Tắt "lớp phủ màn hình" phiền phức của Android

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Đôi khi Smartphone chức năng quá cũng không hề tốt vì nó thừa thãi khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Vì thế mà bài viết này mới tồn tại và giúp ai đang dùng hệ điều hành Android thoát ra khỏi lớp phủ màn hình chằng chịt từ các thông báo không cần thiết nhé.

 

Tắt "lớp phủ màn hình" phiền phức của Android


Với cái tên gọi Screen Overlay thực chất là 1 tính năng giúp ứng dụng trên Android có thể hiển thị đè lên màn hình để hoạt động tren lẫn vào các ứng dụng bạn đang truy cập, đôi khi cái đó rất cần thiết nhưng vì Android đã lạm dụng quá đà mà nhiều thứ không cần thiết hệ điều hành cũng thông báo. Ví dụ như các ứng dụng tin nhắn Messenger, zalo thì hiển nhiên rất cần nhưng mấy thông báo hiển linh tinh thì k cần thiết.


Tuy nhiên, Google muốn đảm bảo an toàn nhất cho thiết bị của bạn không bị viruts sâm nhập. Do đó, điện thoại sẽ luôn hiển thị "Screen overlay detected" để cảnh báo cho người dùng biết là có ứng dụng đang chạy đè. Và tất nhiên, nếu bạn thấy phiền phức thì phải tắt đi tính năng Screen Overlay thì mới có thể tiếp tục cài đặt hoặc sử dụng các ứng dụng như thế này.

 
Cách vô hiệu hóa Screen Overlay (lớp phủ màn hình) trên Android


Bước 1: Truy cập vài Cài đặt > Ứng dụng > Nhấp vào biểu tượng răng cưa góc trên màn hình.

 

Tắt "lớp phủ màn hình" phiền phức của Android
 
Bước 2: Chọn vào Vẽ lên trên ứng dụng khác > Chọn ứng dụng và tắt tính năng "Lớp phủ màn hình".
 

Tắt "lớp phủ màn hình" phiền phức của Android


Đó là 2 bước cơ bản giúp thiết bị của bạn không còn xuất hiện lớp phủ màn hình dư thừa. Đơn giản dễ thực hiện thì tại sao bạn không chia sẻ để cho mọi người cùng biết nhỉ? Cảm ơn bạn đã quan tâm, hy vọng bạn sẽ có nhiều tin công nghệ hay cho riêng mình!

 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06168 sec| 2049.32 kb