Hướng dẫn cách làm bánh chuối yến mạch.

Ẩm thực
|   Thứ 7, 12/08/2023 | 17:54
Cách làm bánh chuối yến mạch: Kết hợp chuối chín và yến mạch trong một công thức đơn giản, tạo ra bánh ngọt và giàu chất xơ. Trộn chuối nghiền, yến mạch, đường và trứng. Hòa quả hỗn hợp vào khuôn và nướng cho đến khi chín. Thưởng thức bánh chuối yến mạch ngon lành làm tăng lợi ích dinh dưỡng.

Bánh chuối yến mạch bằng nồi chiên không dầu

Cách làm BÁNH CHUỐI YẾN MẠCH SỮA CHUA HEALTHY - Savoury DaysSavoury Days
Cách làm BÁNH CHUỐI YẾN MẠCH SỮA CHUA HEALTHY - Savoury DaysSavoury Days

Việc làm bánh chuối yến mạch bằng nồi chiên không dầu đơn giản và nhanh chóng. Đầu tiên, chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết như chuối chín, yến mạch, đường, bột nở, sữa, trứng, muối và vani. Tiếp theo, lấy những trái chuối chín, bỏ vỏ và dùng dĩa nghiền nhuyễn. Trộn chuối nghiền với yến mạch đã được ấm trong nước khoảng 20 phút. Sau đó, thêm vào hỗn hợp chuối và yến mạch các nguyên liệu khác như đường, bột nở, sữa, trứng, muối và vani. Kết hợp tất cả thành một hỗn hợp đồng nhất.

Tiếp theo, trước khi bắt đầu nướng bánh chuối yến mạch bằng nồi chiên không dầu, hãy bắt đầu nấu nóng nồi chiên không dầu trong khoảng 5-10 phút. Khi nồi đã đạt đủ nhiệt độ, thoa một lớp dầu lên đáy nồi để tránh bánh bị dính. Đổ hỗn hợp bánh vào nồi sao cho không quá đầy để bánh có không gian để nở. Nướng bánh trong khoảng 15-20 phút hoặc cho đến khi bánh vàng đều và không còn giòn.

Không chỉ đơn giản trong việc chuẩn bị và nướng bánh, bánh chuối yến mạch bằng nồi chiên không dầu còn rất thân thiện với sức khỏe. Bởi vì không sử dụng dầu mỡ, bánh có ít calo hơn so với các loại bánh truyền thống và vẫn giữ được độ giòn ngon. Bánh chuối yến mạch cũng chứa nhiều chất xơ từ yến mạch và vitamin từ chuối, giúp cơ thể tiếp nhận đủ dưỡng chất cần thiết.

Bánh chuối yến mạch vị tiramisu bằng nồi chiên không dầu

Một biến thể tuyệt vời của bánh chuối yến mạch là bánh chuối yến mạch vị tiramisu. Điều đặc biệt về biến thể này là mùi hương và vị thơm mát của tiramisu kết hợp với vị ngọt ngon của bánh chuối yến mạch. Để làm bánh chuối yến mạch vị tiramisu bằng nồi chiên không dầu, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm bột nở, sữa, vani, yến mạch, cà phê espresso, rượu rum và sốt chocolate đen.

Bắt đầu bằng việc trộn nhuyễn yến mạch với bột nở, sữa, vani và hỗn hợp cái phê espresso. Sau khi trộn đều, hãy thêm vào một ít rượu rum để làm tăng hương vị. Đổ hỗn hợp vào những khuôn bánh và nướng chúng trong nồi chiên không dầu cho đến khi chúng vàng và giòn.

Khi bánh đã có màu vàng và giòn, hãy trang trí chúng với sốt chocolate đen. Bạn có thể làm sốt chocolate đen bằng cách nấu chảy chocolate đen với ít kem. Trang trí bánh với một lớp sốt chocolate đen và cho thêm một chút bột cacao lên trên để tạo thêm lớp nhẹ màu nâu. Giờ đây, bạn đã có thể thưởng thức những chiếc bánh chuối yến mạch vị tiramisu ngon tuyệt chỉ sau một vài bước đơn giản.

Bánh chuối yến mạch cacao phô mai

Bánh chuối yến mạch cacao phô mai là một món tráng miệng tuyệt vời cho những người yêu thích hương vị cacao và phô mai. Để làm bánh chuối yến mạch cacao phô mai, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu như chuối, yến mạch, bột cacao, đường, muối, phô mai mascarpone và trứng.

Bắt đầu bằng việc chuẩn bị hỗn hợp yến mạch và bột cacao. Trộn yến mạch với bột cacao và đường trong một tô nhỏ. Sau đó, hãy trộn phô mai mascarpone với đường, trứng và muối trong một tô riêng. Khi hai hỗn hợp đã trộn đều, hãy kết hợp chúng lại thành một hỗn hợp cacao yến mạch.

Đổ hỗn hợp cacao yến mạch vào những khuôn bánh và nướng chúng trong nồi chiên không dầu cho đến khi chúng trở thành màu vàng và giòn. Khi bánh đã nướng chín, bạn có thể trang trí chúng bằng một lớp phô mai mascarpone và một chút bột cacao lên trên. Bánh chuối yến mạch cacao phô mai là một lựa chọn tuyệt vời để thưởng thức khi bạn muốn thêm chút ngọt vào bữa ăn nhẹ của mình.

Bánh chuối yến mạch phô mai bằng nồi chiên không dầu

Bánh chuối yến mạch phô mai là một sự kết hợp hài hòa giữa hương vị ngọt ngào của chuối và phô mai thơm ngon. Để làm bánh chuối yến mạch phô mai bằng nồi chiên không dầu, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: chuối, yến mạch, đường, trứng, sữa, vani và phô mai cream.

Bắt đầu bằng việc chuẩn bị hỗn hợp yến mạch và chuối. Lấy những trái chuối chín, bỏ vỏ và dùng dĩa nghiền nhuyễn. Trộn chuối nghiền với yến mạch đã được ấm trong nước khoảng 20 phút. Sau đó, thêm vào hỗn hợp chuối và yến mạch các nguyên liệu khác như đường, trứng, sữa và vani. Trộn đều đến khi hỗn hợp trở thành một bột đồng nhất.

Đổ hỗn hợp vào những khuôn bánh và nướng chúng trong nồi chiên không dầu cho đến khi chúng vàng và giòn. Khi bánh đã nướng chín, trang trí chúng bằng một lớp phô mai cream lên trên. Bánh chuối yến mạch phô mai là một món tráng miệng ngon miệng, thơm ngon và làm say đắm lòng người.

Lợi ích của bánh chuối yến mạch

Bánh chuối yến mạch không chỉ ngon miệng, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đầu tiên, bánh chuối yến mạch là một nguồn cung cấp chất xơ cao. Yến mạch là một loại ngũ cốc giàu chất xơ, giúp cải thiện hệ tiêu hóa và duy trì hàm lượng đường trong máu ổn định.

Bánh chuối yến mạch cũng chứa nhiều vitamin như vitamin B và E. Vitamin B làm cho tăng cường chức năng thần kinh, tăng cường sự tập trung và giảm căng thẳng. Vitamin E là chất chống oxy hóa có trong yến mạch, giúp bảo vệ các tế bào khỏi các chất gây hại từ môi trường bên ngoài.

Không chỉ vậy, bánh chuối yến mạch còn chứa nhiều khoáng chất như kali và magiê. Kali là một chất điện giải cần thiết để duy trì cân bằng chất lỏng trong cơ thể và hỗ trợ hoạt động của hệ thần kinh và cơ. Magiê là một chất cần cho việc tạo ATP, nguồn năng lượng của cơ thể.

Với tất cả những lợi ích trên, bánh chuối yến mạch là một món ăn ngon, bổ dưỡng và dễ dàng chuẩn bị. Bạn có thể thưởng thức bánh này vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, từ bữa ăn sáng dễ dàng cho đến một món tráng miệng ngọt ngào.

Cách làm bánh yến mạch chuối giảm cân

Cách thức làm bánh chuối yến mạch đơn giản tại nhà. - damri.edu.vn
Cách thức làm bánh chuối yến mạch đơn giản tại nhà. - damri.edu.vn

Cách làm bánh yến mạch chuối giảm cân không cần lò nướng

Bánh yến mạch chuối là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang muốn giảm cân một cách lành mạnh. Với nguyên liệu chính là yến mạch và chuối, bánh không chỉ giàu chất xơ giúp cảm giác no lâu mà còn cung cấp năng lượng và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Hơn nữa, cách làm bánh yến mạch chuối giảm cân không cần lò nướng còn giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm: yến mạch, chuối chín, sữa không đường, mật ong và hạt chia. Sau đó, bạn tiến hành xay nhuyễn chuối rồi trộn đều với yến mạch và sữa không đường. Tiếp theo, thêm mật ong và hạt chia vào hỗn hợp trên và khuấy đều. Sau khi đã trộn đều các nguyên liệu, bạn chia hỗn hợp ra thành từng hình có kích thước và hình dạng mong muốn. Sau đó, bạn có thể trang trí bánh bằng một ít hạt chia hoặc hạt điều nếu muốn. Cuối cùng, bánh yến mạch chuối giảm cân không cần lò nướng này cần được bảo quản trong tủ lạnh trong vòng 2-3 giờ để tạo độ cứng. Đến đây, bạn đã hoàn thành cách làm bánh yến mạch chuối giảm cân không cần lò nướng. Mỗi lần đói bụng hoặc muốn có một món ăn vặt lành mạnh, bạn chỉ cần lấy ra và thưởng thức những chiếc bánh yến mạch chuối thơm ngon và giảm cân cùng bạn bè và gia đình.

Cách làm BÁNH CHUỐI YẾN MẠCH SỮA CHUA healthy

Cách làm bánh chuối yến mạch sữa chua healthy không thêm đường

Bánh chuối yến mạch sữa chua là một món tráng miệng healthy và giàu chất xơ. Với những nguyên liệu đơn giản như chuối chín, yến mạch, sữa chua không đường và mật ong, bạn có thể tự làm bánh chuối yến mạch sữa chua ngon và bổ dưỡng tại nhà. Đầu tiên, bạn hãy tạo bột từ yến mạch bằng cách xay nhuyễn yến mạch tới khi có độ mịn mong muốn. Tiếp theo, thêm chuối chín đã nhồi nhét vào một tô trộn và nghiền chúng thành một hỗn hợp nhuyễn. Sau đó, trộn chuối nhuyễn với bột yến mạch và đặt một thìa mật ong vào bên trong để tăng hương vị. Sau khi trộn đều các nguyên liệu, bạn chia hỗn hợp thành từng phần nhỏ và tạo thành các hình dạng và kích thước mong muốn. Bạn có thể trang trí bánh bằng một ít hạt chia hoặc hạt điều nếu muốn. Cuối cùng, đặt các chiếc bánh lên khay nướng và nướng trong lò nướng đã được trước đó ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 20-25 phút. Sau khi nướng chín, bạn có thể thưởng thức bánh chuối yến mạch sữa chua ngon lành. Bánh có thể được dùng để ăn trực tiếp hoặc kết hợp với một ít mật ong hoặc sữa chua để thêm hương vị. Bạn cũng có thể bảo quản bánh trong tủ lạnh và ăn dần trong vòng vài ngày.

Cách làm bánh chuối yến mạch thơm ngon

Cách làm bánh chuối yến mạch thơm ngon và tốn ít thời gian

Bánh chuối yến mạch là một món tráng miệng thơm ngon và bổ dưỡng. Với những nguyên liệu chính như chuối chín, yến mạch, bột mì, mật ong và bơ, bạn có thể tự làm bánh chuối yến mạch thơm ngon tại nhà một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đầu tiên, bạn hãy tạo bột từ yến mạch bằng cách xay nhuyễn yến mạch tới khi có độ mịn mong muốn. Tiếp theo, trộn chuối nhuyễn, bột yến mạch, bột mì, mật ong và bơ vào một tô lớn. Khi trộn đều các nguyên liệu, hãy đảm bảo chúng đạt được độ kết dính thích hợp. Sau khi trộn đều, bạn đặt hỗn hợp vào khuôn bánh và nướng trong lò nướng đã được trước đó ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 30-35 phút. Để kiểm tra bánh đã chín chưa, bạn có thể sử dụng một cây que chọc vào bánh và xem que có ra sạch không. Khi bánh đã chín, hãy thử thưởng thức bánh chuối yến mạch thơm ngon cùng gia đình và bạn bè. Bạn cũng có thể thêm một ít mật ong hoặc sữa chua lên bánh trước khi ăn để tăng hương vị. Nếu còn dư bánh, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh để ăn dần trong vòng vài ngày.

Cách làm bánh chuối yến mạch đơn giản

Cách làm bánh chuối yến mạch đơn giản không cần nhiều nguyên liệu

Bánh chuối yến mạch là một món tráng miệng đơn giản và ngon miệng. Với chỉ một vài nguyên liệu như chuối chín và yến mạch, bạn có thể tự làm bánh chuối yến mạch đơn giản tại nhà một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị nguyên liệu bao gồm chuối chín và yến mạch. Sau đó, xay nhuyễn chuối và yến mạch để tạo thành một hỗn hợp nhuyễn mịn. Nếu bạn muốn bánh thêm ngọt, bạn có thể thêm vào một ít mật ong hoặc đường. Sau khi đã trộn đều, bạn cho hỗn hợp vào khuôn bánh và nướng trong lò nướng đã được trước đó ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 25-30 phút. Để kiểm tra bánh đã chín chưa, bạn có thể chọc một cây que vào bánh và xem que có ra sạch không. Khi bánh đã chín và màu vàng đẹp, bạn có thể thưởng thức bánh chuối yến mạch đơn giản. Bánh có thể được ăn dùng trực tiếp hoặc kết hợp với một ít mật ong hoặc kem để tăng thêm hương vị. Bạn cũng có thể bảo quản bánh trong tủ lạnh và ăn dần trong vòng vài ngày.

Cách làm bánh chuối yến mạch không cần lò nướng

Cách làm bánh chuối yến mạch không cần lò nướng tiện lợi

Bánh chuối yến mạch là một món tráng miệng ngon miệng và bổ dưỡng. Với các nguyên liệu như chuối chín, yến mạch, sữa, mật ong và hạt chia, bạn có thể tự làm bánh chuối yến mạch không cần lò nướng ngon và tiện lợi tại nhà. Đầu tiên, bạn hãy tạo bột yến mạch bằng cách xay nhuyễn yến mạch cho đến khi có độ mịn mong muốn. Tiếp theo, trộn chuối nhuyễn, bột yến mạch, sữa, mật ong và hạt chia vào một tô lớn. Sau khi đã trộn đều các nguyên liệu, bạn để hỗn hợp nghỉ trong tủ lạnh trong khoảng 2-3 giờ. Sau khi hỗn hợp đã nguội, bạn chia thành từng phần nhỏ và tạo hình dạng và kích thước mong muốn. Bạn có thể trang trí bánh bằng một ít hạt chia hoặc hạt điều nếu muốn. Cuối cùng, đặt các chiếc bánh lên khay và để trong tủ lạnh trong thời gian tương ứng để tạo độ cứng. Khi đã cứng, bạn có thể thưởng thức bánh chuối yến mạch không cần lò nướng ngon lành. Bánh có thể ăn trực tiếp hoặc kết hợp với mật ong hoặc sữa chua để tăng hương vị. Bạn cũng có thể bảo quản bánh trong tủ lạnh và ăn dần trong vòng vài ngày.

Cách làm bánh chuối yến mạch không đường

Cách làm bánh chuối yến mạch không đường cho người ăn kiêng

Bánh chuối yến mạch không đường là một lựa chọn tuyệt vời cho những người đang ăn kiêng hoặc muốn giảm lượng đường tiêu thụ. Với nguyên liệu chính là chuối chín, yến mạch, sữa không đường và mật ong, bạn có thể tự làm bánh chuối yến mạch không đường tại nhà một cách đơn giản và ngon miệng. Đầu tiên, bạn hãy tạo bột yến mạch bằng cách xay nhuyễn yến mạch cho đến khi có độ mịn mong muốn. Tiếp theo, trộn chuối nhuyễn, bột yến mạch, sữa không đường và mật ong vào một tô lớn. Sau khi đã trộn đều các nguyên liệu, bạn để hỗn hợp nghỉ trong tủ lạnh trong khoảng 2-3 giờ. Sau khi hỗn hợp đã nguội, bạn chia thành từng phần nhỏ và tạo hình dạng và kích thước mong muốn. Bạn có thể trang trí bánh bằng một ít hạt chia hoặc hạt điều nếu muốn. Cuối cùng, đặt các chiếc bánh lên khay nướng và nướng trong lò nướng đã được trước đó ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 20-25 phút. Khi bánh đã chín và màu vàng đẹp, bạn có thể thưởng thức bánh chuối yến mạch không đường. Bánh có thể ăn trực tiếp hoặc kết hợp với mật ong hoặc sữa chua để thêm hương vị. Bạn cũng có thể bảo quản bánh trong tủ lạnh và ăn dần trong vòng vài ngày.

Kết luận

Qua việc hướng dẫn cách làm bánh chuối yến mạch, chúng ta có thể thấy rằng việc nấu bánh này rất đơn giản và dễ dàng thực hiện tại nhà. Bánh chuối yến mạch là một món ăn ngon, bổ dưỡng và phù hợp cho cả người lớn và trẻ em. Với thành phần chính là chuối và yến mạch, bánh có chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Ngoài ra, bánh chuối yến mạch cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng. Với lượng calo thấp và chất xơ cao, nó giúp tạo cảm giác no lâu hơn mà không tăng cân. Bánh cũng có thể được tùy chỉnh thêm các nguyên liệu khác như hạnh nhân, sữa chua hay mật ong để tăng thêm hương vị và nguồn dinh dưỡng.

Vì vậy, việc làm bánh chuối yến mạch không chỉ mang lại những trải nghiệm thú vị trong việc nấu ăn tại nhà mà còn là một cách tuyệt vời để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể và duy trì một lối sống lành mạnh.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.08863 sec| 2085.719 kb