Cách làm nước chấm mực hấp

Ẩm thực
|   Chủ nhật , 13/08/2023 | 03:15
Cách làm nước chấm mực hấp dễ dàng bằng việc pha trộn đậm đà gia vị. Trước tiên, hấp mực cho chín bởi nấu chung nước trái cây. Tiếp theo, kết hợp với tỏi, ớt, đường, nước mắm và giấm tạo thành nước chấm đậm đà, thơm ngon. Nước chấm mực hấp tạo nên sự hòa quyện hoàn hảo giữa mực thịt mềm và vị chua cay đặc trưng.

Cách pha nước mắm gừng thơm ngon chấm mực

Cách làm nước chấm mực hấp ngon mê ly, hải sản nào cũng dùng được ...
Cách làm nước chấm mực hấp ngon mê ly, hải sản nào cũng dùng được ...

Nguyên liệu:

- 1/4 tách nước mắm

- 1/4 tách nước cốt chanh

- 2 muỗng canh đường

- 2 muỗng canh dấm gạo

- 2 củ gừng

- 2-3 tép tỏi

- 1 củ hành lá

- 1 trái ớt

- Nước lọc

Để pha nước mắm gừng thơm ngon chấm mực, trước tiên chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết. Gừng được bỏ vỏ và cắt lát mỏng, tỏi và hành lá cũng được băm nhỏ. Trái ớt được cắt lát mỏng hoặc xắt nhỏ tùy thích.

Sau đó, ta trộn nước mắm, nước cốt chanh, đường và dấm gạo với nhau cho đến khi đường hoàn toàn tan. Tiếp theo, thêm gừng, tỏi, hành lá và ớt vào hỗn hợp trên và khuấy đều. Nếu cảm thấy nước mắm chưa đậm vị, bạn có thể thêm thêm nước mắm hoặc gia vị theo sở thích cá nhân.

Giữ nguyên liệu chảy ra đều nhau trong nước mắm thì chấm mực sẽ thật ngon mồi, vị chua thanh, mặn mà. Bạn có thể dùng ngay hoặc cho nước mắm vào hũ và để tủ lạnh để sử dụng sau này.

Cách pha nước mắm chua ngọt chấm mực đậm đà chuẩn vị

Mách bạn nhiều hơn 33 cách làm mực hấp gừng hay nhất - POPPY
Mách bạn nhiều hơn 33 cách làm mực hấp gừng hay nhất - POPPY

Nguyên liệu:

- 1/2 tách nước mắm

- 2 muỗng canh nước cốt chanh

- 3 muỗng canh đường

- 1/2 chén nước lọc

- 1 muỗng canh dấm gạo

- 1 muỗng cà phê tỏi băm

- 1 muỗng cà phê hành lá băm

- 1-2 trái ớt

Để pha nước mắm chua ngọt chấm mực đậm đà chuẩn vị, ta cần các nguyên liệu như nước mắm, nước cốt chanh, đường, nước lọc, dấm gạo, tỏi băm, hành lá băm, và ớt.

Trước tiên, ta pha đường vào nước lọc và khuấy cho đến khi đường hoàn toàn tan. Tiếp theo, ta cho nước mắm, nước cốt chanh, dấm gạo, tỏi băm, hành lá băm vào hỗn hợp trên và khuấy đều. Cuối cùng, thêm ớt vào nếu muốn nước mắm có vị cay.

Nước mắm chấm mực đã được pha sẵn trong hũ có thể được bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng trong một thời gian dài. Khi dùng, bạn hãy nhớ cuối cùng trộn đều nước mắm chấm với các hương liệu trong hũ để có món chấm mực đậm đà, chua ngọt vừa phải.

Cách làm nước mắm chấm mực với đậu phộng và dưa chuột

Cách pha nước chấm hải sản hấp ngon - Nấu Tiệc Tại Nhà - Đặt Tiệc Tại Nhà
Cách pha nước chấm hải sản hấp ngon - Nấu Tiệc Tại Nhà - Đặt Tiệc Tại Nhà

Nguyên liệu:

- 1/4 tách nước mắm

- 2 muỗng canh nước cốt chanh

- 2 muỗng canh đường

- 1 muỗng canh dấm gạo

- 2-3 tép tỏi

- 1 củ hành lá

- 1/2 chén đậu phộng rang

- 1 trái dưa chuột

- Nước lọc

Để làm nước mắm chấm mực thêm đặc biệt với đậu phộng và dưa chuột, ta cần chuẩn bị các nguyên liệu như nước mắm, nước cốt chanh, đường, dấm gạo, tỏi, hành lá, đậu phộng rang, và dưa chuột.

Trước tiên, ta trộn nước mắm, nước cốt chanh, đường, và dấm gạo với nhau cho đến khi đường tan. Tiếp theo, ta thêm tỏi và hành lá băm nhỏ vào hỗn hợp trên và khuấy đều. Sau đó, ta cho đậu phộng rang vào và khuấy đều, để cho đậu phộng ngấm đều hương vị của nước mắm.

Khi dùng, ta trang trí mặt nước mắm chấm bằng dưa chuột thái lát mỏng hoặc xắt nhỏ theo ý thích. Món chấm mực này vừa thơm ngon với vị chua thanh của nước mắm, cùng vị bùi của đậu phộng và giòn của dưa chuột.

Cách làm nước mắm gừng chấm mực hấp

Nguyên liệu:

- 1/2 tách nước mắm

- 1/4 tách nước cốt chanh

- 1/4 tách nước táo

- 2 muỗng canh đường

- 1 muỗng canh tỏi băm

- 1 muỗng canh gừng băm

- 1 muỗng canh hành lá băm

- 1 trái ớt

- Nước lọc

Để làm nước mắm gừng chấm mực hấp, ta cần chuẩn bị các nguyên liệu như nước mắm, nước cốt chanh, nước táo, đường, tỏi, gừng, hành lá, và ớt.

Bắt đầu, ta trộn nước mắm, nước cốt chanh, nước táo, đường, tỏi, gừng, và hành lá băm nhỏ với nhau cho đến khi đường tan hoàn toàn. Nếu thích vị cay, ta có thể thêm ớt vào và khuấy đều.

Chất lượng nước mắm chấm mực hấp còn phụ thuộc vào các thành phần gia vị làm nên nước mắm chấm. Điều quan trọng là chỉnh vị ngọt, chua, mặn, cay đúng tỷ lệ hoà quyện với nhau. Chấm mực hấp sau khi đã chế biến xong sẽ có hương vị thơm ngon của gừng, tỏi và chua thanh của nước mắm, thích hợp để kích thích vị giác và tạo sự khác biệt cho món ăn.

Chuẩn bị nguyên liệu

Cách làm tương chấm gỏi cuốn, nước chấm gỏi cuốn đơn giản mà ngon ...
Cách làm tương chấm gỏi cuốn, nước chấm gỏi cuốn đơn giản mà ngon ...

Để làm nước mắm chấm mực, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

- 1/4 tách nước mắm

- 1/4 tách nước cốt chanh

- 2 muỗng canh đường

- 2 muỗng canh dấm gạo

- Gừng, tỏi, hành lá, ớt tươi

Đây là bộ nguyên liệu cơ bản để pha nước mắm chấm mực. Bạn có thể điều chỉnh tỷ lệ thành phần theo khẩu vị riêng, tùy theo thích ăn chua, mặn, hay cay. Gừng, tỏi, hành lá và ớt tươi sẽ làm cho nước mắm chấm thêm đậm đà và thơm ngon.

Cách làm nước chấm mực hấp

Cách làm NƯỚC CHẤM CHANH ỚT đa năng chấm gì cũng ngon
Cách làm NƯỚC CHẤM CHANH ỚT đa năng chấm gì cũng ngon

Lấy mực tươi

Để làm nước chấm mực hấp ngon và thơm, bạn cần sử dụng mực tươi. Chọn những con mực có thân hình tròn, màu sắc tươi sáng, không bị héo, bạc màu hay mốc.

Trước khi tiếp tục các bước tiếp theo, bạn nên làm sạch mực để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và mùi hôi không mong muốn.

Làm sạch mực

Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một cái dao sắc để rửa mực. Bạn sẽ cắt đôi con mực và nhổ bỏ phần ruột bên trong. Tiếp theo, rửa kỹ mực bằng nước lạnh để loại bỏ những chất bẩn còn dính trên bề mặt và phần ruột.

Khi đã rửa sạch, bạn để mực vào rổ hấp và định thời gian hấp mực.

Hấp mực

Đặt rổ mực đã chuẩn bị vào nồi hấp và hấp mực trong khoảng 15-20 phút. Đảm bảo rằng nước trong nồi không cạn trước khi mực hoàn toàn chín và không quá nấu mực vì có thể khiến mực trở nên cứng và mất đi độ giòn.

Sau khi hấp, bạn nên dùng nét dao nhọn cắt mực ra từng miếng nhỏ phục vụ ngay hoặc truyền thống làm món ăn hấp.

Chuẩn bị nước chấm mực

Để có một nước chấm mực ngon hấp dẫn, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như: nước mắm, đường, giấm, ớt băm nhuyễn, tỏi băm nhuyễn, và một chút nước cốt chanh. Kết hợp giữa các nguyên liệu này với nhau để tạo ra hương vị đậm đà và lôi cuốn.

Trình bày món ăn hấp mực cùng với nước chấm mực, bạn có thể thêm vào đĩa rau sống tươi màu để tạo sự tương phản và thêm màu sắc cho món ăn.

Kết luận

Nước chấm mực hấp là một món gia vị phổ biến trong ẩm thực. Cách làm nước chấm mực hấp đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm như: nước mắm, đường, tỏi, ớt và mực hấp. Quá trình làm nước chấm mực hấp không tốn nhiều thời gian và công sức. Kết quả thu được là một hỗn hợp gia vị đậm đà, thơm ngon, phù hợp để chấm với mực hấp và các món ăn khác. Áp dụng cách làm này, bạn có thể tự tạo món nước chấm mực hấp ngon tại nhà để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05593 sec| 2073.758 kb