Cách làm nước chanh dây: Hướng dẫn chi tiết để thưởng thức đồ uống tự nhiên và bổ dưỡng

Ẩm thực
|   Thứ 7, 12/08/2023 | 11:32
Cách làm nước chanh dây rất đơn giản. Chuẩn bị chanh dây tươi, lọc nước cốt, thêm đường hoặc mật ong theo khẩu vị. Khuấy đều cho đến khi đường tan hoàn toàn. Trang trí thêm đá và lá bạc hà để tăng thêm hương thơm và mát lạnh. Nước chanh dây thơm ngon, mát lạnh, giúp giải khát và bổ sung vitamin.

Cách làm nước chanh dây

Chanh dây - Chanh leo mật ong

Nước chanh dây là một loại đồ uống tự nhiên rất phổ biến và có nhiều lợi ích sức khỏe. Sự kết hợp hài hòa giữa vị chua của chanh và ngọt tự nhiên của dây tạo nên một hương vị tuyệt vời. Bổ sung mật ong vào nước chanh dây còn làm tăng thêm độ ngọt và cung cấp nhiều dưỡng chất.

Chanh dây - Chanh leo mật ong hạt chia

Bạn muốn thêm một chút độ giòn giòn và thêm chất xơ cho nước chanh dây của mình? Hãy thêm hạt chia vào. Hạt chia không chỉ tạo cảm giác no mà còn bổ sung dưỡng chất quan trọng như ômega-3, chất xơ và các vitamin B. Nó cũng giúp duy trì hàm lượng đường trong máu ổn định, giảm cảm giác thèm ăn và làm giảm cân.

Cách chọn mua hạt chia ngon, chất lượng

Cách làm nước chanh dây (chanh leo) cô đặc Dakstore - YouTube
Cách làm nước chanh dây (chanh leo) cô đặc Dakstore - YouTube

Hạt chia nguyên liệu cho nước chanh dây tuyệt hảo

Khi mua hạt chia, bạn cần chú ý để chọn những sản phẩm chất lượng. Hạt chia cần phải nguyên chất, không chứa bất kỳ thành phần phụ gia hay hóa chất gì khác. Hạt chia ngon phải có màu đen hoặc nâu, có hương vị béo ngọt và không có vị đắng. Kiểm tra bao bì để đảm bảo sản phẩm đó được đóng gói vừa đủ và cẩn thận để không bị ẩm mốc.

Cách làm nước ép chanh leo

Tạo nên nước chanh leo tươi ngon

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị đủ nguyên liệu bao gồm chanh dây, chanh leo, mật ong và hạt chia. Tiếp theo, bạn hãy vắt lấy nước ép từ chanh dây và chanh leo, đảm bảo không có vụn chanh hay hạt chia nằm trong nước. Sau đó, hòa mật ong với nước ép chanh vào một tách nhỏ và khuấy đều. Cuối cùng, thêm một muỗng hạt chia vào và khuấy đều. Bạn có thể thưởng thức ngay hoặc để nước chanh dây trong tủ lạnh trong một thời gian để tăng thêm hương vị.

Cách làm nước chanh dây

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm nước chanh dây ngon, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Chanh dây (chọn những quả chín và có màu vàng)
  • Đường trắng (tùy khẩu vị có thể thêm hoặc giảm lượng đường)
  • Nước lọc
  • Lát chanh để trang trí

Bước 2: Làm nước chanh dây

Tiếp theo, bạn cần thực hiện các bước sau đây:

  1. Bóc vỏ chanh dây, lưu ý không tách từng múi ra.
  2. Cho chanh dây vào một chậu lớn, sau đó dùng cái nắp, đũa hoặc tay để nghiền nhẹ các quả chanh dây.
  3. Trộn chanh dây đã nghiền nhẹ với 2-3 lít nước lọc.
  4. Thêm đường trắng vào hỗn hợp trên, nếu muốn có vị ngọt thì thêm nhiều hơn.
  5. Khuấy đều hỗn hợp cho đến khi đường tan hoàn toàn.

Bước 3: Thưởng thức nước chanh dây

Đổ nước chanh dây vào ly hoặc cốc, trang trí bằng lát chanh và đá. Bạn có thể thêm một ít đá bào để cảm nhận hương vị mát lạnh hơn vào mùa hè. Nước chanh dây ngon nhất khi uống lạnh.

Qua các bước trên, bạn đã hoàn thành cách làm nước chanh dây. Hãy thưởng thức món nước này và tận hưởng vị chua ngọt thanh mát của nó.

Kết luận

Việc làm nước chanh dây rất đơn giản và dễ thực hiện. Đầu tiên, chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu bao gồm chanh dây, đường, nước lọc và đá. Tiếp theo, chúng ta cắt chanh dây thành từng lát mỏng và tráng qua đường để tạo ra một lớp đường bao phủ bề mặt chanh dây. Sau đó, chúng ta có thể ép hoặc vắt lấy nước từ chanh dây, hoặc đặt chanh dây đã tráng đường vào nước lọc và khuấy đều để cho đường tan trong nước. Cuối cùng, chúng ta chỉ cần thêm đá và có thể thưởng thức nước chanh dây thơm ngon. Với cách làm này, chúng ta có thể tận hưởng hương vị tự nhiên và mát lạnh của nước chanh dây, đồng thời cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05149 sec| 2066.266 kb