Khám phá những đặc sản Tây Ninh hấp dẫn, lựa chọn làm quà

Đặc sản
|   Thứ 4, 01/11/2023 | 17:59
Đặc sản Tây Ninh là những món hàng độc đáo và thú vị mà bạn có thể mua về làm quà. Vùng đất Tây Ninh nổi tiếng với các sản phẩm như bánh tráng Phước Long, bánh tráng nướng Dương Minh Châu, mứt Me Đen Bảo Thọ và Rượu bà Tư Cốc. Đặc sản Tây Ninh đảm bảo chất lượng và mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Đặc sản Tây Ninh luôn gây nhớ thương cho các du khách bởi sự mộc mạc, giản đơn nhưng không kém phần đặc sắc

Dịch vụ vận chuyển muối Tây Ninh đi Thái Lan giá rẻ - Vận Tải Hàng ...
Dịch vụ vận chuyển muối Tây Ninh đi Thái Lan giá rẻ - Vận Tải Hàng ...

1. Gạo tám xóm

Gạo Tám Xóm là một trong những loại gạo đặc sản nổi tiếng của Tây Ninh. Nó được trồng ở các xóm nông thôn vùng đồng bằng sông Cửu Long. Gạo có hình dáng ngắn, màu trắng, hạt dẻo dai và thơm ngon. Đặc sản này thường được sử dụng để nấu cơm, cháo, bánh và các món ăn truyền thống.

2. Bánh tráng Phước Hòa

Bánh tráng Phước Hòa là một loại bánh tráng đặc biệt của Tây Ninh. Nó được làm từ lớp bánh mỏng và mịn, được sấy khô từ bột gạo. Bánh tráng Phước Hòa có hương vị độc đáo và thích hợp để làm cuốn bánh tráng. Du khách có thể tìm thấy bánh này tại các cửa hàng đặc sản Tây Ninh.

3. Mì gói Tây Ninh

Mì gói Tây Ninh cũng là một đặc sản nổi tiếng của vùng này. Mì được làm từ bột gạo, có hình dáng nhỏ gọn, màu trắng và rất mềm mịn. Mì gói Tây Ninh thường được sử dụng để làm mì hoặc nhúng chả giò. Đặc sản này có thể được mua tại các cửa hàng đặc sản và chợ địa phương.

4. Nước mắm Phước Hòa

Nước mắm Phước Hòa là một loại nước mắm truyền thống của Tây Ninh. Đặc sản này được làm từ cá trích và muối biển, được ủ trong thùng gỗ để làm nước mắm có màu sắc và hương vị đặc trưng. Nước mắm Phước Hòa thường được sử dụng trong nhiều món ăn như bún, phở và các món nướng.

5. Bánh ướt Tây Ninh

Bánh ướt Tây Ninh là một món ăn truyền thống của vùng đất này. Nó được làm từ bột gạo, có hình dáng mỏng và mềm mịn. Bánh ướt Tây Ninh thường được ăn kèm với nước mắm và các loại gia vị như giò lụa và chả. Du khách có thể thưởng thức loại bánh này tại các quán ăn địa phương.

6. Bánh tráng Bến Cát

Bánh tráng Bến Cát là một loại bánh tráng đặc sản của Tây Ninh. Nó được làm từ lớp bánh mỏng và mịn, có màu trắng và hương vị độc đáo. Bánh tráng này thường được ăn kèm với các loại gia vị như giò lụa, thịt nướng và rau sống. Đặc sản này là một món ăn phổ biến trong ẩm thực Tây Ninh.

7. Đậu hũ rang

Đậu hũ rang là một món ăn đặc sản của Tây Ninh. Đậu hũ được rang chín và có vị giòn, thơm và ngon. Món ăn này thường được ăn kèm với mỡ hành và rau thơm. Du khách có thể tìm thấy đậu hũ rang ở các quán ăn địa phương và chợ địa phương.

8. Đặc sản khác

Ngoài những đặc sản trên, Tây Ninh còn có nhiều món ăn đặc biệt khác như bánh canh Trảng Bàng, chả lụa Trảng Bàng, nem chua Bình Thạnh, chả giò Tây Ninh và nhiều món ăn khác. Đặc sản Tây Ninh mang trong mình những nét đặc trưng riêng, tạo nên sự độc đáo và hấp dẫn cho du khách khi đến thăm vùng đất này.

Khi Du lịch Tây Ninh, du khách nhất định không thể bỏ lỡ 17 đặc sản dưới đây

Top 7 loại muối Tây Ninh bạn không nên bỏ qua - BÁNH TRÁNG TÂY NINH ...
Top 7 loại muối Tây Ninh bạn không nên bỏ qua - BÁNH TRÁNG TÂY NINH ...

1. Gạo Tám Xóm

Gạo Tám Xóm là một đặc sản nổi tiếng của Tây Ninh. Gạo có hạt dẻo dai, màu trắng và hương thơm đặc trưng. Nó được trồng ở các xóm nông thôn vùng đồng bằng sông Cửu Long. Gạo Tám Xóm thường được sử dụng để nấu cơm, cháo và bánh.

2. Bánh tráng Phước Hòa

Bánh tráng Phước Hòa là một loại bánh tráng đặc sản của Tây Ninh. Nó được làm từ bột gạo và có lớp mỏng, mịn. Bánh tráng Phước Hòa có hương vị đặc trưng và thích hợp để làm cuốn bánh tráng. Du khách có thể tìm thấy bánh này tại các cửa hàng đặc sản Tây Ninh.

3. Mì gói Tây Ninh

Mì gói Tây Ninh là một đặc sản nổi tiếng của vùng này. Mì được làm từ bột gạo, có hình dáng nhỏ gọn, màu trắng và rất mềm mịn. Mì gói Tây Ninh thường được sử dụng để làm mì hoặc nhúng chả giò. Đặc sản này có thể được mua tại các cửa hàng đặc sản và chợ địa phương.

4. Bánh đậu xanh

Bánh đậu xanh là một món ăn đặc sản của Tây Ninh. Bánh được làm từ đậu xanh, bột gạo và đường. Nó có hình dáng tròn, màu xanh và hương vị ngọt ngào. Bánh đậu xanh thường là một món tráng miệng hoặc món ăn nhẹ trong các bữa ăn gia đình.

5. Bánh Xăng in

Bánh Xăng in là một món ăn truyền thống của Tây Ninh. Bánh được làm từ bột gạo, nước cốt dừa và đường. Bánh có hình dáng chữ nhật, màu trắng và mang mùi thơm của cốt dừa. Bánh Xăng in thường được làm trong các dịp lễ hội và là món quà đặc biệt.

6. Nước mắm Phước Hòa

Nước mắm Phước Hòa là một loại nước mắm truyền thống của Tây Ninh. Nước mắm được làm từ cá trích và muối biển, ủ trong thùng gỗ để có màu sắc và hương vị đặc trưng. Nước mắm Phước Hòa thường được sử dụng trong nhiều món ăn như bún, phở và các món nướng.

7. Bánh hỏi Bắc Hòa Đình

Bánh hỏi Bắc Hòa Đình là một loại bánh truyền thống của Tây Ninh. Bánh được làm từ bột gạo và có hình dáng nhỏ gọn, mềm mịn. Bánh hỏi Bắc Hòa Đình thường được ăn kèm với thịt luộc, rau sống và nước mắm. Đặc sản này có thể được tìm thấy tại các quán ăn địa phương.

8. Nước mắm mom Gò Dầu

Nước mắm mom Gò Dầu là một loại nước mắm đặc sản của Tây Ninh. Nước mắm được làm từ cá trích và muối biển, được ủ trong thùng gỗ để có màu sắc và hương vị đặc trưng. Nước mắm mom Gò Dầu thường được sử dụng trong nhiều món ăn như bún, phở và các món nướng.

9. Bánh phu the

Bánh phu the là một món bánh truyền thống của Tây Ninh. Bánh có hình dáng dài và hẹp, được làm từ bột gạo và nước đường. Bánh phu the thường được làm trong các dịp lễ hội và là món quà đặc biệt.

10. Bánh tráng Dương Minh Sơn

Bánh tráng Dương Minh Sơn là một loại bánh tráng đặc sản của Tây Ninh. Bánh được làm từ lớp bánh mỏng và mịn, có màu trắng và hương vị đặc trưng. Bánh tráng Dương Minh Sơn thường được ăn kèm với các loại gia vị như giò lụa, thịt nướng và rau sống. Đặc sản này là một món ăn phổ biến trong ẩm thực Tây Ninh.

11. Mật ong Đồng Khánh

Mật ong Đồng Khánh là một loại mật ong đặc biệt được sản xuất ở Tây Ninh. Mật ong có hương vị ngọt tự nhiên và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Mật ong Đồng Khánh có thể được sử dụng trong nhiều món ăn hoặc dùng trực tiếp.

12. Bánh xôi chả

Bánh xôi chả là một món ăn truyền thống của Tây Ninh. Bánh xôi được làm từ bột gạo nếp, có màu trắng và mềm mịn. Chả là loại giò thịt được cắt nhỏ và rang chín. Bánh xôi chả thường được ăn kèm với nước mắm và các loại gia vị khác.

13. Bánh quẩy Tây Ninh

Bánh quẩy Tây Ninh là một loại bánh truyền thống của vùng này. Bánh có hình dáng dài và màu vàng, thường được ăn kèm với xôi ngọt hoặc cháo. Bánh quẩy Tây Ninh có vị giòn, thơm và ngon, và là món ăn phổ biến trong các bữa ăn sáng.

14. Bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo là một món ăn đặc sản của Tây Ninh. Bánh tráng được làm từ gạo, có hình dáng tròn và mỏng. Thịt heo được thái nhỏ và nướng chín. Bánh tráng cuốn thịt heo thường được ăn kèm với rau sống và các loại gia vị.

15. Bánh hỏi Tây Ninh

Bánh hỏi Tây Ninh là một món ăn truyền thống của vùng này. Bánh được làm từ bột gạo và có hình dáng nhỏ gọn, mềm mịn. Bánh hỏi Tây Ninh thường được ăn kèm với thịt luộc, rau sống và nước mắm. Đặc sản này có thể được tìm thấy tại các quán ăn địa phương.

16. Trà đá Tây Ninh

Trà đá Tây Ninh là một loại nước uống phổ biến trong vùng này. Trà được làm từ lá trà tươi, có vị đắng nhẹ và màu nâu đặc trưng. Trà đá Tây Ninh thường được dùng để giải khát và làm mát trong những ngày nắng nóng.

17. Đ

Kết Luận

Tây Ninh là một điểm đến thú vị cho những người yêu thích ẩm thực và muốn khám phá đặc sản vùng miền. Tây Ninh nổi tiếng với những món đặc sản độc đáo và hấp dẫn. Một số đặc sản nổi tiếng tại Tây Ninh bao gồm: Bánh tráng trộn, Chả ram, Kẹo dừa, Mứt dừa tây ninh, Rừng đàn chim.

Nếu bạn đang tìm kiếm một món quà độc đáo từ Tây Ninh, thì đặc sản của địa phương này là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể mua về làm quà như Bánh tráng trộn, Mứt dừa tây ninh để tặng cho bạn bè và người thân. Đặc sản Tây Ninh không chỉ mang hương vị đặc biệt mà còn thể hiện sự độc đáo và đẳng cấp của vùng miền này.

Cùng chuyên mục
Sách Kinh Doanh Trực Tuyến
27-02-2024 16:51

LỜI GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU CUỐN SÁCH

Trái ngược với mô hình kinh doanh truyền thống, mà đòi hỏi một lượng vốn đáng kể và nguồn lực lớn để thâm nhập và cạnh tranh trong thị trường, Facebook - một ý tưởng nhỏ bé thoạt nhìn từ căn phòng kí túc xá của các sinh viên, đã biến thành một con khổng lồ, dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Kỷ nguyên số hóa đang mở ra những cơ hội công bằng hơn cho các doanh nghiệp nhỏ và mới ra mắt. Với chỉ một trang web, một blog, thậm chí một cửa hàng trực tuyến và một mô hình kinh doanh đáng tin cậy, bạn đã có thể tiến hành kinh doanh. Để tồn tại và phát triển trong thế giới này, việc sử dụng các công cụ số một cách hiệu quả là yếu tố quan trọng nhất cho sự thành công của doanh nghiệp nhỏ.

Cuốn sách này không chỉ giới thiệu các công cụ hỗ trợ kinh doanh trực tuyến một cách rời rạc và phức tạp, mà còn hướng dẫn bạn cách sử dụng chúng một cách linh hoạt, dễ dàng và sáng tạo. Từ việc xác định sản phẩm và dịch vụ, nghiên cứu thị trường đến việc xây dựng thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp, sách đi sâu vào mọi khía cạnh của một doanh nghiệp mới ra mắt và nhỏ. Cùng với đó, sách cũng giải quyết những băn khoăn thực tiễn về việc sử dụng và áp dụng các công cụ này thông qua 15 chuyên đề về các công cụ và kiến thức phổ biến nhất.

Cuối cùng, cuốn sách này hy vọng mang lại những thông tin bổ ích và giúp các doanh nghiệp thực hiện hoạt động của mình một cách hiệu quả hơn. Đồng thời, nó khuyến khích sự sáng tạo và linh hoạt trong việc vận dụng và sử dụng các công cụ này, để các doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa cơ hội và cạnh tranh một cách mạnh mẽ và công bằng hơn trên thị trường ngày nay.

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ

Tên: Nguyễn Đặng Tuấn Minh

Ngày tháng năm sinh: 15/4/1982

- Thạc sĩ Quản trị Doanh nghiệp Số – Đại học Westminster – Anh Quốc (2008)

- Cử nhân Kinh tế đối ngoại – Đại học Ngoại Thương Hà Nội – Việt Nam (2005)

Công việc:

- Sáng lập Shoplamour.com (2005)

- Sáng lập và vận hành chiến lược Timkhoahoc.com (2007 - 2009)

- Trưởng phòng Marketing – Công ty phần mềm VINNO (2008 - 2009)

- Trưởng phòng Kinh doanh – Công ty MP Telecom (2009)

- Chuyên gia Thông tin kinh doanh – Dự án Đối tác Đổi mới sáng tạo IPP (2011)

- Trưởng nhóm Tư vấn chiến lược số, Sáng tạo và vận hành sáng tạo trong doanh nghiệp (tư vấn và đào tạo) – GreenM.biz (2011 - nay)

- Giảng viên Khoa Quốc tế – Đại học Quốc gia Hà Nội (2011 - nay).

 

GIỚI THIỆU MỘT SỐ THUẬT NGỮ VÀ CÔNG CỤ

Alexa.com Là một trang web cung cấp ứng dụng để tìm hiểu thông tin về các website trên thế giới
Banner trực tuyến Là một hình thức quảng cáo bằng cách đặt hình ảnh của doanh nghiệp, chương trình... kèm theo đường link (liên kết) về nơi bạn muốn thu hút sự chú ý của người xem trên các trang web khác
Blog Là một loại website hoặc một phần của website chứa đựng những nội dung do cá nhân viết và đưa vào kèm theo hình ảnh, video và các bình luận
Cooltext.com Là một website cho phép tạo logo dạng chữ trực tuyến
Chrome Là một trình duyệt Internet do Google phát triển
Firefox Là một trình duyệt Internet được phát triển bởi Mozilla
Forum Diễn đàn trực tuyến - là nơi cộng đồng chia sẻ thông tin về các chủ đề cùng quan tâm và nội dung do người sử dụng tạo
FreeCRM.com Là một ứng dụng công nghệ Điện toán đám mây cho phép quản lý quan hệ khách hàng trực tuyến miễn phí
Google Là một cỗ máy tìm kiếm cho phép bạn tìm thông tin thông qua từ khóa
Google Analytics Là một ứng dụng miễn phí của Google cho phép cài đặt vào trang web nhằm theo dõi các số liệu thống kê về thông tin của website
Google Chrome Là một trình duyệt Internet được phát triển bởi Google
Google Docs Là một ứng dụng của Google cho phép soạn thảo, quản lý, chia sẻ tài liệu
Google Form Là một ứng dụng nằm trong Google Docs, cho phép tạo mẫu khảo sát trực tuyến và thống kê dữ liệu phản hồi
Google Site Là một ứng dụng của Google cho phép tạo một website theo mục đích sử dụng: chia sẻ thông tin, mạng nội bộ, v.v...
Google Translate Là một ứng dụng của Google cho phép dịch một từ, một cụm từ hoặc một trang web từ một ngôn ngữ này sang một ngôn ngữ khác
Internet Explorer Là một trình duyệt Internet được phát triển bởi Microsoft
Mạng xã hội (Social network service) Là một dịch vụ trực tuyến hoặc một nền tảng, một website tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ giữa những cá nhân có cùng quan tâm, sở thích
Mind Map Sơ đồ tư duy là một công cụ do Tony Buzan phát triển nhằm hỗ trợ, làm rõ ràng và dễ hình dung hơn đối với những nội dung khó tưởng tượng hoặc ghi nhớ. Mind Map hiện nay đang được ứng dụng rất nhiều trong kinh doanh
RSS (Really Simple Syndication) Là một định dạng tập tin sử dụng trong chia sẻ tin tức web. Công nghệ này cho phép người sử dụng đặt mua hoặc yêu cầu thông tin từ các website mà họ muốn có thông tin thường xuyên cũng như nắm được những cập nhật mới nhất từ đó
Sàn giao dịch trực tuyến Là một nền tảng, dịch vụ hoặc một website cung cấp thông tin và ứng dụng cho phép người mua và người bán có thể giao dịch, mua bán hoặc tham gia các hoạt động đấu giá. Sàn giao dịch có một số loại chính: B2B, B2C, C2C.
SEM Là việc sử dụng các hoạt động marketing (thông thường là có trả phí) trên các công cụ tìm kiếm nhằm thu hút được sự chú ý của người sử dụng.
SEO Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là nỗ lực thực hiện trên website nhằm khiến cho trang web trở nên thân thiện và dễ nhận biết nhất với các công cụ tìm kiếm
Skype Là công cụ cho phép trao đổi bằng giọng nói và hình ảnh trực tuyến. Skype hoàn toàn miễn phí nếu cả hai người sử dụng đều có tài khoản Skype.
SurveyMonkey.com Là một trang web cung cấp công cụ thực hiện khảo sát trực tuyến miễn phí.
Từ khóa Là một từ hoặc một cụm từ có ý nghĩa, nhằm mô tả một sản phẩm, dịch vụ, thói quen, hành động, nhu cầu... Từ khóa của website cho phép wensite đó được nhận biết bởi các công cụ tìm kiếm.
Website Là tập hợp các trang web có mối liên hệ với nhau và có chứa đựng nội dung thông tin, hình ảnh video và những nội dung số khác. Website được lưu trữ ở ít nhất một web server và có thể được truy cập bằng các mạng lưới như Internet hoặc mạng nội bộ thông qua một địa chỉ.
Youtube.com Là một mạng xã hội cho phép chia sẻ video clip
Viral Marketing Là hình thức Marketing sử dụng công nghệ trực tuyến, đặc biệt là mạng xã hội và những thủ thuật Marketing nhằm gia tăng nhận biết sản phẩm, thương hiệu
Affiliate Marketing Có nhiều cách hiểu về Affiliate marketing, song có thể coi đây là một mô hình chia sẻ lợi nhuận hoặc thưởng cho những người nỗ lực quảng bá sản phẩm của bạn và mang khách hàng đến cho bạn qua kênh marketing của riêng họ trên môi trường trực tuyến.
Pop up ads Hay còn gọi là Pop-ups, là một hình thức của Marketing trực tuyến, theo đó, một cửa sổ mới được mở ra (dưới các hình thức khác nhau) nhằm thu hút lượng truy cập vào website của bạn hoặc để thu thập email. Đối lập với Pop-up ads là Pop-under cũng là một dạng mở một cửa sổ mới nhưng nằm ẩn sau cửa sổ chính của bạn.
Backlink Là liên kết website dẫn về một website khác hoặc một trang web trong một website khác. Số lượng backlink từng được coi là một chỉ số quan trọng đánh giá tầm quan trọng hoặc mức độ ảnh hưởng của một website hoặc một trang web (được nhiều bên tham chiếu đến). Vì vậy, đặt backlink có thể coi là một chiến lược nhằm gia tăng sự nhận biết của công cụ tìm kiếm với website.

 

0.07465 sec| 2102.109 kb