay video màn hình bạn nhất nút Stop (biểu tượng ô vuông màu xanh da trời) bạn lựa chọn nơi để lưu file, tên file và chọn Save để lưu chúng lại.

Trên đây chúng tôi đã giúp bạn liệt kê những phần mềm quay video màn hình máy tính, laptop chuyên nghiệp được đông đảo người dùng sử dụng hiện nay. Với những chia sẻ này, hy vọng bạn sẽ có được cho mình những video ưng ý và độc đáo nhất.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
6.56134 sec| 2058.32 kb