Cách làm hoa quả dầm đơn giản, ngon miệng, và bổ dưỡng

Ẩm thực
|   Chủ nhật , 13/08/2023 | 04:56
Cách làm hoa quả dầm là quá trình kết hợp các loại trái cây tươi ngon như dứa, dưa hấu, xoài... sau đó thái nhỏ và trộn chung với đường, nước chanh và một ít muối. Mixture hoa quả dầm nên được để trong tủ lạnh trong một giờ trước khi thưởng thức để nhâm nhi và thực khách cảm nhận hương vị tươi mát từ các trái cây tươi ngon.

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Tác dụng của hoa quả dầm sữa chua
Tác dụng của hoa quả dầm sữa chua

1. Kiểm tra ngoại hình

Khi mua hoa quả dùng để làm hoa quả dầm, bạn nên chọn những trái có màu sắc tươi sáng, không có dấu hiệu bị héo, nứt, hoặc có vết đen. Ngoại hình đẹp thường cho thấy nguyên liệu còn tươi mới và ngon.

2. Kiểm tra mùi hương

Hoa quả tươi ngon thường có mùi thơm tự nhiên và dễ chịu. Hãy mùi thử nguyên liệu trước khi mua để đảm bảo không có mùi lạ hay tác dụng khác thường.

3. Kiểm tra độ cứng và trọng lượng

Nếu muốn làm hoa quả dầm ngon, hãy chọn những trái hoa quả có độ cứng tương đối, không quá chín mềm. Đồng thời cũng cần chú ý đến trọng lượng của trái cây, không nên chọn những trái quá nhẹ, có thể chỉ ra rằng chúng không mọng nước và không tươi ngon.

Cách chế biến Sữa chua dầm hoa quả

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm sữa chua tự nhiên (không đường), các loại trái cây tươi ngon, đường cát trắng (tùy chọn), và một ít mật ong để tăng thêm hương vị tự nhiên nếu muốn.

2. Chế biến hoa quả

Hoa quả cần được làm sạch, gọt vỏ và cắt thành những miếng nhỏ. Các loại trái cây như táo, lê, hay chuối có thể được nướng nhẹ để tạo hương vị mới lạ cho sữa chua dầm.

3. Kết hợp sữa chua và hoa quả

Đổ sữa chua vào tô và trộn đều với đường trắng hoặc mật ong (nếu sử dụng). Sau đó, cho hoa quả đã chuẩn bị vào tô và trộn đều. Nếu muốn, bạn có thể rắc thêm một ít hạt cây cung cấp độ giòn màu mè cho món ăn.

Cách làm hoa quả dầm truyền thống

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Danh sách nguyên liệu bao gồm các loại hoa quả tươi ngon như dứa, dưa hấu, nho, táo, lê, cam, et cetera. Bạn cũng cần chuẩn bị thêm đường cát trắng và một ít nước chanh để làm ngọt và làm tăng hương vị sicily cho hoa quả dầm.

2. Chế biến hoa quả

Cắt hoa quả thành những miếng nhỏ cỡ vừa. Phần có hạt, như nho hay dưa hấu, cần được gắp ra để loại bỏ hạt. Đối với các loại hoa quả lớn, như dứa hay dưa hấu, bỏ vỏ và lột bỏ phần ruột không ăn được.

3. Trộn hoa quả và đường

Cho hoa quả vào tô và trộn đều với đường cát trắng. Nếu muốn có hương vị chua chua ngọt ngọt, hãy thêm một chút nước chanh. Đậu có thể cho vào thêm ít đường hoặc mật ong để làm ngọt.

Cách làm hoa quả dầm chay

Cách làm hoa quả dầm hấp dẫn cho ngày nắng nóng
Cách làm hoa quả dầm hấp dẫn cho ngày nắng nóng

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Chọn những loại hoa quả phù hợp với khẩu vị của bạn, như chuối, kiwi, xoài, dứa, dưa hấu, cam, quýt, hay nho. Bạn cũng có thể thêm một số loại hạt như lạc, hạnh nhân hoặc hạt chia để tăng thêm chất dinh dưỡng và độ ngon miệng.

2. Chế biến hoa quả

Rửa sạch hoa quả và chẻ ra thành từng miếng nhỏ bằng cách cắt hoặc bằng kĩ thuật băm nhỏ. Hạn chế sử dụng dao để tránh mất chất và sự ngấm nước của hoa quả.

3. Kết hợp hoa quả và hạt

Trộn hoa quả đã chuẩn bị với các loại hạt như lạc, hạnh nhân, hoặc hạt chia. Bạn có thể thêm một chút mật ong hoặc đường trắng để tăng hương vị.

Cách làm hoa quả dầm trái cây tươi

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Chọn những loại trái cây tươi ngon như cam, bưởi, lê, táo, dứa, hay kiwi. Bạn cũng có thể thêm một số loại trái cây khác theo khẩu vị và sở thích của mình.

2. Chế biến trái cây

Chuẩn bị trái cây bằng cách rửa sạch, gọt vỏ và cắt thành từng miếng nhỏ. Nếu muốn, bạn có thể thêm đường hoặc mật ong để tăng hương vị.

3. Trộn trái cây

Sau khi chuẩn bị trái cây, hãy cho chúng vào tô và trộn đều. Bạn cũng có thể thêm một chút nước ép trái cây tạo thêm độ ẩm và mùi thơm.

Kết luận

Trên đây là cách làm hoa quả dầm một cách đơn giản và dễ dàng. Bạn chỉ cần chuẩn bị các loại hoa quả tươi ngon, cắt nhỏ và trộn đều với mật ong và nước chanh. Sau đó, thêm một ít hạt điều và bột mì vào để tạo độ sánh. Cuối cùng, chúng ta chỉ cần chờ vài phút cho hoa quả dầm ngấm đều gia vị và thưởng thức. Hoa quả dầm không chỉ ngon miệng mà còn giàu chất dinh dưỡng, là một món ăn tuyệt vời cho mọi người, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.07825 sec| 2062 kb