Sách Kinh Doanh Trực Tuyến có 11 chương?
Sách Kinh Doanh Trực Tuyến
"Kinh Doanh Trực Tuyến" không chỉ là một hướng dẫn cơ bản về cách thành công trên internet, mà còn là một cuốn sách đầy mê hoặc với những bí mật và chiến lược tiềm ẩn dành cho những ai muốn chiến thắng trong thế giới kinh doanh số. Cùng sort.vn tìm hiểu của cuốn sách đó ở bài viết này nhé.
LỜI GIỚI THIỆU
GIỚI THIỆU CUỐN SÁCH
Trái ngược với mô hình kinh doanh truyền thống, mà đòi hỏi một lượng vốn đáng kể và nguồn lực lớn để thâm nhập và cạnh tranh trong thị trường, Facebook - một ý tưởng nhỏ bé thoạt nhìn từ căn phòng kí túc xá của các sinh viên, đã biến thành một con khổng lồ, dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Kỷ nguyên số hóa đang mở ra những cơ hội công bằng hơn cho các doanh nghiệp nhỏ và mới ra mắt. Với chỉ một trang web, một blog, thậm chí một cửa hàng trực tuyến và một mô hình kinh doanh đáng tin cậy, bạn đã có thể tiến hành kinh doanh. Để tồn tại và phát triển trong thế giới này, việc sử dụng các công cụ số một cách hiệu quả là yếu tố quan trọng nhất cho sự thành công của doanh nghiệp nhỏ.
Cuốn sách này không chỉ giới thiệu các công cụ hỗ trợ kinh doanh trực tuyến một cách rời rạc và phức tạp, mà còn hướng dẫn bạn cách sử dụng chúng một cách linh hoạt, dễ dàng và sáng tạo. Từ việc xác định sản phẩm và dịch vụ, nghiên cứu thị trường đến việc xây dựng thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp, sách đi sâu vào mọi khía cạnh của một doanh nghiệp mới ra mắt và nhỏ. Cùng với đó, sách cũng giải quyết những băn khoăn thực tiễn về việc sử dụng và áp dụng các công cụ này thông qua 15 chuyên đề về các công cụ và kiến thức phổ biến nhất.
Cuối cùng, cuốn sách này hy vọng mang lại những thông tin bổ ích và giúp các doanh nghiệp thực hiện hoạt động của mình một cách hiệu quả hơn. Đồng thời, nó khuyến khích sự sáng tạo và linh hoạt trong việc vận dụng và sử dụng các công cụ này, để các doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa cơ hội và cạnh tranh một cách mạnh mẽ và công bằng hơn trên thị trường ngày nay.
GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ
Tên: Nguyễn Đặng Tuấn Minh
Ngày tháng năm sinh: 15/4/1982
- Thạc sĩ Quản trị Doanh nghiệp Số – Đại học Westminster – Anh Quốc (2008)
- Cử nhân Kinh tế đối ngoại – Đại học Ngoại Thương Hà Nội – Việt Nam (2005)
Công việc:
- Sáng lập Shoplamour.com (2005)
- Sáng lập và vận hành chiến lược Timkhoahoc.com (2007 - 2009)
- Trưởng phòng Marketing – Công ty phần mềm VINNO (2008 - 2009)
- Trưởng phòng Kinh doanh – Công ty MP Telecom (2009)
- Chuyên gia Thông tin kinh doanh – Dự án Đối tác Đổi mới sáng tạo IPP (2011)
- Trưởng nhóm Tư vấn chiến lược số, Sáng tạo và vận hành sáng tạo trong doanh nghiệp (tư vấn và đào tạo) – GreenM.biz (2011 - nay)
- Giảng viên Khoa Quốc tế – Đại học Quốc gia Hà Nội (2011 - nay).
GIỚI THIỆU MỘT SỐ THUẬT NGỮ VÀ CÔNG CỤ
Alexa.com | Là một trang web cung cấp ứng dụng để tìm hiểu thông tin về các website trên thế giới |
Banner trực tuyến | Là một hình thức quảng cáo bằng cách đặt hình ảnh của doanh nghiệp, chương trình... kèm theo đường link (liên kết) về nơi bạn muốn thu hút sự chú ý của người xem trên các trang web khác |
Blog | Là một loại website hoặc một phần của website chứa đựng những nội dung do cá nhân viết và đưa vào kèm theo hình ảnh, video và các bình luận |
Cooltext.com | Là một website cho phép tạo logo dạng chữ trực tuyến |
Chrome | Là một trình duyệt Internet do Google phát triển |
Firefox | Là một trình duyệt Internet được phát triển bởi Mozilla |
Forum | Diễn đàn trực tuyến - là nơi cộng đồng chia sẻ thông tin về các chủ đề cùng quan tâm và nội dung do người sử dụng tạo |
FreeCRM.com | Là một ứng dụng công nghệ Điện toán đám mây cho phép quản lý quan hệ khách hàng trực tuyến miễn phí |
Là một cỗ máy tìm kiếm cho phép bạn tìm thông tin thông qua từ khóa | |
Google Analytics | Là một ứng dụng miễn phí của Google cho phép cài đặt vào trang web nhằm theo dõi các số liệu thống kê về thông tin của website |
Google Chrome | Là một trình duyệt Internet được phát triển bởi Google |
Google Docs | Là một ứng dụng của Google cho phép soạn thảo, quản lý, chia sẻ tài liệu |
Google Form | Là một ứng dụng nằm trong Google Docs, cho phép tạo mẫu khảo sát trực tuyến và thống kê dữ liệu phản hồi |
Google Site | Là một ứng dụng của Google cho phép tạo một website theo mục đích sử dụng: chia sẻ thông tin, mạng nội bộ, v.v... |
Google Translate | Là một ứng dụng của Google cho phép dịch một từ, một cụm từ hoặc một trang web từ một ngôn ngữ này sang một ngôn ngữ khác |
Internet Explorer | Là một trình duyệt Internet được phát triển bởi Microsoft |
Mạng xã hội (Social network service) | Là một dịch vụ trực tuyến hoặc một nền tảng, một website tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ giữa những cá nhân có cùng quan tâm, sở thích |
Mind Map | Sơ đồ tư duy là một công cụ do Tony Buzan phát triển nhằm hỗ trợ, làm rõ ràng và dễ hình dung hơn đối với những nội dung khó tưởng tượng hoặc ghi nhớ. Mind Map hiện nay đang được ứng dụng rất nhiều trong kinh doanh |
RSS (Really Simple Syndication) | Là một định dạng tập tin sử dụng trong chia sẻ tin tức web. Công nghệ này cho phép người sử dụng đặt mua hoặc yêu cầu thông tin từ các website mà họ muốn có thông tin thường xuyên cũng như nắm được những cập nhật mới nhất từ đó |
Sàn giao dịch trực tuyến | Là một nền tảng, dịch vụ hoặc một website cung cấp thông tin và ứng dụng cho phép người mua và người bán có thể giao dịch, mua bán hoặc tham gia các hoạt động đấu giá. Sàn giao dịch có một số loại chính: B2B, B2C, C2C. |
SEM | Là việc sử dụng các hoạt động marketing (thông thường là có trả phí) trên các công cụ tìm kiếm nhằm thu hút được sự chú ý của người sử dụng. |
SEO | Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là nỗ lực thực hiện trên website nhằm khiến cho trang web trở nên thân thiện và dễ nhận biết nhất với các công cụ tìm kiếm |
Skype | Là công cụ cho phép trao đổi bằng giọng nói và hình ảnh trực tuyến. Skype hoàn toàn miễn phí nếu cả hai người sử dụng đều có tài khoản Skype. |
SurveyMonkey.com | Là một trang web cung cấp công cụ thực hiện khảo sát trực tuyến miễn phí. |
Từ khóa | Là một từ hoặc một cụm từ có ý nghĩa, nhằm mô tả một sản phẩm, dịch vụ, thói quen, hành động, nhu cầu... Từ khóa của website cho phép wensite đó được nhận biết bởi các công cụ tìm kiếm. |
Website | Là tập hợp các trang web có mối liên hệ với nhau và có chứa đựng nội dung thông tin, hình ảnh video và những nội dung số khác. Website được lưu trữ ở ít nhất một web server và có thể được truy cập bằng các mạng lưới như Internet hoặc mạng nội bộ thông qua một địa chỉ. |
Youtube.com | Là một mạng xã hội cho phép chia sẻ video clip |
Viral Marketing | Là hình thức Marketing sử dụng công nghệ trực tuyến, đặc biệt là mạng xã hội và những thủ thuật Marketing nhằm gia tăng nhận biết sản phẩm, thương hiệu |
Affiliate Marketing | Có nhiều cách hiểu về Affiliate marketing, song có thể coi đây là một mô hình chia sẻ lợi nhuận hoặc thưởng cho những người nỗ lực quảng bá sản phẩm của bạn và mang khách hàng đến cho bạn qua kênh marketing của riêng họ trên môi trường trực tuyến. |
Pop up ads | Hay còn gọi là Pop-ups, là một hình thức của Marketing trực tuyến, theo đó, một cửa sổ mới được mở ra (dưới các hình thức khác nhau) nhằm thu hút lượng truy cập vào website của bạn hoặc để thu thập email. Đối lập với Pop-up ads là Pop-under cũng là một dạng mở một cửa sổ mới nhưng nằm ẩn sau cửa sổ chính của bạn. |
Backlink | Là liên kết website dẫn về một website khác hoặc một trang web trong một website khác. Số lượng backlink từng được coi là một chỉ số quan trọng đánh giá tầm quan trọng hoặc mức độ ảnh hưởng của một website hoặc một trang web (được nhiều bên tham chiếu đến). Vì vậy, đặt backlink có thể coi là một chiến lược nhằm gia tăng sự nhận biết của công cụ tìm kiếm với website. |
***
LỜI NÓI ĐẦU
Khi bạn cầm cuốn sách này trên tay, nhiều phần trong nó đã có thể cũ cho dù nó được cập nhật đến tận lúc chuẩn bị xuất bản. Những con số đưa ra dưới đây chỉ có tính chất tham khảo, chúng vẫn đang thay đổi chóng mặt mỗi ngày. Bởi vì...
Bạn đang sống trong một thời đại:
70% khách hàng tra cứu thông tin trên mạng và ghé thăm website của bạn trước khi đến cửa hàng hoặc nhấc máy đặt mua.
Con số này ngày càng tăng lên!
Hơn 3 tỷ lượt xem Youtube mỗi ngày.
Con số này không ngừng gia tăng!
Gần 1/10 dân số thế giới đang ở trên Facebook.
Con số này đang tăng nhanh hơn bao giờ hết!
Nếu bạn không muốn bị lạc hậu trong một thế giới như vậy, hãy bắt đầu tận dụng tất cả mọi công cụ trực tuyến ngay từ bây giờ! Đó là cách duy nhất để bạn bắt đầu bước vào cuộc chơi của những người kinh doanh chuyên nghiệp của kỷ nguyên số!
Cuốn sách bạn đang cầm trong tay sẽ hỗ trợ bạn trong bước đi ban đầu, để bạn khám phá ra rằng sáng tạo có thể mang lại những giá trị ngoài sức tưởng tượng của chính bạn trên con đường kinh doanh đầy thách thức nhưng cũng nhiều khám phá và trải nghiệm tuyệt vời.
***
LỜI GIỚI THIỆU CỦA TÁC GIẢ CHO LẦN IN THỨ HAI CỦA CUỐN SÁCH
Sau lần xuất bản đầu tiên của cuốn sách, tôi nhận được rất nhiều phản hồi từ các doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đang trên con đường tìm kiếm cơ hội để phát triển và tồn tại, tận dụng các công cụ của kỷ nguyên số. Những phản hồi này ít nhiều giúp tôi hiểu rằng, một cuốn sách nhỏ chưa đủ để thỏa mãn những khát khao hiểu biết và khát vọng vươn lên trên một thị trường nhiều cơ hội hơn nhưng cũng không ít thách thức. Vì vậy, trong lần tái bản này, tôi muốn chia sẻ nhiều hơn về những cơ hội ấy và cả những thách thức bạn phải đối mặt. Doanh nghiệp có thể không tìm thấy câu trả lời chi tiết cho những thắc mắc của mình vì đó không phải là điều hướng đến của quyển sách này, chúng tôi chỉ có những ý tưởng có tính chất gợi mở để bạn suy nghĩ và hành động trong thế giới kinh doanh số.
Tôi tin rằng cuốn sách sẽ góp phần gợi mở cho chiến lược tương lai của bạn. Có nhiều nội dung trong cuốn sách sẽ cũ, tuy nhiên, có những nguyên lý không bao giờ thay đổi: Một doanh nghiệp càng vận động và sáng tạo, doanh nghiệp đó sẽ càng có cơ hội sống sót, phát triển bền vững trong kỷ nguyên số đang thay đổi cuộc sống của chúng ta từng ngày từng giờ.
Mời các bạn đón đọc Kinh Doanh Trực Tuyến của tác giả Nguyễn Đặng Tuấn Minh.
Hỏi đáp về Sách Kinh Doanh Trực Tuyến
Sách Kinh Doanh Trực Tuyến là một nguồn tài nguyên quý giá cho những ai muốn thành công trong môi trường kinh doanh số ngày nay, cung cấp cái nhìn toàn diện và chi tiết về cách thức hoạt động và tận dụng tiềm năng của thị trường trực tuyến.
Khi đọc "Sách Kinh Doanh Trực Tuyến", bạn có thể học được một loạt các kỹ năng quan trọng liên quan đến kinh doanh trực tuyến và tiếp thị số. Dưới đây là một số kỹ năng bạn có thể phát triển:
-
Kỹ năng xây dựng và quản lý trang web: Bạn sẽ học cách tạo ra và quản lý một trang web hiệu quả, bao gồm cả việc tối ưu hóa trang web để thu hút khách hàng và tăng tương tác.
-
Kỹ năng tiếp thị trực tuyến: Sách cung cấp kiến thức về các chiến lược tiếp thị trực tuyến như quảng cáo trực tuyến, marketing nội dung, và tiếp cận khách hàng qua mạng xã hội.
-
Kỹ năng phát triển thương hiệu: Bạn sẽ hiểu được cách xây dựng và quản lý một thương hiệu mạnh mẽ trên mạng, bao gồm cả việc xác định nhận thức thương hiệu và tạo ra nội dung phù hợp.
-
Kỹ năng nghiên cứu thị trường: Cuốn sách giúp bạn hiểu rõ hơn về việc nghiên cứu thị trường trực tuyến để hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
-
Kỹ năng phân tích và đo lường hiệu quả: Bạn sẽ học cách sử dụng các công cụ phân tích để đo lường hiệu quả của các chiến lược kinh doanh trực tuyến và điều chỉnh chiến lược theo kết quả.
-
Kỹ năng sáng tạo và linh hoạt: Cuốn sách khuyến khích sự sáng tạo và linh hoạt trong việc áp dụng các công cụ và chiến lược trực tuyến vào hoạt động kinh doanh của bạn.
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm