Cách làm chân châu đen tại nhà

Ẩm thực
|   Chủ nhật , 13/08/2023 | 00:05
Cách làm chân châu đen có thể thực hiện bằng cách nhúng trái cây vào nước đường hoặc sử dụng hỗn hợp màu tự nhiên như sô cô la đen. Sau đó, trái cây sẽ được nấu chín và nhúng trong nước lạnh để làm chân châu. Kết quả là một loại nguyên liệu tròn mịn, đen và ngon miệng cho các món tráng miệng.

Những cách làm trân châu đường đen chuẩn nhất

1. Cách làm trân châu đen từ bột năng

Trân châu đen là một loại nguyên liệu không thể thiếu trong món trà sữa truyền thống. Để làm trân châu đen, bạn cần chuẩn bị bột năng, đường, nước và một chút màu thực phẩm. Đầu tiên, hòa bột năng với nước đun sôi để tạo thành một bột đặc. Tiếp theo, trộn đường vào bột năng đã hòa để tạo thành một hỗn hợp nhão. Sau đó, đun nóng hỗn hợp này cho đến khi nó đạt được màu đen và đủ cứng. Cuối cùng, trân châu đen sẽ trở nên mềm khi ngâm trong nước đường.

2. Lưu ý khi làm trân châu đường đen

Khi làm trân châu đen, cần lưu ý một số điều quan trọng để đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm. Thứ nhất, cần chọn nguyên liệu tươi và chất lượng. Bạn nên dùng bột năng mới và không bị ẩm để tránh tình trạng khó khéo khi trộn hỗn hợp. Thứ hai, quy trình nấu trân châu đen cần được kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo nhiệt độ và thời gian đúng. Cuối cùng, sau khi làm xong trân châu đen, bạn cần bảo quản nó đúng cách để tránh mất đi độ đàn hồi và ngon miệng.

Nguyên liệu làm trân châu đen

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm trân châu đen bao gồm bột năng, đường, nước và màu thực phẩm. Bột năng được dùng để tạo thành hỗn hợp gồm cả chất ngọt và đục. Đường làm cho trân châu đen có hương vị ngọt mặn đặc trưng. Nước dùng để hòa tan các nguyên liệu và đun nóng hỗn hợp. Màu thực phẩm được sử dụng để tạo màu đen cho trân châu.

Hướng dẫn cách bảo quản hạt trân châu đen

tran chau tobee
tran chau tobee

Sau khi làm xong trân châu đen, bạn cần bảo quản nó đúng cách để tránh tình trạng mất đi độ đàn hồi và ngon miệng. Đầu tiên, hãy ngâm trân châu trong nước đường để nó không bị khô. Sau đó, bạn có thể bỏ trân châu vào một hũ kín để đảm bảo giữ được độ ẩm và ngon miệng. Bạn cũng có thể bảo quản trân châu trong tủ lạnh để kéo dài thời gian sử dụng, nhưng hãy chắc chắn rằng nó không tiếp xúc với các loại thực phẩm khác để không gây mất mùi và hương vị.

Trân châu đen làm từ bột gì?

Cách làm CHÂN GÀ NGÂM SẢ ỚT - Ẩm Thực Ý
Cách làm CHÂN GÀ NGÂM SẢ ỚT - Ẩm Thực Ý

Trân châu đen, hay còn gọi là trân châu đường đen, là một loại bột được làm từ tinh bột sắn. Tinh bột sắn có nguồn gốc từ cây sắn, một loại cây thân thảo có nguồn gốc từ Trung Quốc. Để làm trân châu đen, bột tinh bột sắn được trộn với một số nguyên liệu khác như đường, mật ong, nước và một chút phụ gia để tạo ra một hỗn hợp nhão như nước mỡ.

Trân châu đen loại nào ngon?

Cách làm chân gà sả tắc ngon | abaza.news
Cách làm chân gà sả tắc ngon | abaza.news

Trên thị trường có nhiều loại trân châu đen khác nhau, nhưng ngon nhất và phổ biến nhất là loại trân châu đen truyền thống. Loại trân châu này được làm từ bột tinh bột sắn và có màu đen tự nhiên, hương vị đặc trưng và độ giòn nhưng không quá cứng.

Cách làm chân châu đen truyền thống

Cách Làm Trà Sữa Trân Châu Truyền Thống Tại Nhà
Cách Làm Trà Sữa Trân Châu Truyền Thống Tại Nhà

Để làm chân châu đen truyền thống, trước hết cần chuẩn bị các nguyên liệu như bột tinh bột sắn, đường, mật ong, nước và phụ gia. Sau đó, pha trộn các nguyên liệu cho đến khi tạo thành một hỗn hợp nhão như nước mỡ. Tiếp theo, hãy gieo hỗn hợp qua một rổ tre để tạo thành những hạt trân châu. Đun sôi nước trong một nồi lớn, sau đó thả trân châu vào và nấu chín trong khoảng 15-20 phút. Cuối cùng, hãy rửa trân châu bằng nước lạnh và sử dụng ngay hoặc bảo quản trong nước đường để giữ độ ẩm và độ giòn của chúng.

Cách làm chân châu đen bằng sữa nấu

Cách làm sữa tươi kem trứng trân châu đường đen béo ngậy ngon bá cháy ...
Cách làm sữa tươi kem trứng trân châu đường đen béo ngậy ngon bá cháy ...

Để làm chân châu đen bằng sữa nấu, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như trân châu đen, sữa tươi, đường và một chút phụ gia. Đầu tiên, hãy đun sôi sữa với đường và phụ gia để tạo thành một hỗn hợp sệt. Tiếp theo, thả trân châu vào nồi sữa nấu. Nấu trân châu trong nồi sữa khoảng 15-20 phút cho đến khi chúng chín mềm và có độ giòn vừa phải. Cuối cùng, hãy rót chân châu và sữa vào cốc, trộn đều và thưởng thức.

Cách làm chân châu đen vị trái cây

Cách làm TRÀ SỮA TRÂN CHÂU ĐƯỜNG ĐEN dễ nhất - Khám Phá 360
Cách làm TRÀ SỮA TRÂN CHÂU ĐƯỜNG ĐEN dễ nhất - Khám Phá 360

Để làm chân châu đen vị trái cây, trước hết bạn cần chuẩn bị trân châu đen, trái cây tươi (như dâu tây, xoài, dứa, nho...), đường và sữa tươi. Đầu tiên, hãy lấy một ít trái cây tươi và nhồi vào các viên trân châu đen. Tiếp theo, hãy đun sữa với đường để tạo thành một hỗn hợp sệt. Sau đó, thả trân châu đã nhồi vào nồi sữa nấu và nấu chín trong khoảng 15-20 phút. Cuối cùng, hãy rót chân châu và sữa vào cốc, thêm một ít trái cây tươi lên trên, trộn đều và thưởng thức.

Kết luận

Việc làm chân châu đen là một quá trình đơn giản nhưng đòi hỏi sự chú ý và kiên nhẫn. Để làm chân châu đen, trước tiên cần phải chuẩn bị các nguyên liệu như đường, nước và bột chân châu. Sau đó, pha nước và đường lại với nhau và đun sôi để tạo thành siro đường. Tiếp theo, cho bột chân châu vào siro nấu trong một thời gian nhất định. Quá trình này sẽ tạo ra một lớp màng đen bên ngoài chiếc chân châu, mang lại hương vị đặc biệt và hấp dẫn.

Việc làm chân châu đen cần phải chuẩn bị các nguyên liệu và thiết bị cần thiết như nồi nấu, thìa, tô, và năng lượng để đun nước và đường thành siro đường. Quá trình nấu chân châu cũng đòi hỏi làm việc tỉ mỉ và theo dõi cẩn thận để không khiến bột chân châu bị chảy hoặc cháy. Sau khi chân châu đen được nấu chín, nó có thể được dùng để trang trí và tăng thêm hương vị cho nhiều món tráng miệng như kem, sữa chua và đặc biệt là trà sữa.

Chân châu đen mang đến một trải nghiệm mới và thú vị cho người thưởng thức món trà sữa. Với lớp màng đen đặc trưng, chân châu đen không chỉ tạo sự mê hoặc về màu sắc mà còn tăng thêm hương vị và độ lạ miệng cho ly trà sữa. Việc làm chân châu đen không quá phức tạp mà chỉ cần sự tỉ mỉ và lòng kiên nhẫn của người làm.

Cùng chuyên mục
Sách Kinh Doanh Trực Tuyến
27-02-2024 16:51

LỜI GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU CUỐN SÁCH

Trái ngược với mô hình kinh doanh truyền thống, mà đòi hỏi một lượng vốn đáng kể và nguồn lực lớn để thâm nhập và cạnh tranh trong thị trường, Facebook - một ý tưởng nhỏ bé thoạt nhìn từ căn phòng kí túc xá của các sinh viên, đã biến thành một con khổng lồ, dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Kỷ nguyên số hóa đang mở ra những cơ hội công bằng hơn cho các doanh nghiệp nhỏ và mới ra mắt. Với chỉ một trang web, một blog, thậm chí một cửa hàng trực tuyến và một mô hình kinh doanh đáng tin cậy, bạn đã có thể tiến hành kinh doanh. Để tồn tại và phát triển trong thế giới này, việc sử dụng các công cụ số một cách hiệu quả là yếu tố quan trọng nhất cho sự thành công của doanh nghiệp nhỏ.

Cuốn sách này không chỉ giới thiệu các công cụ hỗ trợ kinh doanh trực tuyến một cách rời rạc và phức tạp, mà còn hướng dẫn bạn cách sử dụng chúng một cách linh hoạt, dễ dàng và sáng tạo. Từ việc xác định sản phẩm và dịch vụ, nghiên cứu thị trường đến việc xây dựng thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp, sách đi sâu vào mọi khía cạnh của một doanh nghiệp mới ra mắt và nhỏ. Cùng với đó, sách cũng giải quyết những băn khoăn thực tiễn về việc sử dụng và áp dụng các công cụ này thông qua 15 chuyên đề về các công cụ và kiến thức phổ biến nhất.

Cuối cùng, cuốn sách này hy vọng mang lại những thông tin bổ ích và giúp các doanh nghiệp thực hiện hoạt động của mình một cách hiệu quả hơn. Đồng thời, nó khuyến khích sự sáng tạo và linh hoạt trong việc vận dụng và sử dụng các công cụ này, để các doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa cơ hội và cạnh tranh một cách mạnh mẽ và công bằng hơn trên thị trường ngày nay.

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ

Tên: Nguyễn Đặng Tuấn Minh

Ngày tháng năm sinh: 15/4/1982

- Thạc sĩ Quản trị Doanh nghiệp Số – Đại học Westminster – Anh Quốc (2008)

- Cử nhân Kinh tế đối ngoại – Đại học Ngoại Thương Hà Nội – Việt Nam (2005)

Công việc:

- Sáng lập Shoplamour.com (2005)

- Sáng lập và vận hành chiến lược Timkhoahoc.com (2007 - 2009)

- Trưởng phòng Marketing – Công ty phần mềm VINNO (2008 - 2009)

- Trưởng phòng Kinh doanh – Công ty MP Telecom (2009)

- Chuyên gia Thông tin kinh doanh – Dự án Đối tác Đổi mới sáng tạo IPP (2011)

- Trưởng nhóm Tư vấn chiến lược số, Sáng tạo và vận hành sáng tạo trong doanh nghiệp (tư vấn và đào tạo) – GreenM.biz (2011 - nay)

- Giảng viên Khoa Quốc tế – Đại học Quốc gia Hà Nội (2011 - nay).

 

GIỚI THIỆU MỘT SỐ THUẬT NGỮ VÀ CÔNG CỤ

Alexa.com Là một trang web cung cấp ứng dụng để tìm hiểu thông tin về các website trên thế giới
Banner trực tuyến Là một hình thức quảng cáo bằng cách đặt hình ảnh của doanh nghiệp, chương trình... kèm theo đường link (liên kết) về nơi bạn muốn thu hút sự chú ý của người xem trên các trang web khác
Blog Là một loại website hoặc một phần của website chứa đựng những nội dung do cá nhân viết và đưa vào kèm theo hình ảnh, video và các bình luận
Cooltext.com Là một website cho phép tạo logo dạng chữ trực tuyến
Chrome Là một trình duyệt Internet do Google phát triển
Firefox Là một trình duyệt Internet được phát triển bởi Mozilla
Forum Diễn đàn trực tuyến - là nơi cộng đồng chia sẻ thông tin về các chủ đề cùng quan tâm và nội dung do người sử dụng tạo
FreeCRM.com Là một ứng dụng công nghệ Điện toán đám mây cho phép quản lý quan hệ khách hàng trực tuyến miễn phí
Google Là một cỗ máy tìm kiếm cho phép bạn tìm thông tin thông qua từ khóa
Google Analytics Là một ứng dụng miễn phí của Google cho phép cài đặt vào trang web nhằm theo dõi các số liệu thống kê về thông tin của website
Google Chrome Là một trình duyệt Internet được phát triển bởi Google
Google Docs Là một ứng dụng của Google cho phép soạn thảo, quản lý, chia sẻ tài liệu
Google Form Là một ứng dụng nằm trong Google Docs, cho phép tạo mẫu khảo sát trực tuyến và thống kê dữ liệu phản hồi
Google Site Là một ứng dụng của Google cho phép tạo một website theo mục đích sử dụng: chia sẻ thông tin, mạng nội bộ, v.v...
Google Translate Là một ứng dụng của Google cho phép dịch một từ, một cụm từ hoặc một trang web từ một ngôn ngữ này sang một ngôn ngữ khác
Internet Explorer Là một trình duyệt Internet được phát triển bởi Microsoft
Mạng xã hội (Social network service) Là một dịch vụ trực tuyến hoặc một nền tảng, một website tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ giữa những cá nhân có cùng quan tâm, sở thích
Mind Map Sơ đồ tư duy là một công cụ do Tony Buzan phát triển nhằm hỗ trợ, làm rõ ràng và dễ hình dung hơn đối với những nội dung khó tưởng tượng hoặc ghi nhớ. Mind Map hiện nay đang được ứng dụng rất nhiều trong kinh doanh
RSS (Really Simple Syndication) Là một định dạng tập tin sử dụng trong chia sẻ tin tức web. Công nghệ này cho phép người sử dụng đặt mua hoặc yêu cầu thông tin từ các website mà họ muốn có thông tin thường xuyên cũng như nắm được những cập nhật mới nhất từ đó
Sàn giao dịch trực tuyến Là một nền tảng, dịch vụ hoặc một website cung cấp thông tin và ứng dụng cho phép người mua và người bán có thể giao dịch, mua bán hoặc tham gia các hoạt động đấu giá. Sàn giao dịch có một số loại chính: B2B, B2C, C2C.
SEM Là việc sử dụng các hoạt động marketing (thông thường là có trả phí) trên các công cụ tìm kiếm nhằm thu hút được sự chú ý của người sử dụng.
SEO Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là nỗ lực thực hiện trên website nhằm khiến cho trang web trở nên thân thiện và dễ nhận biết nhất với các công cụ tìm kiếm
Skype Là công cụ cho phép trao đổi bằng giọng nói và hình ảnh trực tuyến. Skype hoàn toàn miễn phí nếu cả hai người sử dụng đều có tài khoản Skype.
SurveyMonkey.com Là một trang web cung cấp công cụ thực hiện khảo sát trực tuyến miễn phí.
Từ khóa Là một từ hoặc một cụm từ có ý nghĩa, nhằm mô tả một sản phẩm, dịch vụ, thói quen, hành động, nhu cầu... Từ khóa của website cho phép wensite đó được nhận biết bởi các công cụ tìm kiếm.
Website Là tập hợp các trang web có mối liên hệ với nhau và có chứa đựng nội dung thông tin, hình ảnh video và những nội dung số khác. Website được lưu trữ ở ít nhất một web server và có thể được truy cập bằng các mạng lưới như Internet hoặc mạng nội bộ thông qua một địa chỉ.
Youtube.com Là một mạng xã hội cho phép chia sẻ video clip
Viral Marketing Là hình thức Marketing sử dụng công nghệ trực tuyến, đặc biệt là mạng xã hội và những thủ thuật Marketing nhằm gia tăng nhận biết sản phẩm, thương hiệu
Affiliate Marketing Có nhiều cách hiểu về Affiliate marketing, song có thể coi đây là một mô hình chia sẻ lợi nhuận hoặc thưởng cho những người nỗ lực quảng bá sản phẩm của bạn và mang khách hàng đến cho bạn qua kênh marketing của riêng họ trên môi trường trực tuyến.
Pop up ads Hay còn gọi là Pop-ups, là một hình thức của Marketing trực tuyến, theo đó, một cửa sổ mới được mở ra (dưới các hình thức khác nhau) nhằm thu hút lượng truy cập vào website của bạn hoặc để thu thập email. Đối lập với Pop-up ads là Pop-under cũng là một dạng mở một cửa sổ mới nhưng nằm ẩn sau cửa sổ chính của bạn.
Backlink Là liên kết website dẫn về một website khác hoặc một trang web trong một website khác. Số lượng backlink từng được coi là một chỉ số quan trọng đánh giá tầm quan trọng hoặc mức độ ảnh hưởng của một website hoặc một trang web (được nhiều bên tham chiếu đến). Vì vậy, đặt backlink có thể coi là một chiến lược nhằm gia tăng sự nhận biết của công cụ tìm kiếm với website.

 

0.08776 sec| 2097.828 kb