Cách làm sữa chua úp ngược tại nhà

Ẩm thực
|   Chủ nhật , 13/08/2023 | 07:25
Cách làm sữa chua úp ngược có thể được mô tả như sau: Đầu tiên, hòa 1 gói men sữa chua với 1 lít sữa tươi. Đun sữa chua với lửa nhỏ cho đến khi nhiệt độ đạt khoảng 43-46 độ C. Sau đó, đổ sữa chua vào các cốc hay hũ sữa chua và đậy kín. Đặt cốc sữa chua lên vịt quay và để trong khoảng 10 giờ. Sau khi quá trình ủ hoàn tất, đặt sữa chua trong tủ lạnh trong vài giờ. Khi ăn, đặt một dĩa lên trên cốc sữa chua và lật cốc ngược lại để sữa chua bật lên dĩa.

Chuẩn bị

Cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua tại nhà
Cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua tại nhà

1. Sữa chua nguội

Dụng cụ: 1 lon sữa chua tự nhiên có đường hoặc không đường (tuỳ sở thích), 1 chén nhựa sạch, 1 muỗng.

2. Hỗn hợp đường và nước

Dụng cụ: 1 chén nhỏ, 2 muỗng đường.

3. Nước sôi

Dụng cụ: 1 ấm nước sôi, 1 bình đun nước.

Chế biến

Cách Làm Sữa Chua Tại Nhà | Làm Sữa Chua Ngon, cực dễ - YouTube
Cách Làm Sữa Chua Tại Nhà | Làm Sữa Chua Ngon, cực dễ - YouTube
1. Trộn hỗn hợp đường và nước trong chén nhỏ cho đến khi đường tan hoàn toàn. 2. Đặt hỗn hợp đường và nước vào lòng chén nhựa sạch. 3. Mở nắp lon sữa chua và đặt chén nhựa có hỗn hợp đường và nước lên nắp lon sao cho lon sữa chua nằm úp ngược (đầu lon hướng xuống, đế lon hướng lên). 4. Đặt lon sữa chua và chén nhựa lên bình đun nước đang sôi, đậy nắp bình và để hấp trong 5-6 phút. 5. Sau khi hấp, tắt bếp và để nguội tự nhiên trong thời gian ít nhất 3-4 giờ. 6. Sau khi nguội, đặt lon sữa chua vào tủ lạnh và để qua đêm hoặc ít nhất 6 giờ đồng hồ.

Độ khó

Cách làm sữa chua úp ngược không phức tạp và phù hợp với mọi người, bất kể trình độ nấu nướng. Việc chú ý đặc biệt đến các bước chuẩn bị và chế biến sẽ giúp đảm bảo thành công của món sữa chua úp ngược.

Nguyên liệu làm Sữa chua úp ngược

- 1 lon sữa chua tự nhiên có đường hoặc không đường - 2 muỗng đường - Nước sôi

Dụng cụ thực hiện

- 1 chén nhựa sạch - 1 muỗng - 1 chén nhỏ - 1 ấm nước sôi - 1 bình đun nước

Cách chế biến Sữa chua úp ngược

Rất Hay: Gợi ý 10+ cách làm sữa chua trân châu tốt nhất bạn nên biết
Rất Hay: Gợi ý 10+ cách làm sữa chua trân châu tốt nhất bạn nên biết

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm Sữa chua úp ngược, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: - Sữa tươi: 500ml - Đường: 50g - Bột sữa chua hoặc men sữa chua: 1 gói (khoảng 5g) - Trái cây hoặc mứt (tùy chọn): để trang trí và thêm hương vị cho sữa chua úp ngược.

Cách làm sữa chua

Để làm sữa chua, bạn cần thực hiện các bước sau: 1. Đun sữa: Đổ sữa tươi vào nồi và đun nóng sữa trên lửa nhỏ. Khi sữa đạt đến nhiệt độ khoảng 40-45°C, tắt bếp. 2. Hòa men sữa chua: Trong một chén nhỏ, hòa men sữa chua hoặc bột sữa chua với ít sữa tươi từ nồi. Khi men sữa chua hoặc bột sữa chua tan trong sữa tươi, trộn đều. 3. Pha sữa và men sữa chua: Đổ hỗn hợp men sữa chua vào nồi và khuấy đều với sữa tươi đã đun nóng. Đảm bảo men sữa chua hoặc bột sữa chua được pha đều trong sữa. 4. Ươm sữa chua: Đổ sữa chua vào những hũ sữa chua hoặc chén nhỏ. Đậy kín nắp và để ươm trong nhiệt độ phòng từ 8-12 giờ hoặc qua đêm.

Cách úp ngược sữa chua

Sau khi đã ươm sữa chua, bạn có thể thực hiện cách úp ngược sữa chua như sau: 1. Chuẩn bị khay ăn: Đặt mỗi hũ sữa chua đã ươm lên khay ăn. Chắc chắn rằng khay ăn và các hũ sữa chua sạch sẽ. 2. Úp ngược sữa chua: Đặt khay ăn phủ lên các hũ sữa chua. Lưu ý đặt khay ăn sao cho khi lật ngược, sữa chua không chảy ra ngoài. Đặt khay ăn vào ngăn đá tủ lạnh. 3. Làm lạnh: Để sữa chua trong tủ lạnh trong khoảng 4-6 giờ hoặc qua đêm, để sữa chua đ凫ỏ thành hình dạng đẹp và lớp trên cùng định hình phẳng.

Thời gian và điều kiện bảo quản

Sữa chua úp ngược có thể bảo quản trong tủ lạnh từ 3-4 ngày. Đảm bảo đậy kín các hũ sữa chua để tránh tình trạng hư hỏng và mất hương vị. Trước khi thưởng thức, bạn có thể trang trí trên mặt sữa chua với trái cây hoặc mứt tùy thích để thêm hương vị và sắc màu cho món ăn vặt này.

Kết luận

Cách làm sữa chua úp ngược là một phương pháp mới mẻ và độc đáo để tạo ra món sữa chua hấp dẫn. Việc làm sữa chua úp ngược đòi hỏi sự chuẩn bị và thực hiện cẩn thận. Điều quan trọng nhất khi làm sữa chua úp ngược là việc lựa chọn hũ nướng phù hợp để đảm bảo sữa chua có thể đông đều và không bị rò rỉ. Khi làm sữa chua úp ngược, việc inverter sữa chua vào hũ nướng và giữ cho hũ nướng ở một vị trí ngược trong suốt quá trình đông đá là yếu tố quan trọng để đảm bảo thành công của quá trình này.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.09368 sec| 2066.141 kb