Những đặc sản hải dương độc đáo và hấp dẫn

Đặc sản
|   Thứ 4, 01/11/2023 | 19:00
Đặc sản Hải Dương gồm nhiều món ngon độc đáo. Quả mít Tứ Kỳ chín ngọt, mềm mịn là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất. Ngoài ra, hải sản tươi ngon như cá chình Hải Dương, bún cá Trận Cờ, bánh dày Than Đàn cũng là những đặc sản độc đáo đáng thưởng thức khi đến vùng đất này.

Top 9 món ăn đặc sản Hải Dương nhất định bạn phải thử một lần

10 Đặc sản Hải Dương mua về làm quà thơm ngon hết lời - Digiticket
10 Đặc sản Hải Dương mua về làm quà thơm ngon hết lời - Digiticket

Bánh gai

Một trong những đặc sản nổi tiếng và phổ biến nhất của Hải Dương chắc chắn phải kể đến bánh gai. Bánh gai có màu đen tự nhiên từ lá chuối đen nên không chỉ hấp dẫn mắt mà còn có hương vị thơm ngon đặc biệt. Bánh gai thường được làm từ bột nếp, đường, và lá chuối, sau đó được hấp và tráng mỡ dừa.

Ngan

Ngan là một loại hải sản phổ biến ở Hải Dương và được xem là món ăn đắt tiền với giá trị dinh dưỡng cao. Ngan có thể được chế biến thành nhiều món như nướng mỡ hành, hấp bia, xào tỏi, cháo, và nhiều món khác. Ngan có vị ngọt, thịt chắc, và giàu protein, là một món ăn phổ biến trong các dịp lễ Tết và các sự kiện quan trọng.

Hến xúc bánh đa

Hến xúc bánh đa là một món ăn truyền thống của Hải Dương. Hến là một loại hải sản nhỏ, thường được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau. Hến xúc bánh đa được chế biến với bánh đa, mỡ hành, cà chua, hành lá, tép, và gia vị khác tạo nên hương vị đặc trưng.

Bánh đúc mặn

Bánh đúc mặn là một món ăn truyền thống và đặc sản của Hải Dương. Bánh đúc làm từ bột nếp và nước lọc, được chế biến với nước mắm, hành lá, dầu hành, gia vị và thịt lợn. Bánh đúc mặn có vị ngọt, mềm mịn và thơm ngon, thường được dùng làm món khai vị trong các bữa cơm gia đình và các dịp lễ tết.

Bánh gòi

Bánh gòi là một loại bánh khá phổ biến trong văn hóa ẩm thực của Hải Dương. Bánh gòi thường được làm từ bột nếp, thịt xay, nấm, hành, mỡ, và các loại gia vị khác. Bánh gòi có hình dáng giống như chai, được nhồi đồng nhất và sau đó được gói bằng lá chuối. Bánh gòi khi chiên có vị ngọt, thơm và béo ngậy, là một món ngon không thể bỏ qua khi đến Hải Dương.

Thịt đông

Thịt đông là một món ăn truyền thống và đặc sản của Hải Dương. Thịt đông được làm từ thịt lợn, gan, lưỡi và các loại gia vị. Thịt và gan lợn được chế biến kỹ lưỡng, sau đó được hấp và đông thành hình dạng theo ý thích. Món ăn này có vị ngọt, thơm và ngon miệng, thường được dùng làm món khai vị trong các dịp lễ tết và tiệc cưới.

Chả cá Quỳnh Châu

Chả cá Quỳnh Châu là một món ăn đặc sản nổi tiếng của Hải Dương. Chả cá được làm từ cá hồi tươi ngon, sau đó được xay nhuyễn và chế biến với hành lá, ớt, bột nêm và gia vị khác. Chả cá Quỳnh Châu có vị mặn, thơm và đậm đà, thường được dùng làm món ăn chính hoặc món khai vị trong các bữa ăn gia đình hoặc các buổi lễ.

Chả Hải Dương

Chả Hải Dương là một món ăn đặc sản của Hải Dương khá phổ biến. Chả được làm từ thịt lợn xay nhuyễn, mỡ hành, dầu hành, gia vị và nhiều loại gia vị khác. Sau khi được xay nhuyễn và trộn đều, hỗn hợp này được đặt trong bì lụa hoặc túi ni lông, sau đó được luộc hoặc chiên. Chả Hải Dương có vị béo ngậy, thơm và thịt mềm, là món ăn ngon và truyền thống của khu vực này.

Chè bưởi

Chè bưởi là một món tráng miệng nổi tiếng của Hải Dương. Chè bưởi được làm từ bưởi tươi, đường, đậu xanh, và nước cốt bưởi. Các nguyên liệu này được trộn chung với nước để tạo ra một món chè ngon và mát lạnh. Chè bưởi có vị ngọt, chua nhẹ và hương thơm dễ chịu, thường được dùng trong mùa hè để giải nhiệt.

22 món đặc sản Hải Dương nhất định phải thử nếu có cơ hội ghé thăm

Ăn gì ở Hải Dương? Top 7 Món ăn Đặc Sản Hải Dương nổi tiếng nhất
Ăn gì ở Hải Dương? Top 7 Món ăn Đặc Sản Hải Dương nổi tiếng nhất

1. Chả cá Quỳnh Châu

Chả cá Quỳnh Châu là một món ăn đặc sản nổi tiếng và phổ biến của Hải Dương. Món chả cá này có hương vị thơm ngon đặc trưng của cá hồi ngon, được chế biến kỹ lưỡng với các loại gia vị và đậu xanh tạo nên sự khác biệt. Món chả cá Quỳnh Châu thường được dùng như món ăn chính hoặc món khai vị trong các bữa ăn gia đình, các buổi tiệc hoặc các nhà hàng ẩm thực.

2. Chả cá An Đạo

Chả cá An Đạo cũng là một đặc sản nổi tiếng của Hải Dương. Chả cá An Đạo có thành phần chính là cá hồi và nguyên liệu khác như đậu xanh, hành lá, ớt, và quế. Món ăn này thường được xay nhuyễn và chế biến thành các viên chả nhỏ trước khi được chiên và trang trí bằng hành lá và ớt khô. Chả cá An Đạo có vị thơm, ngon và giàu dinh dưỡng.

3. Bánh gai

Bánh gai là một trong những món ăn đặc sản phổ biến của Hải Dương. Bánh gai có màu đen từ lá chuối đen tự nhiên và có vị thơm ngon đặc trưng. Bánh gai thường được làm từ bột nếp, đường, lá chuối và mỡ dừa. Món bánh gai này có hình dạng bầu dục và vị ngọt, mềm mịn, thường được sử dụng như một món tráng miệng hoặc làm quà biếu.

4. Bánh gòi

Bánh gòi là một món ăn đặc sản truyền thống và phổ biến của Hải Dương. Bánh gòi được làm từ bột nếp, thịt xay, nấm, hành, hành lá, mỡ và các loại gia vị khác. Bánh gòi có hình dạng giống như chai, sau khi chiên có màu vàng óng, vị ngọt, thơm và béo ngậy. Món ăn này thường được dùng trong các dịp lễ, tiệc cưới hoặc ăn gia đình.

5. Thịt đông

Thịt đông là một món ăn đặc sản truyền thống và phụ thụ của Hải Dương. Thịt đông được làm từ thịt lợn, gan lợn, mỡ lợn và các loại gia vị khác. Món ăn này có vị ngọt, đậm đà và thịt mềm, thường được dùng làm món khai vị trong các bữa tiệc hoặc các dịp lễ tết. Thịt đông cũng thường được làm quà biếu trong các dịp đặc biệt.

6. Hến xúc bánh đa

Hến xúc bánh đa là một món ăn phổ biến và truyền thống của Hải Dương. Hến là một loại hải sản nhỏ được chế biến thành nhiều món khác nhau. Hến xúc bánh đa là một món ăn truyền thống có hương vị đặc trưng và thơm ngon. Hến xúc bánh đa thường được chế biến với bánh đa, mỡ hành, cà chua, hành lá và các loại gia vị khác.

7. Bánh đúc mặn

Bánh đúc mặn là một món ăn truyền thống và đặc sản của Hải Dương. Bánh đúc mặn làm từ bột nếp, nước lọc, nước mắm, hành lá, dầu hành, gia vị, và thịt lợn. Món ăn này có vị ngọt, mềm mịn và thơm ngon, thường được dùng làm món khai vị trong các bữa cơm gia đình và các dịp lễ tết.

8. Chả Hải Dương

Chả Hải Dương là một món ăn đặc sản phổ biến và truyền thống của Hải Dương. Chả Hải Dương được làm từ thịt lợn xay nhuyễn, mỡ hành, dầu hành, hành lá, cái bì và các loại gia vị khác. Món ăn này có vị béo ngậy, thơm và thịt mềm, thường được dùng làm món khai vị vào các dịp lễ tết và tiệc cưới.

9. Chả cá Bảy Hòa

Chả cá Bảy Hòa là một món ăn đặc sản nổi tiếng của Hải Dương. Chả cá Bảy Hòa được làm từ cá hồi tươi ngon, các loại gia vị và đậu xanh. Chả cá này được xay nhuyễn và chế biến thành viên chả nhỏ rồi chiên và trang trí với hành lá và ớt khô. Món chả cá Bảy Hòa có vị thơm và ngon miệng, thường được dùng làm món khai vị hoặc món ăn chính trong các bữa ăn gia đình hoặc các buổi tiệc.

10. Ngan

Ngan là một loại hải sản phổ biến và đặc sản của Hải Dương. Ngan có vị ngọt, thịt chắc và giàu protein, là một nguồn dinh dưỡng quan trọng trong mâm cơm của người dân Hải Dương. Ngan có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau như nướng, xào, hấp hoặc cháo. Món ngan thường được dùng trong các dịp lễ tết hoặc tiệc cưới.

11. Rế cá TRâu Quyền

Rế cá Trâu Quyền là một món ăn độc đáo và đặc sản của Hải Dương. Rế cá Trâu Quyền thường được làm từ cá Quyền, sau đó được nướng trên rế sắt để cá chín mà không bị cháy. Món ăn này có vị thơm, ngon và giàu chất dinh dưỡng của cá ngon.

12. Mỡ hành

Mỡ hành là một món ăn đặc sản và truyền thống của Hải Dương. Mỡ hành được làm từ mỡ lợn và hành tím, sau đó được hấp và chế biến với các loại gia vị và nước mắm. Món ăn này có vị mặn, béo ngậy và hương thơm đặc trưng của hành tím, thường được dùng với cơm, bánh đúc mặn, hay bánh mỳ.

13. Chả quế

Ch

Kết luận

Hải Dương là một tỉnh thuộc khu vực Đồng Bằng Sông Hồng, Việt Nam và cũng là nơi có nhiều đặc sản hấp dẫn. Với địa hình nằm gần biển, Hải Dương có lợi thế để nuôi trồng và khai thác các loại hải sản phong phú. Thành phố Hải Dương nổi tiếng với cái tên "Bình Minh Xanh một thuở" và cũng là địa điểm tại đây có rất nhiều đặc sản ngon và độc đáo.

Đặc sản Hải Dương nổi tiếng nhất là Nem Chua Bắc Giang - một loại nem chua truyền thống của khu vực Đồng Bằng Sông Hồng. Nem chua Hải Dương có hương vị đặc trưng, vị chua chua, mùi thơm đặc biệt nhờ quá trình ủ tự nhiên từ thịt lợn tươi. Ngoài ra, Hải Dương còn có Cá Tiết, Cá Sóc Trắng, Mít Mỹ Tho, Nếp Cẩm, Rượu Nếp Cẩm, và nhiều loại mứt ngon khác.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.30421 sec| 2061.891 kb