So sánh điện thoại iPhone 5s lock với điện thoại Xiaomi Mi4

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Cách đây không lâu iPhone 5s lock từng tạo cơn lốc mua sắm mạnh mẽ trên thị trường di động Việt bởi nó được sản xuất từ hãng Apple danh giá. Nhưng năm nay hãng Xiaomi đã thực sự vươn lên và liên tục tung ra các sản phẩm, trong đó cần chú ý đến chiếc Xiaomi Mi4. Vậy chúng có tương đồng nhau hay khác biệt ở điểm nào và nên chọn sản phẩm nào cho đáng đồng tiền thì hãy cùng chúng tôi so sánh hai sản phẩm này qua bài viết sau.

1. So sánh về giá bán

Có lẽ tương đồng đầu tiên là chúng đều nằm trong mức giá 5 triệu, có thể chênh nhau vài trăm nghìn tùy từng địa chỉ. Đây là mức giá đáng chú ý và hợp lý với nhiều người dùng.

Tuy nhiên đáng so sánh là cùng mức giá tiền nhưng bạn mua iPhone 5s lock chỉ à bản cũ còn Xiaomi Mi4 thì là chiếc máy mới 100%, full box nên bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm.

So sánh điện thoại iPhone 5s lock với điện thoại Xiaomi Mi4

Trong khi Xiaomi Mi4 được bảo hành đến 12 tháng và đổi mới trong 30 ngày đầu thì iPhone 5s lock chỉ được bảo hành 6 tháng, đổi trong 15 ngày đầu.

Mặt khác nếu bạn mua máy về và không muốn sử dụng hoặc muốn lên đời máy thì iPhone 5s lock sẽ dễ dàng bán hơn Mi4 rất nhiều. có lẽ vì điều này mà người dùng lựa chọn phiên bản iPhone 5s lock nhiều hơn là bản Mi4.

2. Trải nghiệm thực tế

Trong sử dụng thực tế, cả 2 máy đều đem lại cảm giác trải nghiệm mượt mà, từ các thao tác lướt trên màn hình đến lướt web hay nghe nhạc xem phim. Hai chiếc máy sử dụng 2 hệ điều hành khác nhau là MIUI và iOS, các ứng dụng đều tập trung ở màn hình chủ. Nhưng có thể thấy rằng iPhone 5s lock ổn định và mượt mà hơn. Trong khi Xiaomi Mi4 vẫn có cảm giác khựng lại khi thao tác, điều này không bao giờ có trên chiếc 5S Lock.

Tuy nhiên Xiaomi Mi4 lại có màn hình lớn hơn nên trải nghiệm thú vị hơn, lướt web, xem phim, chơi game thoải mái hơn màn hình nhỏ của 5s khóa mạng.

Cuối cùng là thời lượng sử dụng pin của 2 máy khá chênh lệch nhau. Cùng là viên pin không thể tháo rời nhưng Mi 4 có thể onscreen liên tục lên tới 4-5h còn iPhone 5 cũ dùng được ít hơn 1 cho đến 1.5h khi so với Mi4.So sánh điện thoại iPhone 5s lock với điện thoại Xiaomi Mi4

3. Chất lượng ảnh chụp từ camera

Cả hai thiết bị đều có camera khá ấn tượng, trong điều kiện ánh sáng phức tạp, ở vùng tối thì cả Mi4 lẫn 5S Lock đều có khả năng điều chỉnh ánh sáng rất tốt, nhưng Mi4 lại có độ phân giải lớn hơn chút ít nên có lẽ hình ảnh sẽ chi tiết hơn.

Tuy nhiên trong điều kiện đủ ánh sáng iPhone 5s cũ lock cho màu chuẩn hơn, hình ảnh sáng hơn và có độ chi tiết cao hơn.

Trong các thử nghiệm ở các môi trường khác nhau chúng ta có thể khẳng định rằng Xiaomi Mi 4 cho thấy chất lượng cảm biến ảnh tốt, độ chi tiết cao nhưng phần mềm xử lý ảnh chưa phù hợp, còn iPhone 5s lock lại có một phần mềm xử lý quá tốt.

4. So sánh hiệu năng, tương thích ứng dụng

Về hiệu năng của chúng có thể thấy chúng khá nhanh nhạy và xử lý các tác vụ rất mượt mà.

Trên iPhone thì bạn không thể tùy biến giao diện nhưng độ ổn định rất cao. MIUI thì bạn có đến hàng trăm bộ giao diện để lựa chọn nhưng đôi khi hay gặp phải tình trạng dừng ứng dụng đột ngột.

KẾT LUẬN

Trên đây là bài so sánh hai thiết bị đình đám trong tầm giá 5 triệu, mỗi sản phẩm đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Nếu thích sản phẩm mới 100% hãy chọn Xiaomi Mi4 còn nếu bạn cần sự ổn định thì iPhone 5 cũ lock sẽ đáp ứng tốt hơn.

Nếu bạn chưa biết nên chọn 1 trong 2 sản phẩm kia thì bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm đến từ thương hiệu LG với giá tương đương đó là LG G3 cũ

Video đánh giá chi tiết Xiaomi Mi4

Xem thêm các sản phẩm Xiaomi tốt khác: Xiaomi Mi5Xiaomi Redmi Note 3 ProXiaomi Redmi 3S, Xiaomi Redmi 3X

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.04640 sec| 2078.445 kb