Cách làm bánh bao ngon đơn giản từ bột mì

Ẩm thực
|   Chủ nhật , 13/08/2023 | 00:55
Cách làm bánh bao bằng bột mì gồm việc chế biến một loại bột mịn từ lúa mì, trộn với nước và đường để tạo nên bột nhao. Sau đó, mở nắp bột nhao để đặt nhân bánh vào, và dùng tay gấp bánh thành hình tròn hoặc bánh gối. Cuối cùng, đặt bánh vào nồi hấp và chờ cho đến khi chín.

Dàn ý:

Top 13 Cách Làm Bánh Bao Bằng Bột Mì Đặc Sắc Nhất Năm 2022 - Bánh Mì ...
Top 13 Cách Làm Bánh Bao Bằng Bột Mì Đặc Sắc Nhất Năm 2022 - Bánh Mì ...

1. Chuẩn bị

Chuẩn bị là bước quan trọng để đảm bảo quá trình làm bánh bao suôn sẻ. Đầu tiên, ta cần chuẩn bị nguyên liệu gồm bột mì, bột nở, đường, muối, nước ấm, và các nguyên liệu khác tùy theo công thức mong muốn. Sau đó, ta tiến hành phi bột, trộn hỗn hợp, và để nở trong khoảng thời gian nhất định. Trong quá trình này, ta cũng nên chuẩn bị các dụng cụ như bát, đũa, nồi hấp, và đệm làm bánh. Cuối cùng, cần làm sạch không gian làm việc và giữ vệ sinh để đảm bảo an toàn thực phẩm và chất lượng bánh bao.

2. Chế biến

Để chế biến bánh bao bằng bột mì, ta cần thực hiện các bước như sau. Đầu tiên, ta lấy một lượng bột vừa đủ và trộn với bột nở, đường, muối và các nguyên liệu khác theo tỷ lệ định sẵn trong công thức. Sau đó, ta kết hợp các thành phần và trộn đều cho đến khi bột trở nên mịn và đồng đều. Tiếp theo, ta thêm nước ấm vào từ từ và trộn đều cho đến khi thu được một cục bột không dính vào tay. Chế biến bột mì cần có kiên nhẫn và tập trung để đảm bảo kết quả tốt nhất.

3. Độ khó

Quá trình làm bánh bao bằng bột mì có độ khó từ trung bình đến cao. Đòi hỏi kiến thức về việc lựa chọn nguyên liệu, quy trình chế biến, và kỹ năng trang trí bánh. Để đạt được thành công, ta cần giữ vững sự kiên nhẫn và cẩn trọng trong mỗi bước của quy trình làm bánh. Nếu không có kinh nghiệm, hướng dẫn từ người đã có kinh nghiệm hoặc đọc kỹ các công thức làm bánh là điều cần thiết.

4. Nguyên liệu làm bánh bao bằng bột mì và bột nở

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh bao bằng bột mì và bột nở gồm có bột mì, bột nở, đường, muối, nước ấm, và tùy chọn thêm các nguyên liệu khác như hành lá, thịt, hoặc rau củ. Bột mì nên có chất lượng tốt, không chứa tạp chất, để đảm bảo bánh có độ mềm mịn sau khi hoàn thành. Bột nở cần chọn loại chất lượng, đảm bảo hiệu quả nở bánh tốt nhất. Đồng thời, việc chọn các nguyên liệu khác như đường, muối và nước ấm cũng cần cân nhắc để đảm bảo bánh có hương vị thích hợp và độ ẩm ổn định.

5. Dụng cụ thực hiện

Để làm bánh bao bằng bột mì, ta cần chuẩn bị một số dụng cụ như bát trộn, đũa, nồi hấp, và đệm làm bánh. Bát trộn được sử dụng để trộn bột mì với các nguyên liệu khác, đảm bảo độ đồng đều và mịn màng của bột. Đũa được sử dụng để khuấy trộn bột và các thành phần khác lại với nhau. Nồi hấp là dụng cụ để hấp bánh, giúp bánh từng chút một nở to và mềm mịn. Đệm làm bánh được sử dụng để dựng bánh và trang trí.

Bột mì đa dụng

2 Cách làm bánh bột mì chiên, hấp thơm ngon, đơn giản và nhanh chóng
2 Cách làm bánh bột mì chiên, hấp thơm ngon, đơn giản và nhanh chóng

1. Khái niệm về bột mì đa dụng

Bột mì đa dụng là một loại bột được sử dụng phổ biến trong làm bánh, nướng bánh mì và nhiều món ngọt khác. Bột mì đa dụng có hàm lượng protein trung bình, pha trộn giữa bột mì cao cấp và bột mì có độ thanh mịn thấp. Điều này giúp bột mì đa dụng có độ đàn hồi vừa phải, dễ dàng nở và tạo cấu trúc cho các loại bánh.

2. Công dụng của bột mì đa dụng

Bột mì đa dụng giúp bánh có độ xốp, mềm mịn và độ nở đẹp. Nó cũng cung cấp độ bền và độ đàn hồi cho bánh khi được nướng. Đặc biệt, bột mì đa dụng thích hợp để làm bánh bao với thành bột mỏng, nhẹ và giòn.

Bột nở

1. Định nghĩa bột nở

Bột nở, còn được gọi là yeast, là một thành phần quan trọng trong làm bánh. Nó làm tăng kích thước bánh bằng cách tạo ra khí CO2 từ sự phân giải enzym hợp lực.

2. Cách sử dụng bột nở trong làm bánh

Để sử dụng bột nở, bạn cần hòa bột nở với một lượng nước ấm và đường. Sau đó, để bột nở trong một thời gian nhất định cho đến khi nó phát ra một hỗn hợp khí và có một hình dạng xốp lên. Bột nở giúp bánh có cấu trúc mịn, độ đàn hồi tốt và hương vị đặc trưng.

Shortening

Rất Hay: Khám phá 10+ làm bánh bao bằng bột nở hay nhất đừng bỏ lỡ
Rất Hay: Khám phá 10+ làm bánh bao bằng bột nở hay nhất đừng bỏ lỡ

1. Khái niệm về shortening

Shortening là một loại chất béo dùng trong làm bánh để tạo cấu trúc và độ mịn cho bánh. Shortening thường có dạng chất rắn ở nhiệt độ thường và có điểm nóng chảy cao. Nguyên liệu chính để làm shortening là chất béo thực vật, như dầu cây cỏ, không chứa cholesterol.

2. Cách mua shortening

Hiện nay, shortening có thể được mua ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị hoặc trực tuyến. Bạn có thể tìm thấy shortening trong phần thực phẩm và nguyên liệu làm bánh. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm shortening tại các cửa hàng chuyên mua sắm nguyên liệu làm bánh.

Cách chế biến bánh bao bằng bột mì và bột nở

Top 5 cách làm bánh bông lan bằng bột mì và trứng gà mới nhất năm 2022 ...
Top 5 cách làm bánh bông lan bằng bột mì và trứng gà mới nhất năm 2022 ...

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Trước khi chế biến bánh bao, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như bột mì đa dụng, bột nở, đường, men nở, nước, shortening và các nguyên liệu để nhân bánh theo sở thích.

2. Trộn bột và nước

Đầu tiên, hòa 2-3 muỗng bột nở với một lượng nước ấm, thêm một ít đường và men nở. Để hỗn hợp lên men trong khoảng 15-20 phút cho đến khi hình thành một hỗn hợp khí. Sau đó, trộn bột mì đa dụng với nước và shortening cho đến khi tạo thành một lớp bột mịn và mềm mịn.

3. Thiết kế hình dáng bánh bao

Sau khi đã có bột và nhân bánh, bạn có thể thiết kế hình dáng bánh bao theo sở thích của mình. Cắt bột thành từng phần nhỏ và vuốt bằng tay thành hình tròn nhỏ. Sau đó, cho nhân bánh vào giữa và gập bột thành hình bánh bao. Khâu cuối cùng là hấp bánh trong khoảng 15-20 phút cho đến khi bánh nở và trở nên mềm mịn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Bột mì:

- 500g bột mì đặc chủng hoặc bột mỳ thông thường. - 1 gói men nở. - 1/2 muỗng cà phê baking powder. - 1/4 muỗng cà phê muối.

Nguyên liệu khác:

- 150ml nước ấm. - 100g đường. - 1 quả trứng. - 1/4 ly dầu ăn.

Để chuẩn bị nguyên liệu cho việc làm bánh bao bằng bột mì, chúng ta cần chuẩn bị đủ các thành phần như bột mì, men nở, baking powder, muối, nước ấm, đường, quả trứng và dầu ăn. Bột mì có thể dùng loại đặc chủng hoặc thông thường, tùy thuộc vào sở thích và sẵn có. Men nở giúp bánh bao phồng mềm, còn baking powder giúp bánh có độ xốp hơn. Muối giúp tăng hương vị cho bánh. Nước ấm, đường, quả trứng và dầu ăn là những nguyên liệu dùng để tạo độ ẩm và độ dai cho bột mì.

Cách làm nhân bánh bao

Đầu tiên, chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

- 200g thịt nạc băm nhuyễn. - 100g hành lá băm nhỏ. - 50g nấm mèo băm nhỏ. - 1 củ hành tím băm nhỏ. - 1 củ hành trắng băm nhỏ. - 2 muỗng canh dầu ăn. - 2 muỗng canh nước mắm. - 1 muỗng canh đường. - 1/2 muỗng cà phê muối. - 1/2 muỗng cà phê tiêu. - 1 muỗng canh bột nếp.

Để làm nhân bánh bao, chúng ta sẽ trộn nhuyễn thịt nạc với hành lá, nấm mèo, hành tím, hành trắng và các loại gia vị như dầu ăn, nước mắm, đường, muối, tiêu và bột nếp. Trộn đều các nguyên liệu và đem hấp trong khoảng 15 phút cho nhân chín.

Cách làm vỏ bánh bao

Đầu tiên, để làm vỏ bánh bao, chúng ta cần làm như sau:

- Trong một bát nhỏ, hòa 1 gói men nở vào 150ml nước ấm. Đảm bảo men được hoàn toàn tan trong nước. - Trong một tô lớn, trộn đều bột mì, baking powder và muối. - Tiếp theo, thêm đường, trứng và dầu ăn vào tô và trộn đều. - Đổ dần hỗn hợp men vào tô và trộn đều cho đến khi bột trở thành một cục đồng nhất. - Đặt bột lên một bề mặt phẳng và nhồi khoảng 5-10 phút cho bột mềm đặc như da trứng. - Chia bột thành từng phần nhỏ và vuốt mỗi phần thành từng vòng tròn mỏng. - Đặt nhân vào giữa vòng bột và khéo léo bọc nhân bằng bột. - Đặt bánh bao lên khay đã trải giấy chống dính và để nở trong khoảng 15-20 phút. - Hấp bánh bao trong khoảng 15-20 phút cho đến khi vỏ bánh mềm mịn và nhân chín.

Kết luận

Trong bài viết này, chúng tôi đã trình bày về cách làm bánh bao bằng bột mì. Qua quá trình thực hiện, chúng tôi đã nhận thấy rằng việc làm bánh bao từ bột mì là một quá trình khá đơn giản, nhưng cần sự tỉ mỉ và kiên nhẫn. Đầu tiên, chúng ta phải chuẩn bị nguyên liệu chính là bột mì, đường, men nở và các loại sốt theo sở thích.

Sau đó, chúng ta phải trộn các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp bột, sau đó điều chỉnh độ ẩm và dẻo của bột để tạo ra lớp vỏ bánh mỏng mềm và dai. Thêm vào đó, cần có kỹ năng nhồi nhân bánh sao cho nhân đều và không bị trào ra khi bánh được nấu chín.

Sau khi đã nhồi nhân xong, chúng ta tiến hành cuộn bột thành hình tròn và đặt nhân vào giữa. Cuối cùng, bánh bao được hấp cho đến khi hình dáng trở nên xốp và mềm.

Tổng kết lại, cách làm bánh bao bằng bột mì đòi hỏi sự kỹ càng và kiên nhẫn, nhưng kết quả là một món ăn ngon, hấp dẫn và từng viên bánh sẽ mang đến sự hài lòng cho cả gia đình và bạn bè. Hy vọng rằng với các bước hướng dẫn và những lưu ý mà chúng tôi đã cung cấp, bạn sẽ có thể thực hiện thành công món bánh bao ngon lành.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.08997 sec| 2069.688 kb