Cách làm mực rim ngon và hấp dẫn tại nhà

Ẩm thực
|   Thứ 7, 12/08/2023 | 21:22
Cách làm mực rim: Rã đông mực nhanh chóng. Trộn gia vị gồm muối, hành, tỏi, tiêu, dầu mè và đường. Rưới gia vị vào mực và ướp trong ít phút. Rán mực trên lửa nhỏ đến khi mực chín và cả bên trong và bên ngoài mực có màu vàng đồng. Rưới nước mắm chua ngọt lên mực trước khi dùng.

Bí quyết chọn mực tươi

Rất Hay: 3 cách làm mực rim cực hấp dẫn, đơn giản tại nhà
Rất Hay: 3 cách làm mực rim cực hấp dẫn, đơn giản tại nhà

1. Chọn mực có màu sắc tươi sáng

Một trong những cách đơn giản nhất để xác định mực tươi là nhìn vào màu sắc của nó. Mực tươi thường có màu trắng sáng hoặc hơi trong suốt, không có màu vàng, nâu hoặc xám đen. Ngoài ra, mực tươi cũng không có vết sạm màu hoặc mờ đi.

2. Kiểm tra độ đàn hồi của mực

Mực tươi thường có độ dai, đàn hồi khi chạm vào. Bạn có thể nhấn nhẹ vào bề mặt của mực để kiểm tra độ đàn hồi của nó. Mực tươi sẽ có độ co rút nhanh hơn và không bị biến dạng.

3. Kiểm tra mùi hương

Mùi hương của mực tươi thường rất tinh khiết mà không có mùi hôi hay hôi thối. Bạn có thể gần mũi vào mực để kiểm tra mùi hương của nó. Nếu mực có mùi khó chịu hoặc hôi thì nó đã không còn tươi mới nữa.

Cách làm mực rim me

Mực rim me là một món ăn ngon và độc đáo, có hương vị chua ngọt mát lạnh từ me cùng với hương thơm của mực tươi. Dưới đây là cách làm mực rim me theo công thức được chia sẻ từ TikTok Vào bếp cùng Điện máy XANH:

Nguyên liệu:

  • Mực tươi: 500g
  • Quả me: 2 trái
  • Dầu ăn: 2 muỗng canh
  • Tương nước mắm: 2 muỗng canh
  • Ớt bột: 1/2 muỗng cà phê
  • Hành lá: một ít
  • Ớt sừng: một ít
  • Đường: 1 muỗng canh

Bước 1: Prepare hành lá và ớt sừng.

Bước 2: Chuẩn bị me, lấy hỗn hợp me đổ vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn, lọc qua rây để lấy nước lọc. Nếu bạn không có máy xay sinh tố, cũng có thể nghiền me bằng tay và lọc nước bằng rây nhỏ.

Bước 3: Phi thơm hành lá với dầu ăn, sau đó cho mực vào và đảo đều. Khi mực chín đều, trút mực ra và để lại dầu.

Bước 4: Tiếp theo, đun nóng dầu chúng ta đã để lại, sau đó cho hỗn hợp me và nước mắm vào đảo đều.

Bước 5: Sau khi hỗn hợp đun sôi, cho mực đã rim vào và đảo đều mực với hỗn hợp.

Bước 6: Thêm đường và ớt bột vào, đảo đều và tắt bếp. Rắc hành lá và ớt sừng lên trên mực rim me để tạo thêm vị ngon và màu sắc hấp dẫn.

Như vậy, bạn đã hoàn thành món mực rim me thơm ngon. Mực rim me thường được dùng như món khai vị trong các bữa ăn gia đình hoặc tiệc tùng. Chúc bạn thành công!

Khô mực rim nước mắm

Khô mực rim nước mắm là một món đặc sản có hương vị đậm đà và rất thú vị. Dưới đây là cách làm khô mực rim nước mắm:

Nguyên liệu:

  • Mực khô: 300g
  • Nước mắm: 3 muỗng canh
  • Đường: 2 muỗng canh
  • Ớt bột: 1/2 muỗng cà phê
  • Hành tím: 2 tép
  • Ớt sừng: một ít

Bước 1: Ngâm mực khô vào nước lạnh khoảng 30 phút để mực mềm lại. Sau đó, vớt mực ra, ráo nước và đặt sang một bên.

Bước 2: Phi thơm hành tím với dầu ăn, sau đó cho mực vào và đảo đều.

Bước 3: Tiếp theo, cho ớt bột và đường vào mực, đảo đều cho đường tan chảy và ớt bám đều lên mực.

Bước 4: Đổ nước mắm vào, đảo đều và đun nóng mực ở lửa nhỏ khoảng 10 phút. Đảo mực đều trong thời gian đun nóng để mực hấp thụ hương vị từ nước mắm.

Bước 5: Khi nước mắm sôi hết, trút mực ra khỏi nồi, để cho mực nguội tự nhiên. Trên mực nguội, bạn có thể rắc thêm ớt sừng đã cắt nhỏ và hành tím để tạo vị và màu sắc thêm phần hấp dẫn.

Khô mực rim nước mắm đã sẵn sàng để thưởng thức. Bạn có thể trang trí mực trong một đĩa và thưởng thức như một loại đặc sản hoặc dùng chung với cơm nhanh hoặc mì xào. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Các bước thực hiện món mực rim nước mắm

Top 15 cách làm mực rim ngày tết mới nhất năm 2022 - cuagachcamau.com
Top 15 cách làm mực rim ngày tết mới nhất năm 2022 - cuagachcamau.com

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm món mực rim nước mắm ngon, bạn cần chuẩn bị mực tươi, nước mắm, tỏi, ớt, đường và các gia vị khác theo khẩu vị. Ngoài ra, hãy cắt mực thành từng lát vừa phải để khi rim, mực chín đều.

Bước 2: Rim mực

Cho nước mắm vào nồi và đun sôi. Sau đó, tiếp tục cho mực vào nồi và đun khoảng 5-7 phút. Trong quá trình rim, hãy tránh khuấy quá nhiều để tránh làm mực bị vỡ.

Bước 3: Thêm gia vị

Sau khi mực chín, bạn tiếp tục thêm tỏi băm nhỏ, ớt cắt nhỏ, đường và các gia vị khác vào nồi. Khoảng 2-3 phút sau đó, khi gia vị thấm vào mực, bạn có thể tắt bếp.

Bước 4: Tận hưởng mực rim nước mắm thơm ngon

Sau khi mực rim đã chín thấm gia vị, bạn có thể trưng bày mực rim ra đĩa và thưởng thức cùng cơm nóng. Món mực rim nước mắm chắc chắn sẽ làm bữa ăn của bạn thêm đặc biệt và hấp dẫn.

Những lưu ý để khi làm mực rim nước mắm

3 cách làm mực rim cực hấp dẫn, đơn giản tại nhà - Hỏi Vớ Vẫn
3 cách làm mực rim cực hấp dẫn, đơn giản tại nhà - Hỏi Vớ Vẫn

Lưu ý 1: Chọn loại mực tươi

Để đảm bảo món mực rim ngon, bạn nên chọn loại mực tươi mới và không bị hư hỏng. Hãy thử mùi mực trước khi mua để đảm bảo chất lượng.

Lưu ý 2: Đun mực đủ thời gian

Quá trình rim mực nên được đun trong khoảng thời gian từ 5-7 phút để mực chín thấm gia vị mà không bị quá nhão hoặc bở.

Lưu ý 3: Đổi nồi sau khi rim mực

Nếu có khả năng, bạn nên sử dụng nồi khác để rim mực và không sử dụng lại nồi rim nước mắm cho các món khác. Điều này giúp tránh làm món mực có mùi hoặc hơi vị của các món trước.

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN

ĐẢO HẢI SẢN cam kết cung cấp cho khách hàng những sản phẩm mực tươi, không chất bảo quản và an toàn vệ sinh thực phẩm. Chúng tôi luôn kiểm tra sản phẩm trước khi đưa lên kệ để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho quý khách.

Cách làm mực rim

Mực rim là một món ăn ngon và hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Để làm mực rim, bạn cần chuẩn bị mực tươi, nước mắm, tỏi, ớt, đường và các gia vị khác theo khẩu vị. Sau đó, rim mực trong nước mắm sôi, thêm gia vị và nước sốt, sau đó tận hưởng món ăn thơm ngon cùng cơm nóng. Đảm bảo bạn sẽ thích mức độ mềm mịn của mực chín và hòa quyện hài hòa với vị mặn mặn của nước mắm và vị cay cay của ớt.

Cách nấu mực rim

Mực rim nước mắm là món ngon hấp dẫn và dễ làm. Bạn chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu như mực tươi, nước mắm, tỏi, ớt, đường và các gia vị khác. Sau đó, rim mực trong nước mắm sôi, thêm gia vị và nước sốt để mực chín và thấm đều gia vị. Bạn có thể trưng bày mực rim ra đĩa và thưởng thức cùng cơm nóng. Mực rim nước mắm có hương vị đặc trưng, hấp dẫn và là một món ăn lý tưởng cho bữa cơm gia đình hoặc tiệc tùng. Hãy thử làm món mực rim nước mắm và tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực thú vị!

Cách chế biến mực rim

Chế biến mực rim được coi là một trong những cách nấu mực ngon và hấp dẫn. Đây cũng là một món ăn được nhiều người yêu thích với hương vị độc đáo và màu sắc hấp dẫn. Để làm mực rim chuẩn vị, bạn cần thực hiện các bước sau:

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Dành thời gian để chuẩn bị nguyên liệu cho món mực rim. Tạo bớt phần đầu mực, bào sạch da mực và rửa sạch. Bạn cần cảm ơn để ráo nước trước khi tiến hành chế biến mực rim. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu khác như tỏi, hành, ớt, gia vị, dầu ăn và nước mắm.

2. Nấu nước mắm rim mực

Chuẩn bị một nồi nước mắm với tỉ lệ ngọt, chua, mặn và cay phù hợp với khẩu vị của bạn. Cho tỏi và hành vào nồi nước mắm và đun sôi. Để nước mắm rim mực thấm đều và tạo hương vị, bạn cần để nước mắm vàng nhạt.

3. Rim mực

Khi nước mắm đã sôi, cho mực vào và đun nhỏ lửa trong khoảng 15 phút. Đảo mực đều để mực rim đều màu và thấm đều nước mắm. Thêm ớt để tăng độ cay cho món ăn nếu thích.

4. Thưởng thức

Sau khi mực rim chín, bạn có thể đổ ra tô và thưởng thức ngay. Mực rim chuẩn vị sẽ có màu sắc hấp dẫn và mùi thơm nồng nàn. Bạn có thể dùng mực rim kèm với cơm trắng hoặc xôi, hoặc có thể dùng làm nguyên liệu cho các món ăn khác như salad mực rim.

Kết luận

Trên đây là cách làm mực rim mà tôi muốn chia sẻ với bạn. Bằng cách chọn những thành phần phù hợp và tuân theo các bước thực hiện, bạn có thể tạo ra một món mực rim thơm ngon, hấp dẫn. Mực rim có hương vị đậm đà, mềm mịn và hấp dẫn với lòng người. Món ăn này có thể được chế biến qua nhiều phong cách khác nhau, thay đổi gia vị để phù hợp với khẩu vị của mỗi người. Hy vọng với hướng dẫn trên, bạn có thể thực hiện thành công món mực rim và thưởng thức cùng gia đình và bạn bè. Chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.09213 sec| 2061.75 kb