Cách làm sữa chua tại nhà bằng sữa ông Thọ

Ẩm thực
|   Thứ 7, 12/08/2023 | 19:45
Cách làm sữa chua tại nhà bằng sữa ông thọ: sữa ông thọ cung cấp một nguồn cung cấp dinh dưỡng tốt để tạo ra một loại sữa chua bổ dưỡng. Hãy chuẩn bị một lượng sữa ông thọ và thêm một số men vi sinh vào sữa. Sau đó hãy ủ sữa trong nhiệt độ ấm để men tiêu hóa lactose trong sữa tạo ra sự lên men tạo thành sữa chua ngon và tốt cho sức khỏe.

Chuẩn bị nguyên liệu

Cách làm món sữa chua dẻo mịn đơn giản mà siêu ngon tại nhà
Cách làm món sữa chua dẻo mịn đơn giản mà siêu ngon tại nhà

Để làm sữa chua từ sữa Ông Thọ, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 1 lít sữa Ông Thọ
  • 2-3 thìa sữa chua tự nhiên (không đường)
  • 2-3 thìa đường (tuỳ khẩu vị)

Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị sẵn những dụng cụ sau: nồi cách nhiệt, muỗng, nhiệt kế, hũ sữa chua hoặc những hũ nhỏ có nắp kín.

Các bước làm sữa chua từ sữa Ông Thọ

Cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua tại nhà
Cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua tại nhà

Bước 1: Chuẩn bị sữa chua tự nhiên

Trước khi bắt đầu, hãy chuẩn bị sữa chua tự nhiên không đường. Bạn có thể dùng sữa chua mua sẵn hoặc tự làm từ một lần trước đó.

Bước 2: Tiếp tục nấu sữa

Đổ sữa Ông Thọ vào nồi cách nhiệt, đun sữa ở lửa nhỏ cho đến khi nhiệt độ đạt khoảng 45-50 độ C. Rồi tắt bếp, để sữa nguội tự nhiên khoảng 30-40 độ C.

Bước 3: Trộn sữa chua

Sau khi sữa đã nguội đến khoảng 30-40 độ C, hãy thêm 2-3 thìa sữa chua tự nhiên không đường đã chuẩn bị vào nồi sữa Ông Thọ và khuấy đều, nhẹ nhàng cho sữa và sữa chua tương hợp.

Bước 4: Ươm sữa chua

Sau khi đã trộn đều, đổ sữa chua vào hũ sữa chua hoặc những hũ nhỏ có nắp kín. Đậy nắp và để sữa chua trong hũ ở nhiệt độ phòng, không tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Chờ từ 6-8 giờ để sữa chua tự đông lại và tiến hóa. Đặc biệt, bạn cần giữ nguyên nhiệt độ không đổi trong suốt quá trình ươm.

Thưởng thức thành phẩm

Sau khi đã ươm đủ thời gian, hãy kiểm tra sự đông lại của sữa chua. Đưa hũ sữa chua vào tủ lạnh để làm lạnh và ổn định cấu trúc. Khi sữa chua đã mát lạnh, bạn có thể thưởng thức ngay hoặc thêm trái cây, mật ong, hoa quả khô, hay đường cát trắng để làm phụ gia.

Bí quyết giúp sữa chua tự làm đặc và sánh

Để sữa chua tự làm từ sữa Ông Thọ đạt được độ đặc và sánh như mong muốn, có một số bí quyết như sau:

  • Sữa Ông Thọ nên được đun sôi trước khi làm sữa chua, đây là cách giúp sữa chua đạt sự đặc và sánh hơn.
  • Nhiệt độ trong quá trình ướm sữa chua cũng rất quan trọng. Bạn cần giữ nhiệt độ ổn định, không dao động quá lớn để sữa chua có thể đông lại một cách đều.
  • Ngoài ra, thời gian ươm sữa chua cũng ảnh hưởng đến độ đặc và sánh của sản phẩm. Thời gian ươm từ 6-8 giờ thường đủ để sữa chua tự đông và có cấu trúc đủ đặc ở nhiệt độ phòng.

Mẹo bảo quản sữa chua

Để sữa chua tự làm từ sữa Ông Thọ được lâu, bạn có thể thực hiện một số mẹo bảo quản sau:

  • Sữa chua hãy được để trong tủ lạnh, không để ở ngoài ánh sáng mặt trời để tránh vi khuẩn phát triển quá mức.
  • Sau khi mở nắp hũ sữa chua, hãy tiêu thụ ngay hoặc đậy kín và để trong tủ lạnh. Không để sữa chua tiếp xúc với không khí trong thời gian dài.
  • Nếu sữa chua đã bị phân lớp, bạn có thể khuấy đều trước khi thưởng thức để đồng nhất cấu trúc.

Nguyên liệu làm Sữa chua bằng sữa đặc ông thọ

Cách làm sữa chua: Cách làm sữa chua bằng sữa đặc ông thọ tại nhà - Hội ...
Cách làm sữa chua: Cách làm sữa chua bằng sữa đặc ông thọ tại nhà - Hội ...

Làm sữa chua bằng sữa đặc ông thọ không chỉ đơn giản mà còn rất tiện lợi. Để chuẩn bị nguyên liệu, bạn chỉ cần chút sữa đặc ông thọ, đường, và men sữa chua tự nhiên. Với những nguyên liệu đơn giản như vậy, bạn đã có thể tự tay làm sữa chua thơm ngon tại nhà.

Thông tin sản phẩm

Cách làm sữa chua: Cách làm sữa chua bằng sữa đặc ông thọ tại nhà ...
Cách làm sữa chua: Cách làm sữa chua bằng sữa đặc ông thọ tại nhà ...

Sữa đặc ông thọ là một loại sữa được ưa chuộng và tin dùng trong việc làm sữa chua tại nhà. Sữa này được sản xuất từ 100% sữa tươi nguyên chất, không chất bảo quản và không đường. Được biết, sữa đặc ông thọ có hàm lượng đạm cao, giàu canxi, và các chất dinh dưỡng quan trọng khác, là nguồn thực phẩm tốt cho cả trẻ em và người lớn.

Cách làm sữa chua từ sữa ông thọ đơn giản

Cực Hot: Cách làm sữa chua bằng sữa Ông Thọ bùi béo, ngon mê ly | VinID ...
Cực Hot: Cách làm sữa chua bằng sữa Ông Thọ bùi béo, ngon mê ly | VinID ...

Để làm sữa chua từ sữa ông thọ, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ

Khi làm sữa chua từ sữa ông thọ, bạn cần chuẩn bị sẵn sữa ông thọ, đường, và men sữa chua tự nhiên. Bên cạnh đó, hãy chuẩn bị sẵn nồi nấu, lò nướng hoặc ấm đun nước để ủ sữa chua sau khi kết hợp các nguyên liệu.

Bước 2: Kết hợp nguyên liệu

Sau khi đã chuẩn bị sẵn nguyên liệu, bạn tiến hành kết hợp sữa ông thọ, đường, và men sữa chua tự nhiên trong một tô lớn. Khuấy đều và để nguyên liệu kết hợp trong khoảng 10-15 phút để men sữa chua có thể hoạt động.

Bước 3: Ủ sữa chua

Sau khi kết hợp nguyên liệu, bạn có thể ủ sữa chua bằng nhiều cách khác nhau, như sử dụng nồi nấu, lò nướng, hay ấm đun nước. Hãy đặt tô chứa hỗn hợp sữa chua trong dụng cụ ủ và thực hiện việc ủ trong thời gian từ 4-8 tiếng, tùy theo loại dụng cụ và điều kiện nhiệt độ.

Một số lưu ý trong cách làm sữa chua bằng sữa đặc ông thọ tại nhà

Cách làm sữa chua dẻo tại nhà bằng sữa Ông Thọ - Tam Long Group
Cách làm sữa chua dẻo tại nhà bằng sữa Ông Thọ - Tam Long Group

Để thành công trong việc làm sữa chua bằng sữa đặc ông thọ, bạn cần lưu ý những điểm sau:

Lưu ý 1: Sử dụng men sữa chua tự nhiên

Men sữa chua tự nhiên là yếu tố quan trọng giúp sữa chua đông đặc và có hương vị tự nhiên. Chúc năng của men sữa chua là ủ sữa thành chua. Do đó, hãy đảm bảo sử dụng men sữa chua tự nhiên chứa các vi khuẩn có khả năng biến đổi sữa thành chua.

Lưu ý 2: Đảm bảo nhiệt độ và thời gian ủ phù hợp

Quy trình ủ sữa chua yêu cầu nhiệt độ và thời gian ủ chính xác. Hãy kiểm tra và điều chỉnh nhiệt độ của dụng cụ ủ và thời gian ủ theo hướng dẫn. Chú trọng đến việc duy trì nhiệt độ và thời gian ủ đúng để sữa chua có thể đông đặc đồng đều và không bị lỏng.

Sữa đặc ông thọ làm được món gì?

Cách Làm Sữa Chua Ngon Bằng Sữa Ông Thọ, Cách Làm Sữa Chua Bằng Sữa Ông Thọ
Cách Làm Sữa Chua Ngon Bằng Sữa Ông Thọ, Cách Làm Sữa Chua Bằng Sữa Ông Thọ

Sữa đặc ông thọ là một nguyên liệu tuyệt vời để làm các món ăn ngon và bổ dưỡng. Bạn có thể sử dụng sữa này để làm kem, bánh, sữa chua hoặc dùng trực tiếp như một loại sữa đặc ngon miệng. Với hương vị thơm ngon, béo ngậy và giàu dinh dưỡng, sữa đặc ông thọ sẽ làm cho món ăn của bạn thêm phần hấp dẫn và ngon miệng.

Sữa chua tự làm để được bao lâu?

Cùng Xem: Cách làm kem chuối sữa chua bằng sữa đặc Ông Thọ đơn giản ...
Cùng Xem: Cách làm kem chuối sữa chua bằng sữa đặc Ông Thọ đơn giản ...

Thời gian ủ sữa chua từ sữa ông thọ tùy thuộc vào điều kiện nhiệt độ và dụng cụ ủ. Thông thường, thời gian ủ sữa chua từ 4-8 tiếng được coi là phù hợp và cho kết quả tốt. Tuy nhiên, bạn cũng có thể ủ sữa chua trong thời gian dài hơn nếu muốn món sữa chua có hương vị đặc trưng và đậm đà hơn. Chúng ta cũng cần nhớ rằng, sữa chua sẽ còn đông hơn khi được ủ lâu hơn.

Kết luận

Trên đây là cách làm sữa chua tại nhà bằng sữa Ông Thọ một cách đơn giản và tiện lợi. Chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu đơn giản và thực hiện các bước đúng cách, bạn sẽ có ngay một hũ sữa chua tự nhiên thơm ngon tại nhà. Việc sử dụng sữa Ông Thọ để làm sữa chua còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bởi sữa Ông Thọ được sản xuất từ sữa tươi nguyên chất và không chứa chất bảo quản.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05091 sec| 2074.063 kb