Cách làm mứt dâu tằm thơm ngon và đơn giản

Ẩm thực
|   Chủ nhật , 13/08/2023 | 15:35
Cách làm mứt dâu tằm đơn giản gồm ba bước: (1) rửa sạch dâu tằm, bỏ hông và để ráo nước; (2) kết hợp chế biến dâu tằm với đường, nước cốt chanh và một ít muối; (3) tráng mứt dâu tằm trong nước đường vàđun sôi nhẹ cho đến khi đạt độ sệt mong muốn. Mứt dâu tằm giòn ngọt và là một món ăn tráng miệng tuyệt vời.

Cách làm mứt dâu tằm đơn giản

Xem Ngay: Cách làm mứt dâu tằm khô dễ thế này phải học ngay thôi ...
Xem Ngay: Cách làm mứt dâu tằm khô dễ thế này phải học ngay thôi ...

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm mứt dâu tằm

Để chuẩn bị mứt dâu tằm, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- Dâu tằm tươi: 500g

- Đường trắng: 300g

- Nước cốt dừa: 200ml

- Hạt mè: 100g

Bạn cũng cần chuẩn bị những dụng cụ sau:

- Nồi nhỏ

- Khuôn mứt vuông hoặc hình trái tim

- Khay để trải mứt

Bước 1: Làm sạch và lột vỏ dâu tằm

Bạn nên chọn dâu tằm có vỏ màu đỏ tươi và không bị hư hỏng. Rửa sạch dâu tằm trong nước lạnh và lau khô. Sau đó, lột vỏ dâu tằm một cách cẩn thận để không làm hỏng hình dạng của trái cây

Bước 2: Hấp dâu tằm

Sau khi lột vỏ, đặt dâu tằm vào nồi và hấp trong khoảng 10-15 phút cho đến khi trái cây mềm nhưng vẫn còn nguyên hình dạng

Bước 3: Tạo nước đường

Trong một nồi nhỏ,

Cách chế biến dâu tằm thành mứt

[MỚI] Cách Làm Mứt Dâu Tằm Thơm Ngon Để Được Lâu
[MỚI] Cách Làm Mứt Dâu Tằm Thơm Ngon Để Được Lâu

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm mứt dâu tằm, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: dâu tằm tươi, đường, nước cốt chanh và muối. Dâu tằm tươi nên được chọn những quả to và chín đều, không bị hỏng.

Bước 2: Tiền xử lý dâu tằm

Sau khi đã chuẩn bị nguyên liệu, bạn cần rửa sạch dâu tằm bằng nước và để ráo. Sau đó, cắt bỏ phần đuôi của quả dâu và chia quả thành 2 phần bằng dao sắc. Nếu dâu quá to, bạn cũng có thể cắt thành 4 phần nhỏ hơn.

Bước 3: Chế biến mứt dâu tằm

Trong một nồi, trộn đều đường và nước cốt chanh. Tiếp theo, đun nồi lên và đun sôi đường cho đến khi hỗn hợp đường sệt lại. Sau đó, thêm dâu tằm đã tiền xử lý vào nồi và khuấy nhẹ nhàng cho đến khi dâu chín mềm. Bạn cần để lửa nhỏ để dâu chín đều mà không bị cháy.

Bước 4: Bảo quản mứt dâu tằm

Sau khi chế biến xong, mứt dâu tằm nên được đổ ra hũ đựng kín và để nguội tự nhiên. Khi đã nguội, bạn nên bảo quản mứt dâu tằm trong tủ lạnh để tránh bị nấm mốc. Đặt mứt trong hũ kín và để trong tủ lạnh, mứt dâu tằm có thể bảo quản được trong vòng 1 tháng.

Kết luận

Cách làm mứt dâu tằm đơn giản và dễ thực hiện. Bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu cơ bản và tuân theo quy trình chế biến. Bằng cách này, bạn có thể tạo ra mứt dâu tằm thơm ngon và hấp dẫn, phục vụ cho gia đình và bạn bè.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.04903 sec| 2049.813 kb