Cách làm kem sữa chua thơm ngon tại nhà

Ẩm thực
|   Chủ nhật , 13/08/2023 | 04:35
Cách làm kem sữa chua là quá trình kết hợp sữa chua và các nguyên liệu khác như đường, kem tươi để tạo ra một loại kem mát lạnh ngon miệng. Thông thường, người ta pha trộn tất cả các thành phần với nhau, sau đó đổ vào khuôn và đặt vào ngăn đá để đông lạnh. Sau khi đông đủ, kem sữa chua sẽ có vị béo ngọt và độ mềm mịn đặc trưng.

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Khi chọn nguyên liệu để làm kem sữa chua, bạn nên lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon và đảm bảo vệ sinh. Đầu tiên, hãy chọn sữa tươi có chất lượng tốt, không có mùi hôi và không bị vón cục. Bạn có thể chọn sữa tươi được chế biến từ sữa bò hoặc sữa đậu nành tuỳ theo khẩu vị cá nhân. Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn những loại trái cây và hoa quả tươi ngon như dứa, xoài, dâu tây, cam, chanh... Nhớ kiểm tra kỹ về nguồn gốc và chất lượng của các loại trái cây này trước khi sử dụng.

Dụng cụ thực hiện

Cách làm kem xoài sữa chua, hoặc với whipping cream và kem xoài túi
Cách làm kem xoài sữa chua, hoặc với whipping cream và kem xoài túi

Để làm kem sữa chua, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết. Đầu tiên, bạn cần có một nồi nhỏ để đun sữa và các nguyên liệu cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị một cái xô hoặc bát sâu để trộn kem. Để đảm bảo vệ sinh, hãy sử dụng các dụng cụ được rửa sạch và khử trùng trước khi sử dụng. Bạn cũng cần chuẩn bị một cái nắp hoặc vật liệu để phủ kín kem sau khi làm xong để giữ cho kem không bị khô hoặc tác động của môi trường bên ngoài.

Cách chế biến Kem túi hoa quả sữa chua

Đầu tiên, bạn cần đun sữa cho đến khi sữa sôi. Sau đó, hạ lửa và để sữa ấm đến khoảng 40 độ C. Tiếp theo, bạn chỉ cần thêm sữa chua vào sữa đã ấm và trộn đều. Đậu phộng rang và giã nhuyễn hòa lẫn vào hỗn hợp sữa chua. Cuối cùng, bạn rót hỗn hợp vào các túi hoa quả đã chuẩn bị trước và đóng kín túi. Đặt túi vào ngăn đông trong tủ lạnh và để kem túi hoa quả sữa chua đông trong khoảng 6-8 tiếng hoặc qua đêm. Khi đã đông đều, bạn có thể thưởng thức kem sữa chua vừa thơm, ngọt mát và có vị chua chua hấp dẫn.

Kem sữa chua vừa thơm, ngọt mát, vị chua chua dễ ăn

Kem Sữa Chua Trái Cây | Cách Làm Kem Sữa Chua Trái Cây Mềm Mịn Béo Thơm ...
Kem Sữa Chua Trái Cây | Cách Làm Kem Sữa Chua Trái Cây Mềm Mịn Béo Thơm ...

Kem sữa chua có hương vị tươi mát, ngọt ngào và vị chua chua đặc trưng, là một món tráng miệng thú vị cho mùa hè. Với công thức đơn giản và nguyên liệu dễ kiếm, bạn có thể tự làm kem sữa chua ngon tại nhà. Ưu điểm của kem sữa chua là dễ ăn, không quá ngọt và không gây ngán, phù hợp cho mọi lứa tuổi. Bạn có thể thêm nhiều loại trái cây, hoa quả khác nhau để tạo ra những hương vị mới mẻ và phong phú cho kem sữa chua của mình. Hãy thử thực hiện công thức kem sữa chua tại nhà và tận hưởng khẩu vị tuyệt vời của nó.

Cách làm kem sữa chua rất đơn giản, có thể kết hợp cùng các loại hoa quả, trái cây, đóng túi hay để hộp đều được

Cách làm kem sữa chua dưa hấu tuyệt ngon ngày nắng lên
Cách làm kem sữa chua dưa hấu tuyệt ngon ngày nắng lên

Làm kem sữa chua không hề khó khăn như nhiều người nghĩ. Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và làm theo các bước cơ bản. Đầu tiên, hãy đun sữa cho đến khi sữa sôi. Sau đó, hạ lửa và để sữa ấm khoảng 40 độ C. Tiếp theo, thêm sữa chua vào sữa đã ấm và trộn đều. Bạn có thể thêm đường và vani nếu muốn kem có vị ngọt và thơm hơn. Sau khi trộn đều, rót hỗn hợp vào các hũ hoặc túi sữa chua đã chuẩn bị trước. Đậu phộng, dứa, xoài, dâu tây hay cam cũng có thể được thêm vào kem để tạo ra những hương vị độc đáo và thú vị. Cuối cùng, đặt kem vào ngăn đông trong tủ lạnh và để kem đông trong khoảng 6-8 tiếng hoặc qua đêm. Bạn có thể lựa chọn đóng túi hoặc để hộp tuỳ theo sở thích và tiện lợi sử dụng. Hãy thử làm kem sữa chua tại nhà và tận hưởng món tráng miệng thơm ngon này cùng gia đình và bạn bè.

Cách làm kem sữa chua

Kem sữa chua là một món ăn thơm ngon, mát lành và có vị chua dễ ăn. Hôm nay, VietNamNet sẽ hướng dẫn bạn cách làm kem sữa chua siêu ngon một cách đơn giản tại nhà.

1. Nguyên liệu làm kem sữa chua

Để làm kem sữa chua, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 200ml sữa tươi không đường
  • 150g sữa chua tự nhiên
  • 50g đường
  • 1/2 muỗng cà phê vani (tùy chọn)

Bạn có thể tùy biến theo khẩu vị của mình bằng cách thêm các loại hương liệu như trái cây, chocolate, matcha,...

2. Cách làm kem sữa chua

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn có thể bắt đầu làm kem sữa chua theo các bước sau:

  1. Bước 1: Trộn sữa tươi không đường với sữa chua tự nhiên trong một bát lớn.
  2. Bước 2: Thêm đường và vani vào hỗn hợp sữa tươi và sữa chua, khuấy đều cho đến khi đường tan hoàn toàn.
  3. Bước 3: Đổ hỗn hợp sữa chua vào các khuôn kem nhỏ hoặc cốc nhỏ.
  4. Bước 4: Đậy kín nắp hoặc phủ bằng màng nilon để tránh tác động của không khí.
  5. Bước 5: Đặt khuôn kem vào tủ lạnh và để đông trong vòng 4-6 tiếng hoặc qua đêm.

Sau khi đã nguội mát, bạn có thể thưởng thức kem sữa chua thơm ngon và mát lạnh ngay tại nhà.

3. Một vài lưu ý khi bảo quản kem sữa chua

Để kem sữa chua được bảo quản tốt, bạn nên tuân thủ một số lưu ý sau:

  • Đặt kem sữa chua trong tủ lạnh để duy trì độ lạnh và tươi ngon của kem.
  • Kem sữa chua có thể được bảo quản trong vòng 5-7 ngày trong tủ lạnh.
  • Tránh để kem sữa chua tiếp xúc với không khí để tránh sự oxi hóa.

Với những lưu ý trên, bạn có thể thưởng thức kem sữa chua thơm ngon và tươi mát trong một thời gian dài.

Bí quyết làm kem sữa chua mềm mịn

Những bước chuẩn bị

Để làm kem sữa chua mềm mịn, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 1 lít sữa tươi không đường
  • 4 thìa sữa chua tự nhiên
  • 2-3 thìa đường (tuỳ theo khẩu vị)
  • 1-2 thìa sữa bột (nếu muốn kem sữa chua mềm hơn)

Cách làm kem sữa chua mềm mịn

Bước 1: Trong một nồi nhỏ, đun nóng sữa tươi và đường, khuấy đều cho đến khi đường tan hoàn toàn.

Bước 2: Tắt bếp, để sữa tươi nguội tự nhiên đến khoảng 40-45°C. Bạn có thể kiểm tra nhiệt độ bằng cách chạm tay vào nồi, nếu tay cảm thấy ấm nhưng không nóng cháy thì đó là nhiệt độ phù hợp để thêm sữa chua tự nhiên.

Bước 3: Khi sữa tươi đã ở nhiệt độ thích hợp, thêm sữa chua tự nhiên và sữa bột vào nồi, khuấy đều để các thành phần hòa quyện với nhau.

Bước 4: Đậy nắp nồi kín và để nồi trong một nơi ấm, tĩnh lặng trong khoảng 6-8 giờ. Trong thời gian này, vi khuẩn trong sữa chua tự nhiên sẽ gây lên quá trình lên men, tạo thành kem sữa chua.

Bước 5: Sau khi thời gian lên men đã đủ, đặt nồi vào tủ lạnh để kem sữa chua nguội và cứng lại trong khoảng 4-6 giờ.

Bước 6: Sau khi kem sữa chua đã lạnh và cứng lại, bạn có thể thưởng thức nó một cách ngon lành với gia đình và bạn bè. Bạn cũng có thể thêm các loại trái cây, mứt, hoặc chocolate lên trên kem để tăng thêm hương vị.

Cách làm kem sữa chua tự nhiên tại nhà

Cách làm kem sữa chua việt quất siêu ngon mát lạnh
Cách làm kem sữa chua việt quất siêu ngon mát lạnh

Những nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm kem sữa chua tự nhiên tại nhà, bạn sẽ cần những nguyên liệu sau:

  • 1 lít sữa tươi không đường
  • 6-8 thìa sữa chua tự nhiên
  • 4-6 thìa đường (tuỳ theo khẩu vị)
  • 1-2 thìa sữa bột (nếu muốn kem mềm hơn)

Cách làm kem sữa chua tự nhiên

Bước 1: Trong một nồi nhỏ, đun sữa tươi và đường với lửa nhỏ. Khi đường tan hoàn toàn, tắt bếp và để sữa nguội tự nhiên đến khoảng 40-45°C.

Bước 2: Trong một tô lớn, trộn đều sữa chua tự nhiên và sữa bột cho đến khi không còn quả đường.

Bước 3: Khi sữa đã nguội đến nhiệt độ phù hợp, thêm hỗn hợp sữa chua tự nhiên và sữa bột vào nồi sữa tươi, khuấy đều để các thành phần hòa quyện với nhau.

Bước 4: Đậy nắp nồi kín và để nồi trong một nơi ấm, yên tĩnh trong khoảng 6-8 giờ. Trong thời gian này, vi khuẩn trong sữa chua tự nhiên sẽ lên men sữa, tạo thành kem sữa chua.

Bước 5: Sau khi kem sữa chua đã đủ men, đặt nồi vào tủ lạnh và để kem nguội và cứng trong khoảng 4-6 giờ.

Bước 6: Khi đã cứng lại hoàn toàn, bạn có thể thưởng thức kem sữa chua tự nhiên tại nhà. Bạn cũng có thể thêm trái cây tươi, hạt điều, hay mứt lên trên kem để làm phong phú hương vị.

Cách làm kem sữa chua ngon đơn giản

Cách làm xoài dầm ngon - 4 công thức hot nhất làm bạn
Cách làm xoài dầm ngon - 4 công thức hot nhất làm bạn "ứa nước miếng"

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm kem sữa chua ngon đơn giản, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 1 lít sữa tươi không đường
  • 4-6 thìa sữa chua tự nhiên
  • 3-4 thìa đường (tuỳ khẩu vị)
  • Những loại trái cây tươi (tùy chọn)

Cách làm kem sữa chua ngon đơn giản

Bước 1: Đun sữa tươi với đường trong một nồi nhỏ với lửa nhỏ. Khi đường tan hoàn toàn, tắt bếp và để sữa nguội tự nhiên đến khoảng 40-45°C.

Bước 2: Trong một tô lớn, trộn đều sữa chua tự nhiên với sữa tươi đã nguội, khuấy đều để các thành phần hoà quyện với nhau.

Bước 3: Đổ hỗn hợp sữa chua và sữa tươi vào những khuôn kem và đặt chúng vào tủ lạnh. Để kem làm nguội và cứng lại trong khoảng 4-6 giờ.

Bước 4: Sau khi kem đã cứng lại, bạn có thể trang trí kem bằng các loại trái cây tươi như dứa, dâu tây, hay nho tùy theo khẩu vị. Những món kem sữa chua ngon đơn giản này thường được thưởng thức vào mùa hè để làm giảm cảm giác nóng bức.

Kết luận

Trên đây là cách làm kem sữa chua một cách đơn giản và dễ dàng. Việc kết hợp giữa sữa chua và kem tạo ra một món tráng miệng thơm ngon, mát lạnh và bổ dưỡng cho cả gia đình. Với những nguyên liệu dễ tìm và quy trình đơn giản, bạn có thể tự thực hiện món kem sữa chua tại nhà một cách dễ dàng và tiết kiệm. Hãy thử ngay để tận hưởng hương vị ngọt ngào của món kem này!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.12726 sec| 2073.859 kb