Hướng dẫn tra cứu hạn sử dụng thẻ Bảo hiểm y tế đơn giản, dễ hiểu nhất

Sức khoẻ
|   Thứ 3, 21/09/2021 | 12:55

Tham gia Bảo hiểm y tế giúp chúng ta có được rất nhiều quyền lợi khi khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Tuy nhiên, có những bạn hiện nay chưa biết được cách để xem các thông tin trên thẻ của mình như là thời hạn sử dụng thẻ. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho các bạn cách xem thời hạn sử dụng thẻ BHYT của mình đơn giảnnhanh nhất.

I. Lợi ích của việc tham gia Bảo hiểm y tế

Mỗi người tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT) chính là góp phần nâng cao chất lượng an sinh của nước nhà. Không những vậy còn giảm thiểu các chi phí như là khám, chữa bệnh cho các bệnh nhân, giảm thiểu gánh nặng kinh tế nếu người bệnh mắc những căn bệnh cần tốn rất nhiều chi phí để điều trị. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cho các bạn 3 cách tra cứu thời hạn sử dụng thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) đơn giản, dễ hiểu nhất.

II. Cách tra cứu thời hạn sử dụng

1. Tra cứu trên website baohiemxahoi.gov.vn

Đây là một trong những các tra cứu đơn giản nhanh chóng nhất. Bạn hãy lên Google, tìm kiếm từ khóa Tra cứu bảo hiểm y tế. Sau đó, bạn điền các thông tin như: mã thẻ, họ và tên, ngày tháng năm sinh. Đánh dấu vào ô vuông "Tôi không phải là người máy" rồi bấm nút Tra cứu.

Hướng dẫn tra cứu hạn sử dụng thẻ Bảo hiểm y tế đơn giản, dễ hiểu nhất
Giao diện tra cứu trên website. Ảnh minh họa

Sau khi bạn đã nhập xong đầy đủ và đúng thông tin, hệ thống sẽ trả về kết quả như sau:

Hướng dẫn tra cứu hạn sử dụng thẻ Bảo hiểm y tế đơn giản, dễ hiểu nhất
Kết quả tra cứu trên website. Ảnh minh họa

Kết quả trả về sẽ hiển thị họ tên, ngày sinh, giới tính, quê quán thời hạn sử dụng thẻ.

2. Gửi tin nhắn SMS tới số 8079

Bạn hãy mở ứng dụng nhắn tin trên điện thoại của mình, sau đó soạn tin nhắn với cú pháp: BH THE[Mã số BHYT] gửi 8079. Ví dụ: thẻ có mã số là DN9876543211234. Bạn soạn tin nhắn là: BH THE[DN9876543211234] gửi 8079.

Hướng dẫn tra cứu hạn sử dụng thẻ Bảo hiểm y tế đơn giản, dễ hiểu nhất
Cú pháp tra cứu bằng tin nhắn SMS. Ảnh minh họa

3. Tra cứu trên ứng dụng BHYT - BHXH

Chú ý!: cách này chỉ áp dụng cho điện thoại sử dụng hệ điều hành Android.

Bạn hãy tải ứng dụng Công cụ BHYT - BHXH trên CH Play. Sau đó bạn mở ứng dụng và làm theo các cách sau:

Cách 1: Quét mã QR được in trên thẻ BHYT của bạn (rất nhanh và tiện lợi).

Cách 2: Nhập từ hình ảnh thẻ BHYT.

Cách 3: Nhập tay các thông tin trên thẻ BHYT của bạn.

Hướng dẫn tra cứu hạn sử dụng thẻ Bảo hiểm y tế đơn giản, dễ hiểu nhất
Giao diện chính

Sau khi đã nhập xong dữ liệu từ 1 trong 3 cách trên, Ứng dụng sẽ trả về kết quả như là: Họ tên, ngày sinh, địa chỉ, thời hạn sử dụng thẻ,...

Có thể bạn quan tâm!

Hướng dẫn sử dụng cốc nguyệt san cho người mới.

10 điều cần làm ngay để kéo dài tuổi thọ của bạn.

Top 22 món ăn sáng dêc lằm và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Cùng chuyên mục
Top 10 phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh tốt nhất
31-12-2022 09:48

Chăm sóc khách hàng đa kênh luôn là vấn đề mà các chủ doanh nghiệp, chủ shop cần giải quyết. Việc thực hiện chăm sóc thủ công từ phản hồi tin nhắn, gửi thông tin đến khách hàng, cho đến chăm sóc lại khách hàng,...cũng đã tốn rất nhiều thời gian và công sức. Để tối ưu hiệu quả kinh doanh và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc, các doanh nghiệp cần nhờ đến sự trợ giúp của các công cụ chăm sóc khách hàng.

Nếu bạn chưa lựa chọn được cho mình một phần mềm CSKH đa kênh hiệu quả thì hãy tham khảo ngay TOP 10 phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh tốt nhất tại đây.

Phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh là gì?

Phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh được hiểu là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp, công ty hay các cửa hàng trực tuyến chăm sóc, tương tác với người mua trên nhiều nền tảng khác nhau.

Không chỉ vậy, đa phần các ứng dụng CSKH đa kênh hiện nay đều được trang bị nhiều tính năng cho phép lưu trữ thông tin khách hàng vào 1 chỗ. Qua đó, tổng hợp lại dữ liệu và hỗ trợ phân tích, phân loại khách hàng rồi tạo ra các chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp.

Phần mềm bán hàng đa kênh đang trở lên phổ biến, cần thiết
Phần mềm bán hàng đa kênh đang trở lên phổ biến, cần thiết

Thế nào là phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh?

Việc sở hữu một công cụ chăm sóc khách hàng đa kênh sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết được những vấn đề lớn nhất khi tạo nhiều kênh bán hàng như: Phản hồi tin nhắn chậm, không lưu được thông tin khách hàng vào 1 chỗ, bỏ sót cơ hội bán hàng, chăm sóc khách hàng kém hiệu quả,...

Chính vì vậy, có thể khẳng định phần mềm chăm sóc khách hàng chính là công cụ hỗ trợ không thể thiếu trong quá trình hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp hiện nay.

Ứng dụng chăm sóc khách hàng đa kênh phù hợp với doanh nghiệp nào?

Những doanh nghiệp mong muốn xây dựng, chăm sóc mối quan hệ lành mạnh với khách hàng và muốn quản lý data hiệu quả thì phần mềm CRM sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh còn là một công cụ không thể thiếu nếu công ty của bạn đang hoạt động theo mô hình B2B và B2C. Những công ty kinh doanh theo 2 loại hình này thường cần đến phần mềm để theo dõi khách hàng tiềm năng và quản lý thông tin khách hàng.

Ngoài ra, nếu cửa hàng, công ty của bạn có những đặc điểm sau đây thì việc sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng là điều vô cùng cần thiết:

  • Cần lưu trữ data khách hàng để quản lý hiệu quả hơn.

  • Có nguồn khách hàng đến từ nhiều kênh bán khác nhau.

  • Có cộng đồng khách hàng trung thành, thân thiết, thường xuyên tương tác với cửa hàng cần được chăm sóc.

  • Cần lên cơ chế tích điểm hoặc tặng mã giảm giá, voucher cho khách hàng cũ.

  • Báo cáo chi tiết về khách hàng trong quá trình kinh doanh.

10 phần mềm CSKH đa kênh chất lượng nhất hiện nay

Phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh là công cụ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp hiện nay. Và để lựa chọn được phần mềm phù hợp với doanh nghiệp, bạn hãy tham khảo TOP 10 phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh tốt nhất ở dưới đây:

0.14450 sec| 2108.57 kb