Hướng dẫn các bước chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất

Dịch vụ
|   Thứ 4, 25/08/2021 | 22:02

Facebook là nên tang mạng xã hội được sủ dụng rộng rại tại Việt Nam vì thế, đây cũng là nơi thích hợp để bạn có thể giới thiệu với người tiêu dùng về sản phẩm của mình. Vậy làm sao để tạo được quảng cáo trên Facebook? Sau đây, Sort.vn xin giới thiệu bài viết Hướng dẫn các bước chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất.

Hiểu về Ads Manager


Ads Manager là nơi bạn tạo và điều phối các chiến dịch quảng cáo của mình.

Bắt đầu bằng cách truy cập Trình quản lý quảng cáo. Để đến đó, bạn có thể nhấp vào liên kết, điều hướng đến đó từ Trình quản lý doanh nghiệp hoặc sử dụng Ứng dụng di động Trình quản lý quảng cáo của Facebook.

Hãy xem bản đồ này để biết cách điều hướng trang tổng quan Trình quản lý quảng cáo hoàn toàn mới:

Bản đồ bảng điều khiển Facebook Ads Manager
Menu điều hướng chính: Nhấp vào biểu tượng dấu chấm để điều hướng đến các công cụ khác như Trình quản lý doanh nghiệp hoặc Đối tượng.
Tạo Chiến dịch Quảng cáo Mới: Nhấp vào đây để tạo các chiến dịch quảng cáo mới.
Chế độ xem Chiến dịch: Chế độ xem này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về tất cả các chiến dịch Facebook của bạn khi bạn bắt đầu chạy chúng.
Chế độ xem Bộ quảng cáo: Chế độ xem này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về từng bộ quảng cáo của bạn để bạn có thể so sánh chúng.
Chế độ xem Quảng cáo: Chế độ xem này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về từng quảng cáo bạn đang chạy.
Cột: Chuyển đổi các cột khác nhau trong thanh thả xuống này để hiển thị các số liệu khác nhau về chiến dịch, bộ quảng cáo hoặc quảng cáo của bạn.
Phân tích Chiến dịch: Phân tích cho phép bạn lọc kết quả của mình theo thời gian, phân phối hoặc hành động.
Trường Dữ liệu: Khi bạn bắt đầu thực hiện các chiến dịch quảng cáo, đây là vùng mà tất cả dữ liệu của bạn sẽ được hiển thị.

Cách chạy quảng cáo Facebook
Để tạo chiến dịch, hãy nhấp vào nút "Tạo" màu xanh lục trong tab Chiến dịch của Ads Manager.

Bước 1: Chọn mục tiêu chiến dịch 


Trên Facebook, bạn có thể chọn từ một số mục tiêu chiến dịch phù hợp với mục tiêu quảng cáo của mình. Ví dụ: nếu bạn đang tìm cách hướng lưu lượng truy cập đến một vị trí thực tế, bạn sẽ sử dụng Lưu lượng truy cập cửa hàng. Nếu bạn đang hướng lưu lượng truy cập đến một trang web, bạn muốn sử dụng Chuyển đổi. Chọn mục tiêu phù hợp là quyết định quan trọng đầu tiên của bạn khi tạo chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn không chắc mục tiêu nào phù hợp với mình, đây là bảng phân tích nhanh về các lựa chọn của bạn:

Nhận thức về thương hiệu: Giới thiệu thương hiệu của bạn trước mắt mọi người và xây dựng nhận thức về những gì bạn bán hoặc làm.
Phạm vi tiếp cận: Đưa quảng cáo của bạn đến với nhiều người nhất có thể để tạo buzz.
Lưu lượng truy cập: Sử dụng quảng cáo để đưa mọi người rời khỏi Facebook và truy cập vào trang web của bạn.
Tương tác: Thu hút mọi người tương tác với thương hiệu của bạn trực tuyến bằng cách khuyến khích mọi người nhận xét, thích hoặc chia sẻ những gì bạn muốn nói.
Lượt cài đặt ứng dụng: Để quảng cáo của bạn đưa mọi người đến cửa hàng ứng dụng, nơi họ có thể tải xuống ứng dụng của bạn.
Lượt xem video: Tăng lưu lượng truy cập vào video trên Facebook của bạn, nhắm mục tiêu những người có tỷ lệ xem nội dung của bạn tốt nhất.
Tạo khách hàng tiềm năng: Sử dụng các biểu mẫu để tạo khách hàng tiềm năng trên Facebook mà bạn có thể theo dõi sau này.
Tin nhắn: Sử dụng quảng cáo hiển thị trên Messenger, WhatsApp hoặc Instagram Direct để kết nối với khách hàng mới.
Chuyển đổi: Thúc đẩy mọi người thực hiện bước tiếp theo với sản phẩm của bạn, cho dù sản phẩm đang bắt đầu dùng thử miễn phí hay mua hàng.
Bán hàng theo danh mục: Trưng bày hàng hóa của cửa hàng trực tuyến của bạn với các quảng cáo khuyến khích duyệt và mua hàng.
Lưu lượng truy cập cửa hàng: Nhắm mục tiêu người dân địa phương và khiến họ ghé qua cửa hàng thực tế của bạn.
Facebook sử dụng các mục tiêu để xác định các yếu tố khác trong chiến dịch của bạn, chẳng hạn như các định dạng quảng cáo có sẵn, các tùy chọn đặt giá thầu và cách nó tối ưu hóa chiến dịch.

Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo 


Quy ước đặt tên cho các chiến dịch của bạn có thể là một cách dễ dàng để tổ chức các chiến dịch của bạn khi bạn mở rộng quy mô và chạy nhiều chiến dịch hơn. Nó cũng thiết lập cho bạn báo cáo siêu hiệu quả sau này khi cần phân tích kết quả của bạn.

Những gì bạn có thể đề cập đến trong tên chiến dịch của mình là:

Tên khách hàng / trang web
Đối tượng / vị trí mục tiêu
Đối tượng tùy chỉnh
Loại quảng cáo
Trang Facebook

Bước 3: Chọn các danh mục quảng cáo đặc biệt, thử nghiệm A / B và tối ưu hóa ngân sách chiến dịch



Đầu tiên, bạn cần khai báo liệu quảng cáo của bạn có thuộc một trong các Danh mục Đặc biệt hay không. Hầu hết các quảng cáo sẽ không, nhưng điều quan trọng là phải xem xét xem có bất kỳ quảng cáo nào áp dụng cho quảng cáo của bạn hay không. Tiếp theo, bạn cần quyết định xem mình có sử dụng thử nghiệm A / B hay không. Tạo thử nghiệm phân tách hoặc thử nghiệm A / B, cho phép bạn chạy thử nghiệm và thu thập dữ liệu cho bạn thấy các chiến lược tối ưu hóa quảng cáo, vị trí, đối tượng và phân phối hoạt động tốt nhất. Luôn luôn là một ý tưởng hay khi thiết lập điều này, vì vậy bạn có thể tối ưu hóa các chiến dịch của mình để chạy hiệu quả nhất có thể. Nếu bạn muốn thiết lập thử nghiệm A / B ngay lập tức, hãy nhấp vào hướng dẫn thử nghiệm A / B quảng cáo trên Facebook của chúng tôi để biết hướng dẫn về toàn bộ quy trình. Khi tính năng này được bật, Facebook sẽ xác định cách phân bổ ngân sách chiến dịch của bạn trong số nhiều bộ quảng cáo theo cách hiệu quả nhất có thể. Nếu không muốn chọn tùy chọn này, bạn có thể xác định số tiền sẽ được chuyển cho mỗi bộ quảng cáo theo cách thủ công.

Bước 4: Thiết lập ngân sách chiến dịch

Bạn sẽ cần phải chọn:

Loại ngân sách của bạn (hàng ngày hoặc trọn đời)
Bạn sẽ chi bao nhiêu (trong một ngày hoặc toàn bộ chiến dịch)
Ngày bắt đầu và ngày kết thúc theo lịch trình của chiến dịch của bạn
Đảm bảo dành thời gian của bạn với ngân sách của bạn. Chi tiêu quá nhiều và bạn sẽ không có ngân sách cho các chiến dịch trong tương lai; chi tiêu quá ít và sẽ khó đạt được kết quả bạn thực sự mong muốn.

Bước 5: Thiết lập mục tiêu 


Trong giai đoạn thiết lập chiến dịch , bạn có hai tùy chọn:

Tạo đối tượng mục tiêu mới trên Facebook.
Sử dụng Đối tượng đã Lưu.

Khi bạn xây dựng mục tiêu của mình, Facebook sẽ hiển thị phạm vi tiếp cận hàng ngày ước tính của bạn và cho bạn biết liệu đối tượng của bạn quá lớn hay quá nhỏ bằng cách sử dụng đồng hồ ở bên phải của trang. Với đối tượng Facebook, bạn có thể nhắm mục tiêu lượt thích hoặc sở thích trên Facebook, hành vi và thậm chí cả nhân khẩu học. Tất cả những điều này cho phép bạn tạo đối tượng rất cụ thể để nhắm mục tiêu trong chiến dịch của mình. Thiết lập đúng đối tượng mục tiêu trên Facebook là một trong những điều quan trọng nhất bạn sẽ làm khi quảng cáo trên Facebook, vì vậy chúng ta sẽ đi sâu hơn về vấn đề này sau.

Bước 6: Thiết lập vị trí hiển thị quảng cáo


Đây là bước mà bạn quyết định vị trí mà bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị. Tuy nhiên, lựa chọn của bạn sẽ bị giới hạn bởi mục tiêu bạn đã chọn cho chiến dịch của mình. Theo mặc định, Facebook sẽ tự động chọn các vị trí mà họ tin rằng sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt nhất. Nếu bạn muốn, bạn cũng có thể chọn để chọn các vị trí của riêng mình.

Bước 7: Thiết lập quảng cáo Facebook 


Đây là bước cuối cùng của quá trình tạo chiến dịch. Tại đây, bạn có thể chọn loại quảng cáo Facebook ưa thích và chèn hình ảnh quảng cáo và sao chép.

Để bắt đầu, bạn cần phải chọn:

Tạo một quảng cáo mới.
Sử dụng một bài viết hiện có từ trang của bạn.
Sử dụng mô hình Creative Hub.
Thiết lập quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook
Nếu bạn đang tạo quảng cáo từ đầu, bạn sẽ cần nhập tất cả các yếu tố tạo nên quảng cáo của mình: hình ảnh, video, bản sao, v.v. Bạn có thể tìm thấy tất cả những yếu tố này trong phần Quảng cáo. Tải lên phương tiện và thêm bản sao trong phần "Quảng cáo" trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook
Khi bạn điền xong tất cả thông tin này, hãy nhấp vào Xuất bản.

Các mẹo tạo quảng cáo Facebook hiệu quả

Sử dụng chức năng Quảng cáo canvas trên Facebook

Tuy có phần khó trong quá trình tạo nhưng khi được thực hiện tốt, quảng cáo Canvas có thể thu hút khách hàng nhiều hơn: 53% người dùng mở xem quảng cáo Canvas và thời gian xem trung bình cho mỗi quảng cáo là 31. Nguyên nhân có thể là do khả năng kết hợp nhiều loại quảng cáo khác nhau với nhau (quảng cáo băng chuyền, quảng cáo video, quảng cáo hình ảnh đơn lẻ, v.v.) cho phép khả năng kể chuyện chưa từng có, khiến người dùng đắm chìm trong trải nghiệm thương hiệu.

Giới thiệu sản phẩm qua Quảng cáo băng chuyền trên Facebook


Quảng cáo băng chuyền được thiết kế riêng để hiển thị nhiều sản phẩm thương mại điện tử (hoặc nhiều phần của cùng một sản phẩm) trong một quảng cáo có thể vuốt. Quảng cáo băng chuyền cung cấp cho nhà quảng cáo khả năng hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo và liên kết đến các trang đích khác nhau từ mỗi bảng điều khiển của Băng chuyền. Chúng có hiệu quả trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động, đồng thời có sẵn cho hầu hết các mục tiêu quảng cáo của Facebook.

Mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn với Quảng cáo tương tác bài đăng trên trang


Bạn đã có được một lượng thích trang đáng kể trên trang Facebook của doanh nghiệp mình, nhưng lại gặp khó khăn trong việc tiếp cận phần lớn người theo dõi? Đó là một vấn đề chung của nhiều doanh nghiệp.

Thuật toán của Facebook chỉ cho phép các bài đăng không phải trả tiền của bạn được hiển thị nhiều — vì vậy nếu bạn có 100 lượt thích trang và bạn đăng nội dung không phải trả tiền lên tài khoản của mình, thì có thể chỉ có 20 người theo dõi bạn nhìn thấy bài đăng đó. Quảng cáo tương tác với bài đăng trên trang cung cấp một bản sửa lỗi chắc chắn.

Để thiết lập quảng cáo tương tác, chỉ cần chọn mục tiêu tiếp thị "Tương tác". “Tương tác” trong trường hợp này bao gồm nhận xét, lượt chia sẻ, lượt thích, phản hồi sự kiện và yêu cầu về phiếu mua hàng. Bằng cách chạy quảng cáo tương tác, bạn giúp nội dung của mình trở thành đối tượng với những người đã thích, nhận xét và tương tác với nội dung đó. Bạn cũng có thể chọn trong số các tùy chọn nhắm mục tiêu theo phương ngôn của Facebook để đưa nội dung của bạn đến với các phân khúc dân số mới có xu hướng thích, chia sẻ, những gì bạn có.

Khai thác thông tin với Facebook Analytics



Facebook Analytics đi kèm với một số tính năng hữu ích cho phép bạn xem cách khách hàng tiềm năng và khách hàng đang tương tác với trang web, ứng dụng, trang Facebook của bạn, v.v.

Tạo Đối tượng Tùy chỉnh


Để hiểu chi tiết hơn về tiếp thị lại trên Facebook, bạn nên có được cơ sở với Đối tượng tùy chỉnh. Đối tượng tùy chỉnh cho phép bạn nhắm mục tiêu năm phân khúc người dùng khác nhau: Tệp khách hàng. Khớp địa chỉ email, số điện thoại và ID người dùng Facebook với các tài khoản Facebook hiện có và nhắm mục tiêu các tài khoản đó. Lưu lượng truy cập trang web. Nhắm mục tiêu những người đã truy cập trang web của bạn hoặc đã truy cập các trang cụ thể trên trang web của bạn.

Chú ý tới yêu cầu về kích thước & thông số kỹ thuật


Quảng cáo hình ảnh: Kích thước: 1.200 X 628 pixel. Tỷ lệ: 1,91: 1.
Quảng cáo video: Định dạng: .mov hoặc .mp4. Tỷ lệ: 16: 9. Độ phân giải: ít nhất 720p. Kích thước tệp: tối đa 2,3 GB. Kích thước hình thu nhỏ: 1.200 x 675 pixel. Văn bản: 90 ký tự. Dòng tiêu đề: 25 ký tự. Mô tả liên kết: 30 ký tự.
Quảng cáo băng chuyền: Kích thước hình ảnh: 1.080 x 1.080 pixel. Tỷ lệ hình ảnh / video: 1: 1. Văn bản: 90 ký tự. Dòng tiêu đề: 40 ký tự. Mô tả liên kết: 20 ký tự.
Quảng cáo trình chiếu: Kích thước: 1.289 x 720 pixel. Tỷ lệ: 16: 9, 1: 1 hoặc 2: 3. Văn bản: 90 ký tự. Dòng tiêu đề: 25 ký tự. Mô tả liên kết: 30 ký tự.
 


Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về Hướng dẫn Download phần mềm Solar System bản mới nhất và Hướng dẫn Download Screen Off cho laptop


 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
2.24559 sec| 2098.719 kb