Cách làm sữa gạo lứt

Ẩm thực
|   Chủ nhật , 13/08/2023 | 07:25
Cách làm sữa gạo lứt: Rửa sạch gạo lứt, để ngâm trong nước khoảng 5-6 giờ. Sau đó, đun nước sôi và gạo lên bếp, đun sôi rồi giảm lửa, nấu khoảng 40 phút đến khi gạo mềm. Tắt bếp, để nguội và lọc lấy nước gạo. Sữa gạo lứt đã sẵn sàng được sử dụng.

Sữa gạo lứt

Sữa gạo lứt là một loại đồ uống ngon miệng và bổ dưỡng, đặc biệt phù hợp với những người ăn chay hoặc có dị ứng với sữa động vật. Nó cũng là một sự thay thế hoàn hảo cho sữa bò thông thường.

Cách làm sữa gạo lứt

Để làm sữa gạo lứt, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: gạo lứt, nước, muối và đường. Trước khi tiến hành, hãy rửa sạch gạo lứt và ngâm nó trong nước ít nhất 6 giờ hoặc qua đêm. Bước tiếp theo là đun nước trong nồi cho đến khi nó sôi. Sau đó, thêm gạo lứt đã ngâm vào nồi và đun sữa trên lửa nhỏ trong khoảng 20-30 phút. Đảm bảo khuấy đều để gạo không bị dính chặt vào đáy nồi. Khi gạo đã mềm, hãy tắt bếp và để sữa gạo lứt nguội một chút. Tiếp theo, hãy đổ tất cả nội dung trong nồi vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Nếu muốn, bạn có thể thêm muối và đường vào máy xay để tạo thêm hương vị. Cuối cùng, hãy dùng một tấm vải hoặc lưới lọc để cạn nước và lấy lượng sữa gạo lứt đã xay nhuyễn. Sữa gạo lứt đã sẵn sàng để sử dụng. Bạn có thể uống ngay hoặc bảo quản trong tủ lạnh trong vòng 2-3 ngày. Với những bước đơn giản trên, bạn có thể tạo ra một thành phẩm sữa gạo lứt tươi ngon và bổ dưỡng. Bạn có thể dùng nó để uống trực tiếp hoặc làm nguyên liệu cho nhiều món khác nhau như kem, bánh ngọt hay sinh tố. Thử ngay và trải nghiệm hương vị đặc biệt của sữa gạo lứt!

Cách làm sữa gạo lứt

Cách Làm Sữa Gạo Lứt Tăng Cân - Các Uống Sữa Gạo Lứt Đúng Cách - Gấu Đây
Cách Làm Sữa Gạo Lứt Tăng Cân - Các Uống Sữa Gạo Lứt Đúng Cách - Gấu Đây

Cách chọn mua gạo lứt ngon

Để làm sữa gạo lứt ngon, bạn cần chọn gạo lứt chất lượng. Đầu tiên, hãy chọn loại gạo có hình dáng mẫn cảm và hạt đẹp. Gạo lứt ngon có màu hạt đồng nhất và không có màu sắc lạ lẫm. Tiếp theo, hãy chọn gạo lứt organic, tức là gạo được trồng mà không sử dụng phân bón và thuốc trừ sâu hóa học. Gạo lứt organic giữ nguyên các chất dinh dưỡng và không chứa hóa chất độc hại.

Cách chế biến Sữa gạo lứt

Để chế biến sữa gạo lứt, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu như gạo lứt, nước sạch và đường hoặc mật ong tùy theo khẩu vị. Đầu tiên, hãy ngâm gạo lứt trong nước từ 4-12 giờ để mềm hạt. Sau đó, hãy đun gạo lứt với nước trong nồi trong khoảng 10-15 phút cho đến khi hạt gạo mềm. Tiếp theo, bạn có thể xay hạt gạo đã chín bằng máy xay hoặc máy sinh tố để cho ra sữa gạo lứt mịn. Cuối cùng, trộn sữa gạo lứt với đường hoặc mật ong theo khẩu vị riêng của bạn.

Lợi ích của sữa gạo lứt

Cách làm sữa gạo lứt bổ dưỡng thơm ngon, mẹ và bé đều dùng được - HAYAN.VN
Cách làm sữa gạo lứt bổ dưỡng thơm ngon, mẹ và bé đều dùng được - HAYAN.VN

Sữa gạo lứt là nguồn dinh dưỡng phong phú và rất tốt cho sức khỏe. Đầu tiên, sữa gạo lứt giàu chất xơ giúp cải thiện tiêu hóa và hỗ trợ quá trình giảm cân. Chất xơ trong sữa gạo lứt cũng giúp cân bằng đường huyết và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, sữa gạo lứt cũng là nguồn cung cấp protein và chất béo không bão hòa lành mạnh, tốt cho sự phát triển cơ bắp và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Sữa gạo lứt mix với gì ngon?

Cách làm nước gạo lứt mè đen Vikram Sanders
Cách làm nước gạo lứt mè đen Vikram Sanders

Sữa gạo lứt có thể mix với nhiều loại nguyên liệu khác nhau để tạo ra hương vị thú vị. Bạn có thể mix sữa gạo lứt với hạnh nhân hoặc hạt chia để tăng thêm chất xơ và chất béo lành mạnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một ít cacao hoặc chocolate để có một ly sữa gạo lứt hấp dẫn. Nếu bạn thích hương vị ngọt, hãy thêm một ít mật ong hoặc siro vào sữa gạo lứt. Bạn cũng có thể thêm một ít trái cây tươi hoặc nứt để tăng thêm hương vị tự nhiên của sữa gạo lứt.

Hướng dẫn chi tiết cách làm sữa gạo lứt bằng máy làm sữa hạt thơm ngon tại nhà

Việc tự làm sữa gạo lứt tại nhà không chỉ mang lại sự tiện lợi mà còn đảm bảo tính an toàn và chất lượng của sản phẩm. Bằng cách sử dụng máy làm sữa hạt, bạn có thể tạo ra sữa gạo lứt thơm ngon mà không cần phải tốn nhiều công sức. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách làm sữa gạo lứt bằng máy làm sữa hạt tại nhà.

Công thức làm sữa gạo lứt

Để làm sữa gạo lứt, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: 1 1/2 ly gạo lứt, 4 ly nước, 1/2 thìa café muối, và 1/4 ly đường nâu. Đầu tiên, hãy rửa sạch gạo và ngâm trong nước khoảng 6-8 giờ. Sau đó, đổ nước ngâm gạo đi và để lại 1/4 ly nước. Cho gạo vào máy làm sữa hạt và thêm nước vào đạt mức chỉ dẫn của máy. Bật máy và chờ đến khi quá trình nấu gạo hoàn thành.

Sau khi gạo đã hạt, bạn hãy thêm muối và đường nâu vào và kết hợp đều. Tiếp theo, hãy chọn chế độ xay nhẹ để hạt gạo được tách ra từ sữa. Sau khi hoàn thành, hãy đổ hỗn hợp sữa gạo lứt vào một ống lọc hoặc một tấm vải mỏng để lọc bỏ các cặn bã. Làm như vậy cho đến khi bạn có được sữa gạo lứt sạch sẽ và mịn màng.

Hướng dẫn làm sữa gạo lứt

Để sử dụng máy làm sữa hạt để làm sữa gạo lứt, bạn cần thực hiện các bước sau:

  1. Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết như đã nêu trong công thức làm sữa gạo lứt.
  2. Rửa sạch gạo và ngâm trong nước khoảng 6-8 giờ.
  3. Đổ nước ngâm gạo đi và để lại 1/4 ly nước.
  4. Cho gạo vào máy làm sữa hạt và thêm nước đạt mức chỉ dẫn trong máy.
  5. Bật máy và chờ đến khi quá trình nấu gạo hoàn thành.
  6. Thêm muối và đường nâu vào sữa gạo lứt.
  7. Chọn chế độ xay nhẹ để hạt gạo được tách ra từ sữa.
  8. Đổ hỗn hợp sữa gạo lứt vào ống lọc hoặc một tấm vải mỏng để lọc bỏ các cặn bã.
  9. Tiếp tục lọc cho đến khi có được sữa gạo lứt sạch sẽ và mịn màng.

Việc làm sữa gạo lứt bằng máy làm sữa hạt thực sự đơn giản và tiện lợi. Bạn có thể thực hiện quy trình này tại nhà và tận hưởng hương vị tự nhiên của sữa gạo lứt thơm ngon và bổ dưỡng.

Kết luận

Việc làm sữa gạo lứt đơn giản và không tốn quá nhiều công sức. Bạn chỉ cần chuẩn bị gạo lứt và nước, sau đó đun sữa gạo lứt trong một thời gian ngắn. Sữa gạo lứt không chỉ là một lựa chọn tốt cho những người ăn chay, mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích sức khỏe với da và tóc. Với công thức này, bạn có thể thưởng thức sữa gạo lứt tại nhà một cách dễ dàng.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.10308 sec| 2073.422 kb