Cách làm cá hồi ngâm tương

Ẩm thực
|   Thứ 7, 12/08/2023 | 23:43
Cách làm cá hồi ngâm tương: Trước tiên, khám phá một công thức tham khảo. Tiếp theo, chế biến tương thích với cá hồi. Ngâm cá trong tương qua đêm để gia vị thấm vào thịt. Cuối cùng, nướng cá trên lò nhiệt độ cao và thưởng thức. Bạn sẽ có một món cá hồi ngon tuyệt với hương vị đặc trưng và tươi ngon.

Cá hồi ngâm nước tương

Cách Làm Cá Hồi Ngâm Tương Ngon Béo Chuẩn Vị Hàn
Cách Làm Cá Hồi Ngâm Tương Ngon Béo Chuẩn Vị Hàn

Cá hồi ngâm tương (Công thức được chia sẻ từ người dùng)

Việc làm cá hồi ngâm nước tương không chỉ đơn giản mà còn rất thú vị và ngon miệng. Cá hồi có thịt thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng và được ưa chuộng bởi nhiều người. Hơn nữa, làm cá hồi ngâm tương cũng rất dễ dàng và không mất nhiều thời gian và công sức.

Chuẩn bị

Trước tiên, chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết gồm cá hồi (thường dùng loại fillet), nước tương, mật ong, tỏi, ớt, đường, dầu mè và gia vị như muối, tiêu, hoặc gia vị theo khẩu vị cá nhân.

Chế biến

Bước đầu tiên, chúng ta cần xử lý cá hồi bằng cách rửa sạch và lau khô. Sau đó, chúng ta sẽ tẩm ướp cá hồi trong hỗn hợp nước tương, mật ong, tỏi, ớt, đường, dầu mè và các gia vị trong ít nhất 30 phút để cá hồi thấm đều mùi vị. Tiếp theo, cá hồi sẽ được ngâm trong tủ lạnh từ 2 đến 4 giờ để ngấm đủ gia vị và trở nên thêm mềm mịn và thơm ngon.

Sau khi cá hồi đã ngấm đủ gia vị, chúng ta có thể nướng cá trên bếp hoặc trong lò nướng trong khoảng 15-20 phút. Trong quá trình nướng, chúng ta có thể quét thêm một lớp nước tương pha mật ong lên bề mặt cá để tạo màu sắc đẹp và vị ngon hơn.

Khi cá hồi đã chín và có màu hồng đẹp, chúng ta có thể thưởng thức ngay hoặc dùng làm nguyên liệu trong các món ăn khác như salad cá hồi, sushi, hoặc cuốn cá hồi tươi sống. Cá hồi ngâm tương là một món ăn ngon, giàu chất dinh dưỡng và rất phổ biến trong ẩm thực.

Độ khó

Cách làm cá hồi ngâm tương không quá khó khăn và thích hợp cho mọi người, kể cả những người mới bắt đầu trong nấu ăn. Các bước đơn giản và nguyên liệu dễ tìm, từ đó giúp chúng ta tạo ra một món ăn thơm ngon và hấp dẫn.

Cách làm cá hồi ngâm tương

Cách Làm Cá Hồi Ngâm Tương Ngon Béo Chuẩn Vị Hàn
Cách Làm Cá Hồi Ngâm Tương Ngon Béo Chuẩn Vị Hàn

Nguyên liệu làm Cá hồi ngâm nước tương

Cá hồi thượng hạng (100g), nước tương (2 muỗng canh), đường (1 muỗng canh), tỏi băm nhuyễn (1 muỗng cà phê), hạt điều nghiền nhuyễn (1 muỗng canh), ớt băm nhuyễn (1 muỗng cà phê), lá chanh thái mỏng (một ít).

Hình nguyên liệu

(Có thể gắn hình ảnh minh họa về nguyên liệu cần sử dụng)

Cách chế biến Cá hồi ngâm nước tương

1. Bước 1: Chuẩn bị hai mẫu cá hồi thượng hạng, rửa sạch và cắt thành từng miếng nhỏ.

2. Bước 2: Trộn đều nước tương, đường, tỏi băm, hạt điều nghiền nhuyễn và ớt băm để tạo thành một mẻ nước tương ngon.

3. Bước 3: Đặt mẫu cá hồi vào hũ tương và đổ nước tương vừa pha vào đủ để ngập lấp cá.

4. Bước 4: Thêm lá chanh thái mỏng lên mặt hũ và kín chặt nắp hũ.

5. Bước 5: Đặt hũ cá hồi vào tủ lạnh và ngâm khoảng 4-6 giờ để cá thấm đều vị của nước tương.

6. Bước 6: Sau thời gian ngâm, cá hồi đã sẵn sàng dùng. Dùng dao mỏng lấy từng miếng cá và thưởng thức với bánh mì hoặc trộn vào các món ăn khác.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cá hồi, nước tương, đường, tỏi, hạt điều, ớt, lá chanh

Các bước thực hiện

Chuẩn bị cá hồi, trộn nước tương và các nguyên liệu, ngâm cá trong nước tương, thêm lá chanh, ngâm trong tủ lạnh, lấy ra dùng.

Thời gian ngâm tương cá hồi

Cách làm cá hồi ngâm tương đậm vị, đưa cơm - META.vn
Cách làm cá hồi ngâm tương đậm vị, đưa cơm - META.vn

Để làm cá hồi ngâm tương ngon và thơm ngon, thời gian ngâm tương là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Thời gian ngâm tương cá hồi được ước tính từ 6 đến 12 giờ, tùy thuộc vào kích thước và độ dày của miếng cá hồi.

Trước khi ngâm cá hồi vào tương, chúng ta nên rửa sạch cá hồi và thấm khô nước bằng giấy. Sau đó, ta áo cá hồi bằng ớt xay hoặc muối biển để cá hồi không bị tảo trong quá trình ngâm tương. Để làm tăng độ thơm và gia vị, có thể thêm vào ít tỏi và gừng tươi.

Thời gian ngâm tương càng dài, cá hồi sẽ ngấm đều hơn và thêm mềm hơn. Tuy nhiên, quá trình ngâm quá lâu có thể làm cá hồi trở nên mềm nhũn và mất đi cấu trúc tự nhiên. Vì vậy, cần phải theo dõi thời gian ngâm tương để có một món cá hồi ngon như ý.

Lưu trữ và sử dụng cá hồi ngâm tương

Sau khi ngâm tương, cá hồi có thể được lưu trữ trong tủ lạnh và sử dụng trong thời gian dài. Để đảm bảo cá hồi giữ được chất lượng, chúng ta cần đặt cá hồi vào hủy chứa kín để không tiếp xúc với không khí. Ngoài ra, càng giữ cá hồi ở nhiệt độ thấp, cá hồi sẽ càng lâu bị hỏng.

Khi sử dụng cá hồi ngâm tương, chúng ta có thể chế biến thành các món ăn ngon như sushi, sashimi, hay nướng và áp chảo. Cá hồi ngâm tương đã được thẩm thấu đầy đủ vị gia vị và mềm nhũn, giúp các món ăn trở nên đậm đà hơn. Bạn có thể thưởng thức một bữa ăn ngon lành với cá hồi ngâm tương tại nhà.

Kết luận

Cách làm cá hồi ngâm tương đơn giản và dễ thực hiện. Bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu cơ bản như cá hồi, tương, đường, muối và gia vị. Sau đó, xay nhuyễn cá hồi, kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo thành hỗn hợp. Tiếp theo, ướp cá hồi trong hỗn hợp tương và đến khi cá chín là có thể thưởng thức được. Phương pháp này giúp cá hồi thấm gia vị và tạo nên hương vị độc đáo. Dùng cá hồi ngâm tương làm món ăn hàng ngày hoặc trong các dịp đặc biệt đều mang lại sự thích thú cho người thưởng thức.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.04998 sec| 2061.633 kb