Hướng dẫn cách làm sữa hạt sen

Ẩm thực
|   Chủ nhật , 13/08/2023 | 07:25
Cách làm sữa hạt sen là quá trình chế biến từ hạt sen, một loại hạt có hàm lượng dinh dưỡng cao. Đầu tiên, ngâm hạt sen qua đêm, sau đó xay nhuyễn cùng nước. Tiếp theo, lọc lấy nước sen qua một lớp vải mỏng. Cuối cùng, đun sữa hạt sen trong nước sôi và thêm gia vị tùy thích. Sữa hạt sen giúp cung cấp dưỡng chất và là một lựa chọn tuyệt vời cho người ăn chay hay tăng cường sức khỏe.

Sữa hạt sen thuần túy

Cách làm sữa hạt sen đậu xanh đơn giản tại nhà | Ăn Dặm 3in1 | Đậu xanh ...
Cách làm sữa hạt sen đậu xanh đơn giản tại nhà | Ăn Dặm 3in1 | Đậu xanh ...

Lợi ích của sữa hạt sen thuần túy

Sữa hạt sen thuần túy là một nguồn dinh dưỡng giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Nó giúp cung cấp năng lượng, tăng cường sức đề kháng, và duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể. Đặc biệt, sữa hạt sen thuần túy cũng rất hữu ích cho sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là sự phát triển của não bộ.

Cách làm sữa hạt sen thuần túy

Đầu tiên, bạn cần làm sạch hạt sen bằng cách rửa chúng với nước lạnh. Sau đó, ngâm hạt sen trong nước từ 4 đến 8 giờ để mềm. Sau khi ngâm, bạn sẽ thấy hạt sen đã tăng kích thước.

Tiếp theo, bạn đổ nước và hạt sen vào máy xay sinh tố. Bạn có thể thêm một ít đường hoặc mật ong để tăng hương vị. Cho máy xay sinh tố hoạt động trong khoảng 2-3 phút để hạt sen trở thành một chất lỏng mịn.

Sau đó, bạn sẽ đổ chất lỏng vào một miếng vải mỏng để lấy được sữa hạt sen. Bạn có thể vắt miếng vải để lấy thêm sữa. Cuối cùng, hãy đổ sữa vào một chai và để trong tủ lạnh để sử dụng sau này.

Sữa hạt sen bắp

Lợi ích của sữa hạt sen bắp

Sữa hạt sen bắp chứa nhiều chất xơ, vitamin C và các chất chống oxi hóa tự nhiên. Nó giúp tăng cường hệ miễn dịch, duy trì sức khỏe tim mạch và hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Bên cạnh đó, sữa hạt sen bắp cũng có lợi cho sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể, đặc biệt là xương và răng.

Cách làm sữa hạt sen bắp

Đầu tiên, bạn cần ngâm hạt sen bắp trong nước từ 4 đến 8 giờ cho đến khi chúng mềm. Sau đó, hãy rửa sạch hạt sen bắp với nước lạnh.

Tiếp theo, bạn sẽ đổ hạt sen bắp và nước vào máy xay sinh tố. Bạn có thể thêm một ít đường hoặc mật ong nếu muốn tăng hương vị. Mix chúng trong khoảng 2-3 phút cho đến khi hạt sen bắp trở thành một chất lỏng mịn.

Sau đó, hãy đổ chất lỏng vào một chiếc rây mỏng và vắt miếng rây để lấy được sữa hạt sen như ý muốn. Cuối cùng, bạn có thể đổ sữa vào chai và để trong tủ lạnh.

Sữa hạt sen đậu xanh

5 cách làm sữa hạt sen ngon mê ly đơn giản tại nhà - Lofita - Tea & Coffee
5 cách làm sữa hạt sen ngon mê ly đơn giản tại nhà - Lofita - Tea & Coffee

Lợi ích của sữa hạt sen đậu xanh

Sữa hạt sen đậu xanh chứa nhiều protein, chất xơ và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nó giúp tăng cường sự phát triển cơ bắp, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và duy trì sức khỏe tốt. Sữa hạt sen đậu xanh cũng có khả năng giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và tiểu đường.

Cách làm sữa hạt sen đậu xanh

Bạn cần ngâm hạt sen đậu xanh trong nước từ 4 đến 8 giờ để mềm. Sau đó, rửa sạch hạt sen đậu xanh với nước lạnh.

Cho hạt sen đậu xanh và nước vào máy xay sinh tố. Nếu muốn, bạn có thể thêm một chút đường hoặc mật ong. Chạy máy xay sinh tố trong khoảng 2-3 phút cho đến khi chất lỏng trở thành mịn màng.

Hãy đổ chất lỏng vào một miếng vải mỏng và vắt miếng vải để lấy được sữa hạt sen đậu xanh. Cuối cùng, hãy đổ sữa vào chai và để trong tủ lạnh để sử dụng sau này.

Sữa hạt sen bí đỏ

Lợi ích của sữa hạt sen bí đỏ

Sữa hạt sen bí đỏ chứa nhiều chất chống oxi hóa, vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin A và kali. Nó giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, duy trì sự cân bằng nước, và hỗ trợ chức năng của hệ miễn dịch. Sữa hạt sen bí đỏ cũng có tác dụng làm đẹp da và tăng cường thị lực.

Cách làm sữa hạt sen bí đỏ

Đầu tiên, bạn cần ngâm hạt sen bí đỏ trong nước từ 4 đến 8 giờ. Rồi rửa sạch hạt sen bí đỏ với nước lạnh.

Cho hạt sen bí đỏ và nước vào máy xay sinh tố. Bạn có thể thêm một ít đường hoặc mật ong để tăng hương vị. Chạy máy xay sinh tố trong khoảng 2-3 phút cho đến khi hạt sen bí đỏ trở thành chất lỏng mịn.

Hãy đổ chất lỏng vào miếng vải mỏng và vắt miếng vải để lấy sữa đã tạo. Cuối cùng, đổ sữa vào chai và để trong tủ lạnh.

Sữa kê, hạt sen, khoai mật

Lợi ích của sữa kê, hạt sen, khoai mật

Sữa kê, hạt sen, khoai mật là một loại sữa hạt có hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Nó cung cấp năng lượng, các yếu tố vi lượng và vitamin cần thiết cho cơ thể. Sữa kê, hạt sen, khoai mật còn giúp tăng cường sự phát triển của xương và cơ bắp, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và duy trì sức khỏe tốt.

Cách làm sữa kê, hạt sen, khoai mật

Bạn cần ngâm kê, hạt sen và khoai mật trong nước từ 4 đến 8 giờ để mềm. Sau đó, hãy rửa sạch chúng với nước lạnh.

Cho kê, hạt sen và khoai mật cùng nước vào máy xay sinh tố. Nếu muốn, bạn có thể thêm một ít đường hoặc mật ong cho hương vị thêm phần hấp dẫn. Mix chúng trong khoảng 2-3 phút cho đến khi trở thành một chất lỏng mịn.

Sau đó, hãy đổ chất lỏng vào một rây mỏng và vắt miếng rây để lấy sữa hạt sen, kê và khoai mật. Hãy đổ sữa vào chai và để trong tủ lạnh để sử dụng sau này.

Sữa hạt sen gạo lứt

1. Nguyên Liệu Làm Sữa Hạt Sen Tươi

Để làm một ly sữa hạt sen tươi ngon và bổ dưỡng, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: - 1/2 chén hạt sen gạo lứt. - 3 chén nước. - 1 muỗng canh đường hoặc mật ong (tuỳ khẩu vị). - Hương liệu (vanilla hoặc cacao tùy ý). - Chén đá (nếu muốn uống sữa lạnh). - Bột matcha hoặc hạt điều nghiền (để trang trí).

2. Cách làm sữa hạt sen tươi bổ dưỡng

Tiếp theo, thực hiện các bước sau để làm sữa hạt sen tươi của bạn: - Hạt sen gạo lứt ngâm nước trong vòng 6-8 giờ. - Sau khi ngâm, rửa sạch hạt sen và đun sôi trong nước khoảng 15 phút. - Đổ nước đun hạt sen vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn hỗn hợp. - Dùng vải lọc hoặc ống lọc sữa hạt để lọc lấy nước hạt sen. - Nếu muốn thêm đường hoặc mật ong, hương liệu, bạn có thể thêm vào và khuấy đều. - Đổ sữa hạt sen đã được lọc vào ly, thêm đá nếu muốn. - Bạn có thể trang trí ly sữa hạt sen bằng bột matcha hoặc hạt điều nghiền để tạo hương vị độc đáo.

3. Cách bảo quản sữa hạt sen

Để bảo quản sữa hạt sen lâu hơn, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau: - Đổ sữa hạt sen vào các lọ hoặc hũ đậy kín và để trong tủ lạnh. - Sữa hạt sen tươi có thể được bảo quản trong tủ lạnh trong vòng 3-4 ngày. - Nếu muốn bảo quản lâu hơn, bạn có thể đổ sữa hạt sen vào các túi đóng kín và đặt trong ngăn đá của tủ lạnh. - Trước khi sử dụng sữa hạt sen được bảo quản lâu hơn, hãy đảm bảo kiểm tra mùi và chất lượng của nó.

Sữa hạt sen có tác dụng gì?

3 Cách Làm Sữa Hạt Sen Cực Ngon Và Bổ Dưỡng | Nhân Thùy Food
3 Cách Làm Sữa Hạt Sen Cực Ngon Và Bổ Dưỡng | Nhân Thùy Food

Sữa hạt sen không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng. Nó có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, bao gồm: - Cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể. - Giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. - Tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng. - Hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường sức khỏe đường ruột. - Giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và huyết áp. - Cung cấp chất chống oxy hóa và chống vi khuẩn. - Giúp tăng cường sức mạnh và năng lượng của cơ thể.

Cách làm sữa hạt sen truyền thống

Nguyên liệu:

- 100g hạt sen

- 1 lít nước

- 50g đường

- 1 muỗng cà phê vani

- Đá vụn (tuỳ chọn)

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch hạt sen dưới nước lạnh để loại bỏ tạp chất.

Bước 2: Đun sôi 1 lít nước, sau đó cho hạt sen vào nồi. Hâm nóng hạt sen trong vòng 15-20 phút, đảm bảo hạt sen mềm nhưng không bị nát.

Bước 3: Sau khi hạt sen đã mềm, tiếp theo bạn lọc nước hạt sen ra.

Bước 4: Trộn đường vào nước hạt sen đã lọc. Khi đường tan hoàn toàn, bạn thêm vani vào và khuấy đều.

Bước 5: Đun nước hạt sen vừa trộn sữa đường lên bếp, đun sôi trong 1-2 phút. Tiếp đó, tắt bếp và để nguội.

Bước 6: Sau khi nguội, bạn cho nước hạt sen vào hũ sữa và để trong tủ lạnh.

Bước 7: Trước khi dùng, bạn có thể thêm đá vụn vào sữa hạt sen để có cảm giác thêm thú vị khi uống.

Cách làm sữa hạt sen tự nhiên

4 cách làm sữa hạt óc chó ngon tuyệt và bổ dưỡng cho cả nhà • Hello ...
4 cách làm sữa hạt óc chó ngon tuyệt và bổ dưỡng cho cả nhà • Hello ...

Nguyên liệu:

- 100g hạt sen

- 500ml nước

Cách làm:

Bước 1: Hãy rửa sạch hạt sen dưới nước để loại bỏ tạp chất.

Bước 2: Ngâm hạt sen trong nước ấm khoảng 4-5 tiếng để hạt sen mềm hơn.

Bước 3: Đun sôi nước trong nồi, sau đó cho hạt sen vào nấu sữa trong khoảng 20-30 phút. Lưu ý không đun quá lâu để hạt sen bị nát.

Bước 4: Trong quá trình hạt sen đang nấu, bạn có thể để cho sản phẩm có hương vị tự nhiên hơn, không cần thêm bất kỳ chất tạo màu hay đường vào. Nếu thích ngọt hơn, bạn có thể trộn thêm ít đường sau khi hạt sen đã nấu chín.

Bước 5: Tắt bếp và để nước hạt sen nguội tự nhiên.

Bước 6: Sau khi nguội, xử lý nước hạt sen trong máy xay sinh tố. Xay nhuyễn hạt sen cho đến khi bạn có được một chất lỏng sữa mịn và không còn cục hạt.

Bước 7: Đổ nước hạt sen đã xay qua một lớp vải sạch để tách lớp xơ.

Bước 8: Đổ nước hạt sen đã lọc vào hũ sữa và để trong ngăn mát của tủ lạnh.

Cách làm sữa hạt sen hấp dẫn

Nguyên liệu:

- 100g hạt sen rang vàng

- 1 lít nước

- 50g đường

- 1 muỗng cà phê bột mật ong (tuỳ chọn)

Cách làm:

Bước 1: Rang hạt sen vàng trong một nồi không dầu, đảm bảo hạt sen được rang đều và có màu vàng hấp dẫn.

Bước 2: Trong một nồi khác, đun sôi 1 lít nước, sau đó cho hạt sen đã rang vào nồi và hâm nóng trong khoảng 20 phút.

Bước 3: Sau khi hạt sen đã mềm, bạn lọc nước hạt sen ra để loại bỏ cặn bã.

Bước 4: Trộn đường vào nước hạt sen đã lọc và khuấy đều cho đường tan hoàn toàn.

Bước 5: Nếu muốn có hương vị thêm tự nhiên, bạn có thể thêm một muỗng cà phê bột mật ong vào và khuấy đều.

Bước 6: Đun nước hạt sen đã trộn đường và mật ong lên bếp, đun sôi trong khoảng 2-3 phút. Tắt bếp và để nguội tự nhiên.

Bước 7: Sau khi nguội, bạn cho nước hạt sen vào hũ sữa và để trong tủ lạnh.

Kết luận

Trên đây là cách làm sữa hạt sen tại nhà một cách đơn giản và dễ dàng. Qua quá trình làm, chúng ta đã tìm hiểu cách chế biến hạt sen thành một loại sữa giàu dinh dưỡng. Việc sử dụng sữa hạt sen không chỉ giúp bổ sung canxi, protein, dưỡng chất và chất xơ cho cơ thể, mà còn có tác dụng làm đẹp da, tốt cho tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân. Hy vọng rằng với cách làm sữa hạt sen đơn giản này, bạn sẽ có thêm một lựa chọn dinh dưỡng và thực phẩm lành mạnh cho bữa ăn hàng ngày.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06683 sec| 2074.055 kb