Pin điện thoại sụt quá nhanh! Làm sao để khắc phục?

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Hiện nay, smartphone đã trở thành một vật bất ly thân của nhiều người. tuy nhiên vấn đề mà nhiều người dùng điện thoại thông minh đều gặp phải đó là dung lượng pin dù cao tới đâu cũng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của chủ nhân và thường xuyên sụt quá nhanh. Hãy tham khảo bài viết để biết được vì sao pin điện thoại sụt quá nhanh và làm cách nào để khắc phục?

Những ứng dụng tốn pin hơn ăn vã

Pin điện thoại sụt quá nhanh
Pin điện thoại sụt quá nhanh

Mỗi người trong chúng ta sử dụng điện thoại di động thường sẽ cài đặt rất nhiều ứng dụng để phục vụ nhu cầu học tập, giải trí, công việc của bản thân. Tuy nhiên, trong số rất nhiều ứng dụng như vậy sẽ có những ứng dụng tốn pin hơn ăn vã so với các ứng dụng còn lại.

Những ứng dụng tốn pin hơn ăn vã
Những ứng dụng tốn pin hơn ăn vã

Để khắc phục trước hết bạn kiểm tra xem ứng dụng nào là kẻ hủy diệt pin có một cách rất đơn giản là truy cập vào mục Pin trong phần Cài đặt để kiểm tra mức độ tốn pin của các ứng dụng trên chiếc điện thoại của bạn. Và sau đó bạn chỉ việc xóa bớt những ứng dụng đó đi là được.

Chai pin

Chai pin
Chai pin

Chắc chắn qua quá trình sử dụng thì đồ công nghệ không bao giờ tránh khỏi việc pin của chúng bị chai. Trước hết để chắc chắn xem liệu nguyên nhân gây hao pin trên điện thoại của mình có phải là do pin chai hay không thì bạn cần phải kiểm tra mức độ chai pin của bạn bằng cách tải ứng dụng Battery Life. Nếu ứng dụng báo độ chai pin cao quá thì bạn có cách khắc phục là thay cục pin đã quá cũ kỹ đó đi mà thôi.

Kiểm tra bộ sạc, cable

Kiểm tra bộ sạc, cable
Kiểm tra bộ sạc, cable

Nếu bạn cắm sạc pin qua đêm mà để tới tận sang vẫn chỉ lên được trên 50% pin thì quả thật cần phải đi kiểm tra lại bộ sạc cable của bạn, có thể đã có vấn đề rồi. Nếu pin của bạn không bị chai thì chắc chắn sạc và cable không được bình thường. Nhưng để chắc chắn thì bạn nên kiểm tra lại bằng cách mượn điện thoại của người khác để sạc vào bộ sạc cable của mình. Nếu quả thật sạc cable có vấn đề thì bạn chắc chắc phải mua bộ mới mà thôi. Hãy tới của hàng MSmobile để được giá tốt nhất nhé.

Pin không có lỗi – lỗi ở hệ điều hành

Pin không có lỗi – lỗi ở hệ điều hành
Pin không có lỗi – lỗi ở hệ điều hành

Nhiều hệ điều hành mới nhất nhưng khi cập nhật vào điện thoại của bạn lại gây ra tình trạng hao pin nhanh, đặc biệt là đối với iPhone. Chính hệ điều hành mới không tương thích với phần cứng của máy đã gây ra tình trạng hao pin này. Cách khắc phục thì bạn có thể cứ dùng một thời gian rồi máy sẽ ổn định lại hoặc hạ hệ điều hành xuống bản cũ để không gặp tình trạng pin yếu.

Dịch vụ của Google Play

Dịch vụ của Google Play
Dịch vụ của Google Play

Dịch vụ này thì chỉ dành cho những người dùng máy có hệ điều hành Android, nhưng lại không thể nào xóa được. Tuy nhiên, cũng vẫn có cách khắc phục đó là xóa Cache thường xuyên. Bạn có thể truy cập vào phần Cài đặt => Ứng dụng => Dịch vụ của Google Play => Lưu trữ => Xóa bộ nhớ đệm.

Chế độ sáng tự động

Chế độ sáng tự động
Chế độ sáng tự động

Nhiều người dùng smartphone cảm thấy chế độ sang tự động rất tiện dụng vì nó giúp bạn điều tự động điều chỉnh độ sáng dựa theo độ sáng của môi trường xung quanh. Tuy nhiên nhiều người không biết thực chất chế độ này lại tốn rất nhiều pin. Cách khắc phục là bạn chỉ việc tắt nó đi mà thôi. Quá đơn giản phải không nào?

Thời gian sáng màn hình

Thời gian sáng màn hình
Thời gian sáng màn hình

Do màn hình tốn nhiều năng lượng nhất vì vậy khi bạn để thời gian sáng màn hình lâu quá thì năng lượng tiêu thụ sẽ rất lớn. Chính vì vậy, bạn chỉ việc điều chỉnh thời gian sang màn hình xuống mức thấp nhất là có thể tiết kiệm được khoản năng lượng đáng kể rồi.

Các Widget và ứng dụng chạy ngầm

Các Widget và ứng dụng chạy ngầm
Các Widget và ứng dụng chạy ngầm

Những ứng dụng này được mệnh danh là kẻ hủy diệt thầm lặng. Thậm chí ngay cả khi bạn đã tắt hết những ứng dụng đó rồi, nhưng không, chúng vẫn tiêu tốn một lượng pin nhất định trên chiếc điện thoại của bạn. Ví dụ như ứng dụng Gmail, nó vẫn chạy ngầm và tốn dung lượng và sẽ cho bạn thông báo ngay khi nào có email mới. Cách khắc phục đó là hãy hạn chế sử dụng Wiget và tắt hoàn toàn các ứng dụng đó khi mà bạn không dùng đến thôi.

Thường xuyên bật 3G/Wifi/định vị

Thường xuyên bật 3G/Wifi/định vị
Thường xuyên bật 3G/Wifi/định vị

Bạn thường xuyên mở 3G/Wifi/định vị là nguyên nhân gay sụt pin nhanh trên chiếc điện thoiaj của bạn. Bởi vì khi bạn bật 3G/Wifi/định vị thì điện thoại của bạn sẽ tự động tìm kiếm và kết nối các mạng xung quanh. Và chắc chắn thì điều này sẽ gây ra việc hao pin nhanh rồi. Tuy nhiên, bạn có thể tắt hết 3G/Wifi/định vị để có thể tiết kiệm pin của mình.

  1. Cơ sở 1: 32 Thái Hà – Đống Đa ĐT: 0886.032.032
  2. Cơ sở 2: 54 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy ĐT: 0913.210.210
  3. Cơ sở 3: 16 Trường Chinh – Đống Đa ĐT:0906.655.655
  4. Cơ sở 4: 587 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên ĐT: 0988.580.587
  5. Website: https://msmobile.com.vn/
  6. Facebook https://www.facebook.com/msmobile.com.vn
  7. Youtube: https://www.youtube.com/msmobilevn 
  8. instagram: https://www.instagram.com/msmobile.com.vn/

Xem thêm: Galaxy S8 màu đỏ rượu vang chính thức lên kệ ở Hàn Quốc để "đối đầu" iPhone X

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06171 sec| 2073.961 kb